Liên đoàn Lao động TP. HCM tuyên dương 23 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động
9745 views
11-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Nhằm tuyên dương 23 chủ doanh nghiệp có các chế độ chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. Chiều 10/10, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2023” với chủ đề “Hội nhập - Phát triển”, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP.HCM tặng Bằng khen cho 23 chủ doanh nghiệp tiêu biểu, các doanh nghiệp được tuyên dương trong chương trình là những doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với người lao động, mọi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đều gắn liền với sự chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Phạm Chí Tâm cho biết, các doanh nghiệp được tuyên dương trong chương trình là những doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với người lao động, mọi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đều gắn liền với sự chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động. "Đây là những chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, luôn tôn trọng luật pháp; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp; xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp; góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển văn minh hiện đại, nghĩa tình - xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước", đồng chí Phạm Chí Tâm nói.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình. 

Đồng chí Phạm Chí Tâm mong muốn các doanh nghiệp đồng hành với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn. Ngoài việc chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẽ cùng tổ chức Công đoàn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động so với quy định pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể hay lãng công, ngừng việc tập thể, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Cũng tại chương trình, ông Ooi Kim Huat, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (Khu Công nghệ cao, TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho hay đây không chỉ là vinh dự và niềm tự hào cho ông mà còn của cả tập thể ban giám đốc và người lao động của Intel.

Trong 3 năm qua, bất chấp tác động của Covid-19, giá trị xuất khẩu hằng năm của Intel chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu Khu Công nghệ cao Thành phố. Intel đã đóng góp 75 tỷ USD giá trị xuất khẩu và đã tạo ra hơn 7.000 việc làm công nghệ cao cho người lao động.

“Tôi sẽ cố gắng hết mình cùng với tập thể ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Intel Procducts Việt Nam xây dựng nhiều chính sách, mô hình hay để từng bước tạo điều kiện cho người lao động nói chung và đoàn viên phát triển về nghề nghiệp, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn và cùng với DN vững bước trên còn đường phát triển và đóng góp cho xã hội và đất nước Việt Nam”, ông Ooi Kim Huat cho hay.

Bên cạnh việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động thì việc “chia sẻ” với người lao động là mục tiêu lớn mà các doanh nghiệp đều hướng đến, từ đó đã phối hợp tốt với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức các cuộc đối thoại kỳ hoặc đột xuất với công nhân nhằm chia sẻ thông tin, hiểu biết, cảm thông lẫn nhau giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Để góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, các cấp Công đoàn cũng đã chủ động tham mưu, đôn đốc người sử dụng lao động thực hiện tốt pháp luật lao động, trong đó tập trung vào việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng, an toàn - vệ sinh lao động, bảo hiệm xã hội, bảo hiệm y tế, bữa ăn giữa ca, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, xây dựng nhà trẻ, khu lưu trú cho công nhân,…

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8139 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13876 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16579 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17445 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17212 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.