Hội chợ triển lãm Doanh nghiệp Hàn – Việt 2023 thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp đến tham quan và giao lưu
18366 views
13-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã phối hợp với đại diện tỉnh GyeongSang Bắc (Hàn Quốc) tổ chức sự kiện “Hội chợ triển lãm Doanh nghiệp Hàn – Việt 2023” vào ngày 7 và 8/11/2023 vừa qua nhằm giới thiệu các đặc sản Công -  Nông nghiệp của GyeongSang Bắc đến người tiêu dùng, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác và mở rộng hệ thống phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đây là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2016, và năm nay là lần thứ 8 được tổ chức tại TP.HCM. Tại đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đến và giới thiệu các đặc sản Công - Nông nghiệp đại diện của tỉnh Bắc GyeongSang đến với Doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Đây là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong và ngoài nước, xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa có thế mạnh tại các tỉnh, thành hai nước, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường. Năm nay có hơn 22 doanh nghiệp đã tham gia với rất nhiều sản phẩm đa dạng như nho, kim chi, nhân sâm, các loại nước uống…

Song song đó, các hoạt động như: tư vấn xuất khẩu, triển lãm sản phẩm và dùngthử các mặt hàng được mang từ Hàn Quốc sang cũng được diễn ra liên tục 2 ngày 07 và 08/11/2023 tại REX Hotel, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam, cùng sự góp mặt của khách mời là diễn viên - ca sĩ Nhi Katy. Tại sự kiện, các biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh Bắc GyeongSang và Việt Nam được ký kết nhằm tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững, giúp các sản phẩm Công - Nông nghiệp Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Hàn Quốc, và ngược lại các sản phẩm đặc sản Hàn Quốc mà cụ thể là của tỉnh Bắc GyeongSang tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, sự kiện lần này diễn ra trong thời điểm vô cùng ý nghĩa khi hai nước Việt - Hàn kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với tinh thần đó, sự kiện hứa hẹn là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước hiểu biết sâu sắc về nhau hơn qua các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch và xây dựng mối lương duyên quý báu để có thể cùng chia sẻ tương lai.

Ông Lee SeungIk - chủ tịch nhật báo YeongNam Ilbo phát biểu: “Hiện nay Hàn Quốc đang thúc đẩy mở rộng phạm vi Văn hóa - Kinh tế đến khắp các nước trên thế giới, bao gồm Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam là đối tác quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình này. Với việc tổ chức thành công “Hội chợ triển lãm Doanh Nghiệp Hàn - Việt 2023” lần này, chúng ta có thể tin tưởng mối quan hệ lâu dài và tin cậy lẫn nhau giữa Hàn Quốc và Việt Nam.”

Bên cạnh đó, chủ tịch tỉnh KyungSangbuk-do - ông Lee Cheol Woo cũng gởi lời chúc mừng đến sự kiện lần này: “Chúng tôi sẽ nổ lực hết mình trong việc hỗ trợ để đạt được sự thịnh vượng chung trong tăng trưởng của hai nước bằng cách tạo ra nhiều chương trình khác nhau để tăng tình hữu nghị và hợp tác. Rất cảm ơn sự tham dự của tất cả các Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong sự kiện lần này”.

Những năm qua chương trình đã có sự tham gia của Cục Thống Kê Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư (ITPC), Sở Công Thương TP. HCM, Sở Du Lịch TP.HCM (VIBRANT), Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty TM và đầu tư Công đoàn Cảng hàng không Việt Nam (ACV UNICO), cùng với các cán bộ lãnh đạo của các thành phố, các doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeongsangbuk và đoàn phóng viên của tờ Nhật báo Yeongnam Ilbo.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

13398 views
28-08-2025
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13607 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13587 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13673 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13748 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.