ABA Cooltrans ký kết thỏa thuận hợp tác cùng VietHarvest trong 3 năm tới, cùng giải cứu thực phẩm, giúp đỡ cộng đồng
18164 views
22-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) ABA Cooltrans chính thức tài trợ vận chuyển cho doanh nghiệp xã hội VietHarvest, hướng đến mục tiêu vận chuyển thêm 8.000 suất ăn đến những cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm 2023. Hai bên cũng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ xe vận chuyển cho VietHarvest tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong 3 năm tới.

VietHarvest, doanh nghiệp xã hội chuyên giải cứu thực phẩm thừa và ABA Cooltrans, đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa lạnh và dịch vụ kho lạnh, đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ xe vận chuyển cho VietHarvest tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong 3 năm tới tại Lễ ký kết diễn ra ở Quận Bình Tân, TP.HCM vào chiều 21/11/2023. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc giúp đỡ cộng đồng và nâng cao chuẩn mực vận chuyển thực phẩm an toàn và chất lượng đến cộng đồng.

Nhằm mang đến những bữa ăn ngon và chất lượng cho cộng đồng khó khăn tại Việt Nam, các xe vận chuyển của VietHarvest và ABA Cooltrans đều tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm theo chứng chỉ được chính phủ Úc công nhận. Trung bình vận chuyển được 60-70kg thực phẩm mỗi chuyến, xe được trang bị hệ thống làm lạnh hiện đại, duy trì nhiệt độ từ 0 - 5 độ C trong suốt quá trình vận chuyển nhằm bảo vệ chất lượng thực phẩm. Sở hữu hệ thống theo dõi GPS giúp giám sát lộ trình, các xe vận chuyển sẽ thu gom nguyên liệu thực phẩm lãng phí và phân phối suất ăn đến 12 trung tâm từ thiện tại TP.HCM và Hà Nội. Sau mỗi chuyến đi, thùng xe sẽ được làm sạch và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn và vệ sinh vận chuyển.

Việc hợp tác này có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh lương thực. Theo ước tính của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), mỗi năm thế giới lãng phí khoảng 1/3 lượng thực phẩm được sản xuất. Lượng thực phẩm lãng phí này có thể đủ để cung cấp cho khoảng 2 tỷ người.

Hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn, VietHarvest xác định rõ rằng việc hợp tác với ABA Cooltrans không chỉ là việc cung cấp thực phẩm mà còn là bảo vệ môi trường và góp phần lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp. “VietHarvest rất vui mừng khi được đồng hành cùng ABA Cooltrans trong sứ mệnh giải cứu thực phẩm. Tôi chân thành cảm ơn đến toàn bộ đội ngũ ABA, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn, chúng tôi đã có thể nhanh chóng đưa những bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng đến cho hàng ngàn người khó khăn trên khắp cả nước”, Ông Jimmy Phạm, đồng sáng lập tổ chức VietHarvest chia sẻ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng quy mô hoạt động đến các tỉnh thành khác để có thể giúp đỡ thêm nhiều người hơn nữa. Và chắc chắn rằng, ABA Cooltrans sẽ là đối tác vận chuyển hàng đầu mà VietHarvest muốn hợp tác trong tương lai.”

Ông Lương Quang Thi, Chủ tịch ABA Cooltrans cho biết thêm: “ABA cảm thấy may mắn khi trở thành cộng sự của VietHarvest. Chúng tôi tham gia dự án này nhằm hiện thực hóa mong muốn được đồng hành giảm thiểu thất thoát và lãng phí thực phẩm, đồng thời muốn truyền cảm hứng cho nhiều tổ chức, cá nhân khác cùng tham gia tài trợ cho VietHarvest”. Đối diện với việc hạn chế xe tải trọng lớn lưu hành trong các đô thị lớn, ông Thi cho hay VietHarvest luôn chủ động sắp xếp để các tài xế của ABA tối ưu thời gian thu gom và phân phát. "Mọi khó khăn thử thách dù có, cũng sẽ trở nên rất nhỏ, bởi chúng tôi luôn nhìn nhận đây là niềm vui và vinh hạnh khi được tham gia dự án ý nghĩa này”.

Theo Ông Lương Quang Thi, Chủ tịch ABA Cooltrans, việc ABA Cooltrans ký kết cùng VietHarvest là một phần trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. “Các hoạt động của ABA Cooltrans hướng đến giải quyết gốc rễ của vấn đề chứ không đơn thuần chỉ là giải quyết phần ngọn. ABA Cooltrans đưa ra giải pháp cùng đồng hành với tổ chức đối tác, cùng các cơ quan quản lý nhà nước để xây dựng chính sách để thiết lập chuỗi cung ứng lạnh mang tính bền vững. Trước đây là với việc “giải cứu” nông sản bằng giải pháp chuỗi cung ứng lạnh bảo quản nông sản, và giờ đây là giải cứu thực phẩm. Chỉ có đưa ra giải pháp mang tính bền vững thì mới mang đến sự đồng hành hiệu quả lâu dài, thay vì chỉ là “giải cứu” nhất thời”.

