Từ mẹ bỉm tay ngang đến nhà bán hàng thành công trên thương mại điện tử, bí quyết cân bằng và phát triển
13309 views
27-05-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Từ những bước chân chập chững ban đầu trong kinh doanh, chị Hải Yến – một bà mẹ bỉm sữa đã tìm đến Lazada như một cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Câu chuyện khởi nghiệp của chị từ năm 2013 trong ngành hàng mẹ và bé là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một người phụ nữ biết cách cân bằng cuộc sống gia đình và đam mê kinh doanh, đồng thời tận dụng hiệu quả những công cụ và sự hỗ trợ từ một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu như Lazada để giúp hành trình kinh doanh trở nên suôn sẻ và bền vững.

Chị Hải Yến tham gia chương trình Lazada Digipreneur Program 2023

Chị Hải Yến tham gia chương trình Lazada Digipreneur Program 2023

Bắt đầu từ những nhu cầu nhỏ và sự thích ứng linh hoạt trên TMĐT

Ý tưởng khởi nghiệp của chị Yến bắt nguồn từ chính cuộc sống thường ngày. Nhu cầu thực tế trong quá trình chăm sóc con nhỏ đã thôi thúc chị tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ và chăm sóc bé. Chính sự thấu hiểu sâu sắc với những băn khoăn của họ đã trở thành lợi thế lớn khi chị quyết định bước chân vào con đường kinh doanh trong ngành hàng mẹ và bé này.

Kinh doanh online không chỉ là một xu thế thịnh hành mà còn trở thành giải pháp hoàn hảo cho chị Yến, một người mẹ bỉm sữa luôn mong muốn toàn tâm toàn ý ở bên con mà vẫn có thể xây dựng sự nghiệp. Sự linh hoạt về giờ giấc, cùng các chính sách hỗ trợ vận chuyển và giảm gánh nặng chi phí mặt bằng đã trở thành bệ phóng lý tưởng cho chị. Hành trình kinh doanh trên TMĐT của chị Yến trên Lazada bắt đầu từ đó – nền tảng TMĐT hàng đầu với số lượng người dùng đông đảo.

Tuy nhiên, bước chân vào môi trường số hóa là một chặng đường mới mẻ, đòi hỏi sự học hỏi và thích nghi không ngừng. “Trong khoảng thời gian mình khởi nghiệp là năm 2013, ngành hàng mẹ và bé chưa có sự phát triển và chín muồi”. Chính trong hoàn cảnh đó, chị Yến đã tìm thấy sự hỗ trợ quý báu từ cộng đồng nhà bán hàng và Học viện Lazada. Chị Yến chia sẻ rằng: “Những bước đi đầu tiên trên Lazada, từ việc tạo lập gian hàng, đăng tải sản phẩm cho đến quản lý và vận hành, đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng nhà bán hàng. Hơn thế nữa, sự hướng dẫn nhiệt tình từ Học viện Lazada đã giúp mình vượt qua cảm giác choáng ngợp, tự tin làm quen với những điều mới mẻ khi làm quen với TMĐT”.

Bí quyết để có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của chị Yến chính là khả năng biến những trải nghiệm thực tế thành kinh nghiệm kinh doanh

Bí quyết để có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của chị Yến chính là khả năng biến những trải nghiệm thực tế thành kinh nghiệm kinh doanh

Song song với việc làm quen nền tảng, chị Yến cũng dành thời gian quan sát những chuyển động của thị trường và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của các bà mẹ. Chị nhận thấy, khi TMĐT ngày càng phát triển, khách hàng có vô vàn lựa chọn, nhưng điều này cũng đi kèm với sự băn khoăn. Họ bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm không chỉ có giá trị thực tế mà còn đi kèm với sự chăm sóc tận tâm.

Bởi vậy, chị Yến tập trung vào việc xây dựng niềm tin và sự gắn kết với khách hàng thông qua dịch vụ vượt trội. Chị trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc và giải quyết vấn đề của khách hàng một cách chu đáo nhờ sự thấu hiểu sâu sắc giữa những người đang mang cùng vai trò làm mẹ.

