Hiệp hội liên ngành sữa Pháp CNIEL giới thiệu các loại phô mai qua sự kiện Europe Full of Character! Savor Cheeses of France
12270 views
21-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sự kiện "Europe Full of Character! Savor Cheeses of France" do Hiệp hội liên ngành sữa Pháp – CNIEL, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu nhằm giới thiệu sự đa dạng trong hương vị, kết cấu, mùi thơm và đặc điểm của mỗi loại phô mai, từ đó giúp người tiêu dùng am hiểu hơn về tay nghề thủ công và chuyên môn trong sản xuất phô mai Pháp.

Hiệp hội liên ngành sữa Pháp – CNIEL, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu, đã tổ chức hội thảo thương mại giới thiệu các loại phô mai Pháp với chủ đề "Europe Full of Character! Savor Cheeses of France" tới báo chí và các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/12/2023 vừa qua. 

Nối tiếp sự quan tâm dành cho các hoạt động quảng bá phô mai Pháp tại Việt Nam, sự kiện "Europe Full of Character! Savor Cheeses of France" đã được ra mắt nhằm giới thiệu sự đa dạng trong hương vị, kết cấu, mùi thơm và đặc điểm của mỗi loại phô mai, từ đó giúp người tham dự am hiểu hơn về tay nghề thủ công và chuyên môn trong sản xuất phô mai Pháp.

Tham gia hội thảo lần này, người tham dự có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng để tìm hiểu về đặc điểm của từng loại phô mai khác nhau. Sự kiện có sự tham gia của François Robin, chuyên gia và nghệ nhân phô mai nổi tiếng tới từ Pháp, được trao tặng danh hiệu Meilleur Ouvrier de France (Nghệ nhân xuất sắc nhất của Pháp).

Qua hội thảo, ông chia sẻ kiến thức về lịch sử phong phú, phương pháp sản xuất và đặc điểm riêng biệt của các loại phô mai Pháp khác nhau. Đặc biệt, người tham dự còn có cơ hội tham gia workshop và trải nghiệm nghệ thuật kết hợp đa dạng các loại phô mai với nguyên liệu địa phương. Kết thúc buổi hội thảo, mọi người được kết nối gần nhau hơn qua bữa tiệc buffet với phong phú các loại phô mai Pháp, từ Camembert, Brie, Morbier đến Tomme de savoie, Comté, Mimolette và phô mai xanh như Fourme d 'Ambert.

Bà Emilie Martin, Giám đốc điều hành tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương của CNIEL cho biết: "Chúng tôi rất hân hạnh khi có cơ hội tổ chức Hội thảo Thương mại Phô mai Châu Âu từ Pháp và giới thiệu về sự đa dạng và chất lượng tuyệt vời của phô mai Pháp. Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ không chỉ thắt chặt tình cảmmến dành cho phô mai Pháp mà còn tăng cường quan hệ đối tác giữa các nhà xuất khẩu châu Âu và các doanh nghiệp địa phương. Đây là cơ hội để tôn vinh sự tinh tế của nghệ thuật sản xuất phô mai.”

Hội thảo thương mại phô mai châu Âu từ Pháp là sự nỗ lực của CNIEL nhằm quảng bá phô mai Pháp và tăng cường mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia EU. Sự kiện này là cơ hội để các nhà bán lẻ, nhà phân phối và chuyên gia ẩm thực tại Việt Nam mở rộng kiến thức và dịch vụ của họ trong thị trường phô mai Pháp.

CNIEL là hiệp hội liên ngành sữa Pháp được thành lập bởi các nhà sản xuất sữa và các công ty sữa ở Pháp vào năm 1973. Vai trò của tổ chức là quảng bá hình ảnh tích cực về sữa và các sản phẩm sữa của Pháp ở trong và ngoài Pháp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ giữa các nhà sản xuất và chế biến sữa.
Trong nhiều thế kỷ, Pháp đã luôn là cái nôi của truyền thống sản xuất phô mai với lịch sử xuất phát từ thế kỷ thứ 7. Với hơn 1200 loại, mỗi loại có nguồn gốc từ các vùng khác nhau và được chế tác với hương vị và kỹ thuật riêng biệt, phô mai Pháp đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa châu Âu.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Loạt sự kiện trong siêu sale 11.11 gần 700 tỷ của Lazada có gì?

14205 views
05-11-2025
Mùa sale lớn nhất năm nay trên Lazada sẽ khai màn với "Lễ Hội Thương Hiệu Quốc Tế" từ 1-14/11, diễn ra song song với sự kiện "Sale Đếm Ngược 11.11" và bùng nổ với đỉnh cao mua sắm ngập tràn khuyến mãi tại "Sale Siêu Đỉnh 11.11" từ 20 giờ ngày 10-13/11.

Orion ra mắt dòng sản phẩm Less sugar - Giảm đường giữ tròn vị ngon

14183 views
04-11-2025
Orion Việt Nam chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới ChocoPie và Custas Less Sugar - Giảm đường, lựa chọn giảm đường dành cho người tiêu dùng hiện đại, giảm đến 50% đường nhưng vẫn giữ nguyên hương vị mềm xốp, thơm ngon quen thuộc đã gắn bó với hàng triệu gia đình Việt suốt hơn 30 năm qua.

VISSAN ra mắt sản phẩm mới Mỡ heo bếp Việt

13844 views
04-11-2025
Ngày 3/11/2025, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) đã giới thiệu sản phẩm mới Mỡ Heo Bếp Việt - dòng mỡ heo đã thắng sẵn, đóng hũ tiện lợi. Sản phẩm được phát triển nhằm mang đến một lựa chọn chất béo truyền thống có độ an toàn và minh bạch cao nhất, giải quyết triệt để nỗi lo về chất lượng trong căn bếp hiện đại.

Sứ mệnh tiên phong, lặp vòng bảo vệ: Chung tay phòng ngừa bệnh đường hô hấp từ virus RSV cùng Pfizer Việt Nam

14945 views
27-10-2025
Các chuyên gia nhấn mạnh, RSV không chỉ là bệnh nhiễm trùng cấp tính mà còn có ảnh hưởng dài hạn đến chất lượng sống của người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi. Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh, việc nhận diện và phòng ngừa bệnh hô hấp do RSV được xem là ưu tiên trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Pink Run 2025 mang hành trình hồng của nghị lực và thương hiệu sống tử tế

14933 views
26-10-2025
Trong ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10/2025, hàng ngàn người đã cùng nhau sải bước trong Giải Chạy Hồng – “Pink Run” 2025. Hơn cả một sự kiện thể thao, đây là khoảnh khắc nơi nghị lực gặp gỡ nghị lực, nơi thương hiệu và cộng đồng cùng thắp sáng tinh thần nhân văn. Từ một chiến dịch vì sức khỏe phụ nữ, Pink Run đã trở thành nền tảng lan tỏa yêu thương, kết nối doanh nghiệp, nghệ sĩ và công chúng trong hành trình kiến tạo những giá trị sống bền vững.