Hiệp hội liên ngành sữa Pháp CNIEL giới thiệu các loại phô mai qua sự kiện Europe Full of Character! Savor Cheeses of France
12214 views
21-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sự kiện "Europe Full of Character! Savor Cheeses of France" do Hiệp hội liên ngành sữa Pháp – CNIEL, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu nhằm giới thiệu sự đa dạng trong hương vị, kết cấu, mùi thơm và đặc điểm của mỗi loại phô mai, từ đó giúp người tiêu dùng am hiểu hơn về tay nghề thủ công và chuyên môn trong sản xuất phô mai Pháp.

Hiệp hội liên ngành sữa Pháp – CNIEL, với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu, đã tổ chức hội thảo thương mại giới thiệu các loại phô mai Pháp với chủ đề "Europe Full of Character! Savor Cheeses of France" tới báo chí và các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/12/2023 vừa qua. 

Nối tiếp sự quan tâm dành cho các hoạt động quảng bá phô mai Pháp tại Việt Nam, sự kiện "Europe Full of Character! Savor Cheeses of France" đã được ra mắt nhằm giới thiệu sự đa dạng trong hương vị, kết cấu, mùi thơm và đặc điểm của mỗi loại phô mai, từ đó giúp người tham dự am hiểu hơn về tay nghề thủ công và chuyên môn trong sản xuất phô mai Pháp.

Tham gia hội thảo lần này, người tham dự có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng để tìm hiểu về đặc điểm của từng loại phô mai khác nhau. Sự kiện có sự tham gia của François Robin, chuyên gia và nghệ nhân phô mai nổi tiếng tới từ Pháp, được trao tặng danh hiệu Meilleur Ouvrier de France (Nghệ nhân xuất sắc nhất của Pháp).

Qua hội thảo, ông chia sẻ kiến thức về lịch sử phong phú, phương pháp sản xuất và đặc điểm riêng biệt của các loại phô mai Pháp khác nhau. Đặc biệt, người tham dự còn có cơ hội tham gia workshop và trải nghiệm nghệ thuật kết hợp đa dạng các loại phô mai với nguyên liệu địa phương. Kết thúc buổi hội thảo, mọi người được kết nối gần nhau hơn qua bữa tiệc buffet với phong phú các loại phô mai Pháp, từ Camembert, Brie, Morbier đến Tomme de savoie, Comté, Mimolette và phô mai xanh như Fourme d 'Ambert.

Bà Emilie Martin, Giám đốc điều hành tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương của CNIEL cho biết: "Chúng tôi rất hân hạnh khi có cơ hội tổ chức Hội thảo Thương mại Phô mai Châu Âu từ Pháp và giới thiệu về sự đa dạng và chất lượng tuyệt vời của phô mai Pháp. Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ không chỉ thắt chặt tình cảmmến dành cho phô mai Pháp mà còn tăng cường quan hệ đối tác giữa các nhà xuất khẩu châu Âu và các doanh nghiệp địa phương. Đây là cơ hội để tôn vinh sự tinh tế của nghệ thuật sản xuất phô mai.”

Hội thảo thương mại phô mai châu Âu từ Pháp là sự nỗ lực của CNIEL nhằm quảng bá phô mai Pháp và tăng cường mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia EU. Sự kiện này là cơ hội để các nhà bán lẻ, nhà phân phối và chuyên gia ẩm thực tại Việt Nam mở rộng kiến thức và dịch vụ của họ trong thị trường phô mai Pháp.

CNIEL là hiệp hội liên ngành sữa Pháp được thành lập bởi các nhà sản xuất sữa và các công ty sữa ở Pháp vào năm 1973. Vai trò của tổ chức là quảng bá hình ảnh tích cực về sữa và các sản phẩm sữa của Pháp ở trong và ngoài Pháp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ giữa các nhà sản xuất và chế biến sữa.
Trong nhiều thế kỷ, Pháp đã luôn là cái nôi của truyền thống sản xuất phô mai với lịch sử xuất phát từ thế kỷ thứ 7. Với hơn 1200 loại, mỗi loại có nguồn gốc từ các vùng khác nhau và được chế tác với hương vị và kỹ thuật riêng biệt, phô mai Pháp đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa châu Âu.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

DELTA với diện mạo mới, cảm hứng mới cho hành trình sống khỏe

13510 views
05-07-2025
Sẵn sàng cho cột mốc chuyển mình đầy cảm hứng, thời trang thể thao DELTA chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới – trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Vẫn là người bạn đồng hành quen thuộc, nhưng ở chặng đường mới này, DELTA tiếp tục sát cánh cùng mọi thế hệ trên hành trình chinh phục lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn và không ngừng tiến xa hơn.

Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam

13665 views
02-07-2025
Được thiết kế tối ưu để phục vụ cả xe máy và ô tô, dành riêng cho thị trường Việt Nam, mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản. Cửa hàng Drive-Thru là một phần trong chiến lược của Highlands trong việc định vị tinh hoa cà phê Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn

14404 views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

Khởi đầu cho trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với nguyên liệu chuẩn Châu Âu

14167 views
26-06-2025
Khi đã dành tâm huyết vào bếp, ai cũng mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, trọn vẹn về dinh dưỡng và thẩm mỹ. Mỗi món ăn, vì thế, là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng, từ thời gian, công sức đến sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại, chiến dịch EU Good Food – Good Life do Liên minh châu Âu tài trợ đã góp phần làm phong phú thêm các lựa chọn nguyên liệu thực phẩm đạt chuẩn EU.

Dự án phim ngắn CJ 2025 có thêm Cố vấn đồng hành

14357 views
25-06-2025
Dự án phim ngắn CJ mùa thứ 6 tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ cho các đạo diễn làm phim ngắn với sự xuất hiện của Cố vấn đồng hành, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc và bền bỉ cho việc nuôi dưỡng tài năng trẻ ngành điện ảnh Việt Nam.