Mang Tết về nhà 2024: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam đưa gần 5.000 sinh viên, công nhân về quê
21168 views
07-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Chương trình “Mang tết về nhà” năm 2024 đã hỗ trợ vé miễn phí cho 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình là minh chứng cho sự quan tâm, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với chương trình; khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta qua sự tổ chức của các tổ chức Đoàn thể.

Sáng ngày 06/02/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 với mong muốn hỗ trợ, tiếp sức sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận T.Ư tại TP.HCM; đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; đại diện Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; đại diện một số tỉnh, thành Đoàn…

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024 dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán 2024. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn lì xì tết cho công nhân trước khi lên xe về quê đón tết

Sau hơn 01 tháng triển khai đăng ký tham gia chương trình trực tuyến tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn, ban tổ chức đã tiến hành rà soát, thẩm định kỹ lưỡng và xét chọn được 4.925 hồ sơ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó có 717 sinh viên và 4.208 thanh niên công nhân, người lao động tương ứng 560 vé máy bay; và 97 chuyến xe xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Sau 04 năm tổ chức, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết, trong đó có 2.808 vé máy bay, trong đó có 2.248 vé máy bay khứ hồi, 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi đồng hành cùng các đối tượng đón một năm mới đoàn viên bên gia đình sau một thời gian dài vất vả mưu sinh, lập nghiệp xa nhà. 

 

Phát biểu tại Lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn nhấn mạnh: "Các anh chị lao động tự do quanh năm bươn chải lo cơm áo, đến một tấm vé về với gia đình dịp Tết cũng trở thành gánh nặng. Những tấm vé trao đến cho các anh chị, các bạn dù nhỏ bé thôi nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn của cuộc sống….”

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn tặng quà cho con em công nhân tại chương trình "Mang tết về nhà" vào sáng 06/02/2024. 

Ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc cấp cao Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Mang Tết về nhà” là một chương trình truyền thống, mang đầy tính nhân văn mà công ty phối hợp thực hiện cùng Trung ương Đoàn suốt 4 năm qua, với cam kết mỗi năm giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được về nhà đoàn viên hơn vào dịp Tết. Chúng tôi tự hào khi tiếp tục tạo ra tác động tích cực cho Việt Nam, đúng với giá trị “Đóng góp cho xã hội” của công ty….”

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2024 đã khẳng định được tính thiết thực và vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Sinh viên, thanh niên công nhân lên xe về quê đón tết

Chương trình đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đón Tết cổ truyền bên người thân, gia đình của sinh viên, thanh niên công nhân đang học tập và làm việc xa nhà. Sau một năm với nhiều bộn bề, khó khăn trong cuộc sống, để bất cứ người con nào cũng có cơ hội được về nhà, đón một năm mới bình an, hạnh phúc và chuẩn bị một khởi đầu mới thuận lợi và thành công.

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory – Nhật Bản và tập đoàn PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với 6 văn phòng bán hàng. Công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Công ty được ghi nhận là “Nơi làm việc yêu thích nhất Việt Nam” trong nhiều năm liền do tổ chức HR Asia bình chọn và được vinh danh là “Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng” năm 2023 do Anphabe bình chọn. Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” và tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào các hoạt động phát triển bền vững và đi tiên phong trong các sáng kiến về phát triển bền vững. Trong tương lai, Suntory PepsiCo cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho nhân viên công ty, các đối tác kinh doanh và cộng đồng.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Đoàn Thanh Niên
RELATED NEWS

Grab Xích Lô – Khi di sản Huế bước vào hành trình chuyển đổi số

14041 views
15-08-2025
Giữa nhịp sống chậm rãi của mảnh đất Cố đô, những vòng bánh xích lô quen thuộc bỗng mang trên mình diện mạo mới – xanh tươi, tinh gọn và gắn liền với biểu tượng của một trong những siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á: Grab. Lễ ra mắt dịch vụ Grab Xích Lô không chỉ là câu chuyện về một phương tiện di chuyển du lịch, mà còn là minh chứng cho cách công nghệ và di sản có thể song hành, tạo nên giá trị kinh tế, văn hoá và thương hiệu bền vững.

Custas Cheese Mix Berries trở lại: Chiến lược đa vị tái kích hoạt thị trường bánh ngọt Việt

14389 views
09-08-2025
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm, thị trường bánh kẹo Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ. Xu hướng đa dạng hóa hương vị không chỉ là phản ứng linh hoạt trước sự thay đổi khẩu vị người tiêu dùng, mà còn trở thành chiến lược then chốt để doanh nghiệp duy trì tệp khách hàng cũ, đồng thời mở rộng sang các nhóm tiêu dùng mới – đặc biệt là thế hệ trẻ thành thị với gu thưởng thức tinh tế.

JENNIFEROOM chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Định vị chiến lược thương hiệu với thiết kế tối giản

14723 views
07-08-2025
Sự kiện ra mắt thương hiệu JENNIFEROOM tại Việt Nam – dưới sự phân phối độc quyền của LocknLock – đánh dấu một bước đi chiến lược của thương hiệu Hàn Quốc trong hành trình toàn cầu hóa. Không chỉ là màn “chào sân” của một dòng sản phẩm gia dụng mới, JENNIFEROOM đang đại diện cho một xu hướng sống, một triết lý kinh doanh và chiến lược thương hiệu hướng đến thế hệ tiêu dùng mới tại các đô thị Việt Nam.

Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng, khi phố lên đèn, snack cũng dậy vị

15316 views
01-08-2025
Lấy cảm hứng từ chính nhịp sống trẻ trung, phá cách ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng: món snack mang đậm phong vị Hà Nội, cuốn hút từ miếng đầu tiên và lưu luyến đến miếng cuối cùng.

Gợi ý loạt laptop AI mỏng nhẹ, hiệu năng cao sẵn sàng cho mùa tựu trường 2025

15499 views
01-08-2025
ASUS mang đến loạt laptop AI mới như Vivobook S14/S16 và Gaming V16, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tập, giải trí và sáng tạo nội dung của học sinh – sinh viên. Thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu, tích hợp AI thông minh là điểm nhấn cho mùa tựu trường 2025.