 

Từ ngày đầu thành lập đến nay, VietHarvest đã giải cứu thực phẩm chưa sử dụng hết đến từ các khách sạn, nhà hàng và nhiều đối tác và phân phối hơn 13 tấn thực phẩm chưa dùng đến, tương đương 26.000 bữa ăn miễn phí, giá trị ước khoảng 520 triệu đồng. Trong đó, đội xe ABA Cooltrans đã tham gia hỗ trợ thu gom 11,5 tấn và phân phối suất ăn đến 12 trung tâm từ thiện tại hai thành phố lớn nhất nước – 2 tấn ở Hà Nội và 9,5 tấn ở Tp Hồ Chí Minh.

Trước mắt, từ nay đến cuối 2023, hai công ty kế hoạch vận chuyển thêm 8.000 suất ăn đến những cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

VietHarvest là một doanh nghiệp xã hội mang trong mình đầy sự đổi mới và sáng tạo, được thành lập vào năm 2020, chuyên giải cứu những thực phẩm bị lãng phí với chất lượng tốt và phân phối lại cho các cộng đồng kém may mắn hơn tại Việt Nam. VietHarvest không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để truyền cảm hứng và giáo dục mọi người về tránh lãng phí thực phẩm và phát triển bền vững. Thông qua các chương trình giáo dục và công tác vận động chính sách, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những thay đổi trong hành vi và đạt được mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm ở Việt Nam.
Được thành lập vào năm 2008, ABA Cooltrans là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ logistics chủ đạo tại Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuỗi cung ứng lạnh. Vận hành chuỗi cung ứng lạnh là thế mạnh của ABA Cooltrans. ABA không đơn thuần cung cấp dịch vụ vận tải và lưu trữ kho lạnh, mà còn mang đến giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo chất lượng được duy trì trong suốt chuỗi giá trị của thực phẩm. ABA Cooltrans hiện là đối tác cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn sản xuất thực phẩm và các chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, bao gồm: Masan Meat Life, Bách Hóa Xanh, Mega Market, Kido, LC Foods, Kingfoodmart, Nutifood, WinCommerce. Sở hữu gần 300 xe lạnh, 2 kho lạnh và một trung tâm phân phối, cùng mạng lưới đối tác rộng khắp Việt Nam, ABA Cooltrans tự hào với sứ mệnh được mang an toàn thực phẩm đến 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Tầm nhìn của ABA là trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics chủ đạo hiệu quả cao, hợp lực với khách hàng và đối tác để cùng nhau mở rộng kinh doanh, thông qua các giải pháp tích hợp, toàn diện, rộng khắp Việt Nam.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
TAGS:
RELATED NEWS

Chiến dịch Cùng Gen G sống Xanh đi của Panasonic tổng kết với những kết quả ấn tượng truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ thành thị

15888 views
24-02-2024
Panasonic đã tổ chức "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" tại TP.HCM. Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng, khẳng định những hành động cụ thể hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.

Vì sao tập đoàn MetLife lại tiếp tục ghi tên trong top Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới?

16283 views
23-02-2024
Mới đây, Tập đoàn MetLife đã tiếp tục ghi tên mình trong danh sách “Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới” năm 2024 của tạp chí Fortune bên cạnh những thương hiệu “sừng sỏ” như: Apple, Starbucks, Berkshire Hathaway, Alphabet, JP Morgan Chase, Netflix và Cosco,…. Những giá trị nào của tập đoàn đã giúp MetLife ghi tên vào bảng vàng?

CapitaLand Development ký kết thỏa thuận hợp tác, khởi động chiến dịch Bước chân gắn kết yêu thương

16100 views
23-02-2024
Chiến dịch đi bộ trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời là 2 hoạt động chính thuộc khuôn khổ của chương trình Bước chân gắn kết yêu thương. Qua đó, CapitaLand Development cam kết đóng góp 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) khi đạt tổng cộng 100 triệu bước chân từ chiến dịch trực tuyến và 10 triệu bước chân từ sự kiện đi bộ ngoài trời.

The Body Shop Việt Nam khẳng định không ảnh hưởng bởi những khó khăn tại thị trường Anh Quốc

16842 views
17-02-2024
Tập đoàn InNature Bhd, đối tác nhượng quyền (Head Franchise) thương hiệu The Body Shop tại Malaysia, Việt Nam và Campuchia, phát đi thông cáo cho biết hoạt động kinh doanh của tập đoàn không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn đang diễn ra tại Vương quốc Anh.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam công bố thỏa thuận hợp tác Nâng cao nhận thức về vai trò của Dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động

17863 views
01-02-2024
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học” và công bố thỏa thuận hợp tác “Nâng cao nhận thức về vai trò của Dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động”.

The Body Shop chật vật

16962 views
16-02-2024