Ra mắt Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững cùng ký kết giữa Dear Our Community và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam
8695 views
03-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và tổ chức về tầm quan trọng của giáo dục về phát triển bền vững nhằm đạt được các mục tiêu Net Zero tại Việt Nam. Tại sự kiện cũng diễn ra lễ công bố quan hệ đối tác giữa ngân hàng Standard Chartered Việt Nam) và Dear Our Community để hỗ trợ lực lượng lao động trẻ có kiến thức thực tế về ESG và phát triển bền vững nhằm góp phần đóng góp cho tương lai xanh tại Việt Nam.

Dear Our Community phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đồng tổ chức Lễ ra mắt “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” vào ngày 2/8/2023 tại Quận 1, TP. HCM. Sự kiện hân hạnh có sự tham dự của Ông Graham Stuart, Quốc vụ khanh Phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon, trong khuôn khổ chuyến công du chính thức đầu tiên của ông tới Việt Nam trong vai trò mới.

Phát biểu mở màn, Bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh Sự Anh tại TP. HCM cho biết: "Vương quốc Anh và Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ về phát triển kỹ năng và trong lĩnh vực phát triển bền vững, thông qua một loạt các thỏa thuận chính thức và nhiều hoạt động đa dạng, mà Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững ngày hôm nay là một minh chứng tuyệt vời. Giáo dục và phát triển bền vững đều là các chủ đề ưu tiên được nhấn mạnh nhân kỷ niệm đánh dấu 5 thập kỷ quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, để cùng nhau xây dựng tương lai chung".

Lễ ra mắt “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” được tổ chức nhằm mục đích: Giới thiệu “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực phát triển bền vững. Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và tổ chức về tầm quan trọng của giáo dục về phát triển bền vững nhằm đạt được các mục tiêu Net Zero tại Việt Nam. Khuyến khích các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng chung tay và đầu tư vào phát triển nguồn lực trẻ nhằm giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

“Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” do Dear Our Community khởi xướng nhằm cung cấp cho giới trẻ kiến thức, công cụ, các cơ hội học hỏi và thực hành để thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam. Những nguồn lực, kỹ năng và mạng lưới từ chương trình sẽ đồng hành lâu dài cùng các bạn trẻ, giúp họ dễ dàng tham gia vào lĩnh vực phát triển bền vững trong cộng đồng, nơi làm việc, từ đó đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của quốc gia. Tại hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã công bố cam kết của Việt Nam trong việc đạt mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu lớn này, đòi hỏi sự cam kết và đầu tư mạnh mẽ, trong đó giới trẻ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

Theo Tổng cục Thống kê, đến năm 2025, Gen Z dự kiến sẽ chiếm 30% lực lượng lao động tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giới trẻ Việt ngày càng nhận thức rõ hơn về các vấn đề xã hội, mong muốn làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức có những hoạt động đóng góp cho sự phát triển xã hội và môi trường. Do đó, nguồn nhân lực và khách hàng thế hệ Z đang trở thành nhân tố lớn để thúc đẩy các công ty và tổ chức thực hiện các thay đổi hướng tới phát triển bền vững.

Mong muốn mạnh mẽ và quan tâm đến tính bền vững là một khởi đầu tốt. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều bạn trẻ vẫn chưa có được sự hiểu biết đầy đủ về xu hướng, kiến thức về phát triển bền vững trên thế giới và Việt Nam, cũng như vai trò của mình trong bức tranh chung này. Chính vì vậy, “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” ra đời để: Cung cấp kiến thức nền tảng, công cụ và cơ hội cho giới trẻ để thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam; Lan toả kiến thức về phát triển bền vững cho học sinh nhỏ tuổi tại các trường tiểu học và trung học thông qua các dự án thu hoạch từ Chương trình; Giúp các bạn trẻ tích lũy kinh nghiệm thực tế để sẵn sàng tham gia các công việc liên quan về phát triển bền vững

Bà Võ Ngọc Tuyền, Người sáng lập, Giám đốc điều hành Dear Our Community, đơn vị khởi xướng Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững chia sẻ: “Con người là chìa khóa cho sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng Việt Nam hiện vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ có đủ năng lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại doanh nghiệp. Vì vậy, Dear Our Community tạo ra “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” nhằm cung cấp cho các bạn trẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở người lao động trẻ để thúc đẩy việc chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh bền vững.”

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết: “Tại Standard Chartered, chúng tôi luôn cam kết đầu tư vào cộng đồng nơi ngân hàng hoạt động. Chúng tôi đã đặt ra cam kết về mục tiêu Giảm phát thải bằng 0, tập trung tạo ra những thay đổi bền vữnghỗ trợ quá trình chuyển  năng lượng cùng với chính phủ và khu vực tư nhân. Chương trình do Dear Our Community tạo ra để trao quyền cho các nhà lãnh đạo tương lai và địa phương ở Việt Nam sẽ là nền tảng giúp đẩy nhanh sự chuyển đổi. Chúng tôi rất vui mừng tham dự lễ ra mắt chương trình và  mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ chương trình trong nhiều năm”.

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ công bố quan hệ đối tác giữa ngân hàng Standard Chartered Việt Nam) và Dear Our Community. Trong đó, ngân hàng Standard Chartered sẽ công bố chính thức sự tham gia tài trợ cho “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững” để hỗ trợ lực lượng lao động trẻ có kiến thức thực tế về ESG và phát triển bền vững nhằm góp phần đóng góp cho tương lai xanh tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Matt Ryland, Giám đốc Điều hành BritCham Việt Nam nhấn mạnh: “Phát triển bền vững và Giáo dục là hai trụ cột chính của BritCham Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Dear Our Community để tổ chức buổi lễ ra mắt hôm nay, và rất vui khi thấy một trong những thành viên nổi bật của chúng tôi là Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình ý nghĩa này. Năm 2023, Vương quốc Anh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, thật tuyệt vời thông qua chương trình này chúng ta có thể cùng nhìn vào tương lai 50 năm tới và làm gì để giúp thế hệ trẻ tối đa hóa cơ hội mà họ có”.

Bên cạnh đó, Vương quốc Anh cũng là đối tác hỗ trợ rất lớn cho Việt Nam trong việc thực hiện cam kết Net Zero và là một trong những quốc gia phê chuẩn Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (Just Energy Transition Partnership). Vì vậy, lễ ra mắt rất vinh dự chào đón sự tham dự của Ông Graham Stuart , Quốc vụ khanh Phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon tại sự kiện để thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Anh đối với các mục tiêu chuyển đổi năng lượng của Việt Nam qua việc chứng kiến lễ ra mắt “Chương Trình Ươm Mầm Phát Triển Bền Vững”

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17040 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8919 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

15972 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14593 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17252 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.