“Khi chúng ta dành tâm huyết và thời gian để lắng nghe, thấu hiểu, đồng thời hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, họ sẽ không chỉ quay trở lại mà còn gắn bó bền chặt, trở thành những khách hàng thân thiết”, chị khẳng định. Chính sự chân thành này đã khiến khách hàng cảm nhận được sự khác biệt, tin tưởng và quay trở lại, thậm chí giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Cân bằng cuộc sống bận rộn và phát triển kinh doanh hiệu quả trên nền tảng Lazada

Cuộc sống của một mẹ bỉm sữa kiêm nhà bán hàng trên TMĐT chưa bao giờ hết bận rộn, nhưng chị Yến đã tìm ra bí quyết để cân bằng. Chị không tách rời hoàn toàn công việc và cuộc sống cá nhân mà khéo léo khiến chúng bổ trợ cho nhau. Chị chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm rằng, những khoảng thời gian tôi dành cho việc chăm sóc con cái không hề là lúc ‘không làm việc’, mà đó chính là cách tôi học hỏi, tích lũy kiến thức để thấu hiểu và chia sẻ tốt hơn với cộng đồng khách hàng của mình, từ đó tạo nên sợi dây kết nối bền chặt và mang đến những giá trị thiết thực nhất. Chính sự hòa quyện tự nhiên này đã giúp tôi cân bằng một cách hài hòa giữa công việc và cuộc sống cá nhân” .

Để tối ưu thời gian và chu toàn cả công việc lẫn gia đình, chị Yến đã phát triển những thói quen đặc biệt và phương pháp làm việc linh hoạt. Thuở ban đầu, chị không ngần ngại tự mình đi giao hàng tận nơi cho các bà mẹ, thậm chí kiêm luôn việc tư vấn và hỗ trợ sử dụng máy hút sữa trực tiếp tại nhà. Những hành động nhỏ bé như vậy, cùng với kỷ niệm đáng nhớ về việc địu con đi giao hàng tại bệnh viện hay cẩn thận gói quà, viết thiệp cho các bé khi bố mẹ mua sắm đồ dùng học tập, không chỉ là minh chứng cho nỗ lực phi thường của chị mà còn khắc họa rõ nét tấm lòng tận tâm mà chị đặt vào từng đơn hàng, từng khách hàng của mình.

Bí quyết cân bằng và phát triển

Trong suốt hành trình này, Lazada đóng vai trò là cầu nối và nền tảng vững chắc, tạo ra sự kết nối bền chặt giữa người bán và người mua. Không chỉ giúp chị Yến tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn hơn, Lazada còn cung cấp một hệ thống logistic hiệu quả mà chị Yến đánh giá cao. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát đầy thách thức, khi mà hầu hết các dịch vụ vận chuyển khác đều ngừng hoạt động, Lazada vẫn duy trì việc giao nhận thông suốt. Ở thời điểm hiện tại, khả năng duy trì giao nhận thông suốt, ứng dụng công nghệ cao và AI để đẩy nhanh tốc độ giao hàng đã biến Lazada trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy cho cả nhà bán hàng lẫn người mua.

Bên cạnh việc kết nối khách hàng và hỗ trợ vận hành, Lazada còn đồng hành cùng chị Yến trên chặng đường phát triển hoạt động kinh doanh. Các chương trình đào tạo từ Học viện Lazada và sự chia sẻ trong cộng đồng nhà bán hàng cung cấp cho chị những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, giúp chị xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả và bền vững hơn. Chị Yến cũng bật mí thêm rằng việc quản lý gian hàng của chị còn được hỗ trợ đắc lực bởi các công cụ AI tích hợp sẵn của Lazada. Công cụ này giúp chị tiết kiệm thời gian đáng kể trong việc tối ưu hình ảnh và nội dung sản phẩm. Chị cũng dùng thường xuyên công cụ AI giúp phân tích chuyên sâu về kết quả kinh doanh, hành vi khách hàng để đưa ra những quyết định chính xác hơn cho gian hàng của mình.

