Xôn xao thông tin bột ngọt Meizan bị gỡ khỏi kệ siêu thị, nhà sản xuất nói gì?
14761 views
06-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Theo Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương - nhà sản xuất bột ngọt Meizan, những thông tin lan truyền trên một số kênh thông tin mang tính một chiều và chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền.

Gần đây trên một số phương tiện truyền thông lan truyền bài viết thể hiện sự băn khoăn của bạn đọc về các sản phẩm bột ngọt (mì chính) "Bột ngọt Meizan" trên bao bì có thương hiệu và công ty đóng gói nhưng lại không ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thậm chí, theo một số phương tiện thông tin truyền thông, sản phẩm nói trên đã bị gỡ khỏi kệ hàng của một số siêu thị lớn.

Chiều 5/11, Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (có trụ sở tại TPHCM) - nhà sản xuất bột ngọt Meizan cho rằng, những thông tin truyền thông trên mang tính một chiều, chưa được xác thực kiểm chứng với thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, gây ngộ nhận.

Ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương - cho hay: đến nay, chưa có bất kỳ kết luận vi phạm nào liên quan đến sản phẩm bột ngọt Meizan từ phía cơ quan chức năng có thẩm quyền như một số báo đã đưa tin hoặc trích dẫn.

Ông Khôi đồng thời cũng khẳng định, Công ty Nam Dương luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật Việt Nam trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các quy định về an toàn thực phẩm.

Hình ảnh sản phẩm bột ngọt Meizan được các phương tiện truyền thông đăng tải

Hình ảnh sản phẩm bột ngọt Meizan được các phương tiện truyền thông đăng tải.

Ngoài ra, tất cả hàng hóa của Công ty Nam Dương đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với đầy đủ hồ sơ, chứng từ hợp lệ, minh bạch phù hợp với các quy định của pháp luật; Công ty Nam Dương cam kết cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, nhằm mục đích cung cấp thông tin khách quan, đa chiều đến khách hàng và người tiêu dùng, Công ty Nam Dương hiện đã và đang chủ động tích cực làm việc cùng các cơ quan chức năng, gồm: cơ quan quản lý thị trường và cơ quan quản lý an toàn thực phẩm.

“Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp lệ của bột ngọt Meizan và đang làm rõ việc ghi nhãn hàng hóa của sản phẩm bột ngọt Meizan là phù hợp và tuân thủ đúng theo các quy định hiện hành, cụ thể là Nghị Định 43 và Nghị Định 111. Sau khi có phản hồi chính thức từ các cơ quan quản lý có thẩm quyền, chúng tôi sẽ thông tin đến đối tác và khách hàng trong thời gian sớm nhất” - ông Khôi khẳng định.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Báo Phụ nữ TP. HCM & Nam Dương
RELATED NEWS

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2024 hướng đến xuất sắc lâm sàng tại Việt Nam

13226 views
03-12-2024
Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ lần thứ 8 do Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ, thành viên Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức với chủ đề "Lâm sàng xuất sắc: Trái tim của chuyển đổi y tế" vừa diễn ra tại TP Cần Thơ.

Mang Tết về nhà 2025 đánh dấu hành trình 5 năm của Trung ương Đoàn TNCS HCM và PepsiCo Việt Nam

13475 views
30-11-2024
Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 do Trung ương Đoàn phối hợp Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, sẽ dành tặng 580 vé máy bay, 4.455 vé xe ô tô cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

PPAS 2024: Biến đổi hay biến mất của nhà thuốc trong thời đại số?

13603 views
28-11-2024
Diễn đàn PPAS 2024 được tổ chức bởi Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom và Công ty Tư vấn Chiến lược Pharmaco, với chủ đề “Kinh doanh nhà thuốc: Biến đổi hay Biến mất” Ngày 23/11/2024 tại Hà Nội. Đây là một sân chơi uy tín, nơi các nhà thuốc tư nhân có thể thảo luận về những thách thức hiện tại và tìm ra các chiến lược kinh doanh mới nhằm thích ứng với kỷ nguyên số hóa.

Bộ quà tặng Tết Nguyên đán 2025 mẫu mã đa dạng, giá cả bình ổn từ Orion

13721 views
28-11-2024
Chào đón Tết 2025 đang đến gần, Orion giới thiệu bộ quà tặng đa dạng, độc đáo, phục vụ mọi nhu cầu biếu tặng. Các sản phẩm không chỉ có bao bì đẹp mắt mà còn được chú trọng đầu tư vào chất lượng, gia tăng các giá trị thật cho người tiêu dùng Việt.

Đẩy mạnh chiến lược phát triển nhượng quyền, LocknLock mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Bắc Giang

14042 views
25-11-2024
Cửa hàng nhượng quyền LocknLock tại Bắc Giang đã chính thức khai trương vào ngày 15/11/2024, mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm gia dụng cao cấp từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng địa phương. Đây là một bước tiến quan trọng, nằm trong chiến lược phát triển nhượng quyền của LocknLock tại Việt Nam.