Đúc kết lại hành trình từ mẹ bỉm sữa trở thành nhà bán hàng thành công trên Lazada, chị Hải Yến dành những lời khuyên chân thành và thiết thực cho những ai đang ấp ủ ý định bước chân vào thế giới kinh doanh online. Từ kinh nghiệm thực tế của bản thân, chị đúc kết: “Để bắt đầu hành trình kinh doanh trên nền tảng số, điều cốt lõi là hãy bắt đầu từ những bước đi nhỏ bé nhất, không ngừng tìm hiểu và thấu hiểu sâu sắc khách hàng mục tiêu của mình. Đồng thời, việc liên tục học hỏi và tận dụng tối đa mọi công cụ, mọi sự hỗ trợ mà nền tảng cung cấp chính là chìa khóa để kiến tạo một sự nghiệp vững chắc và thành công lâu dài”.

Hành trình kinh doanh online của chị Yến trên Lazada không chỉ là câu chuyện về việc tạo dựng một nguồn thu nhập mà còn là hành trình khẳng định bản lĩnh, sự linh hoạt và khả năng thích ứng của một người phụ nữ hiện đại. Bắt đầu từ những nhu cầu giản dị và phát triển một cách tự nhiên, chị đã chứng minh rằng, với sự nỗ lực và tinh thần không ngừng học hỏi, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh thành công trên các nền tảng TMĐT.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Lazada
RELATED NEWS

Âm thanh của tốc độ Sting Energy®: Thương hiệu nước tăng lực của PepsiCo chính thức đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1

13182 views
28-05-2025
Thương hiệu nước tăng lực của PepsiCo Sting Energy®, được hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam yêu thích, chính thức đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1® với vai trò đối tác chính thức trong mảng nước tăng lực. Quan hệ hợp tác này đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ngay cả trước khi được công bố chính thức. Bắt đầu từ một âm thanh bắt tai lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhanh chóng phát triển thành mối quan hệ đối tác đầy năng động, lần kết hợp này đã tạo tiếng vang từ đường đua đến khán giả toàn cầu trên mọi nền tảng. Theo đó, lần hợp tác này cũng đưa người hâm mộ Việt Nam đến gần hơn bao giờ hết với nhịp đập cuồng nhiệt của môn thể thao phát triển nhanh nhất hành tinh.

Lazada đầu tư 100 triệu USD nâng cấp chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate

13423 views
26-05-2025
Ngày 26/5, Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố khoản đầu tư thường niên trị giá 100 triệu USD dành cho Chương trình Tiếp thị liên kết (LazAffiliate). Khoản đầu tư này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của hoạt động tiếp thị cho các thương hiệu và người bán hàng tại Đông Nam Á. Theo đó, các tính năng mới bao gồm kênh tiếp thị liên kết mới, trang hiển thị cá nhân hóa và trang phân tích hiệu suất. Các đối tác tiếp thị liên kết có thể nhận hoa hồng cao hơn và được hỗ trợ chiến lược trước thềm các chiến dịch lớn như 6/6 và 11/11.

Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group khánh thành nhà máy liên doanh tại Củ Chi, TP. HCM; khát vọng đổi mới ngành dệt may Việt Nam

13789 views
21-05-2025
Màn hợp tác chiến lược giữa Avery Dennison và Shenzhou Group một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của cả hai trong việc mở rộng phạm vi hoạt động tại khu vực, đồng thời củng cố vị thế tiên phong đổi mới trong ngành may mặc toàn cầu.

Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) ba bên nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch từ du khách Việt Nam đến Singapore

13940 views
20-05-2025
Ngày 20/5, Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore, trong bối cảnh lượng khách đến Đảo quốc đang tăng trưởng ấn tượng trong khu vực.

TP. HCM khởi công dự án cải tạo, sửa chữa Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ

15809 views
26-04-2025
Sáng 26/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) các công trình dân dụng và công nghiệp tổ chức Lễ khởi công dự án cải tạo, sửa chữa Nhà Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Phú Thọ.