Kỷ niệm hành trình 5 thập kỷ đưa thịt bò Canada đến với bàn ăn người Việt của Hiệp hội Thịt bò Canada
11596 views
18-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây tại nhà hàng BBQ Plan-K, TP Thủ Đức, TP.HCM, Hiệp hội Thịt bò Canada đã tổ chức Lễ đón chào cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là cột mốc quan trọng ghi dấu những nỗ lực không ngừng, phát triển và cách tân liên tục trong hành trình 5 thập kỷ đưa thịt bò Canada đến với bàn ăn của mọi nhà. 

Tối 17/9/2023, Hiệp hội Thịt bò Canada đã tổ chức Lễ đón chào cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập tại nhà hàng BBQ Plan-K, TP Thủ Đức, TP.HCM. Đây là cột mốc quan trọng ghi dấu những nỗ lực không ngừng, phát triển và cách tân liên tục trong hành trình 5 thập kỷ đưa thịt bò Canada đến với bàn ăn của mọi nhà. Đánh dấu cột mốc này, một buổi lễ đã được tổ chức, quy tụ các chuyên gia trong ngành, cơ quan báo chí và những vị khách quan trọng đã chung sức từ những bước đầu tiên để tạo lập nên hành trình giới thiệu thịt bò Canada với chất lượng và hương vị thơm ngon đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Michael Young chủ tịch Hiệp hội và ông Lee Seong Yoo đại diên nhà hàng Plan-K bắt tay nhau

Buổi lễ không chỉ điểm lại những dấu mốc lịch sử và quả ngọt gặt hái của ngành mà còn nêu bật cách tiếp cận để khai phóng các khả năng của thịt bò Canada trong hiện tại và tương lai. Đến với sự kiện có sự tham gia của các vị khách VIP, trong đó có Ông Michael Young, Chủ tịch Hiệp hội Thịt bò Canada và ông Lee Seong Yoo Trưởng phòng Kinh doanh đại diện nhà hàng BBQ Plan-k. Sự hiện diện này củng cố thêm sức mạnh cam kết và vai trò hỗ trợ của ngành thịt bò Canada trong việc thúc đẩy thương mại và hợp tác song phương.

Phái đoàn Hiệp hội thịt bò Canada tham quan nhà hàng Plan-K

Ông Michael Young chủ tịch Hiệp hội và ông Lee Seong Yoo đại diên nhà hàng Plan-K bắt tay nhauLà một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới, Canada nổi tiếng với thịt bò đạt dinh dưỡng cao và thơm ngon. Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Canada những cánh đồng cỏ rộng lớn và khí hậu quanh năm trong lành để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, thịt mềm mà săn chắc, thơm ngon, ngậy vị nhờ tỷ lệ vân mỡ phân bổ đều trên miếng thịt, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.

Thịt bò Canada trưng bày tại nhà hàng BBQ Plan-K

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong số này, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%. Theo số liệu từ Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32.7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129.5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh.(*) Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và mong muốn thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt bò Canada tại Việt Nam.

Đầu bếp Trần Quang Thịnh trình diễn nấu ăn với sự tham gia của chủ tịch Michael Young

Buổi lễ đóng vai trò là nền tảng để người tham dự cập nhật những cơ hội tiềm năng, các xu hướng thị trường mới nhất và thảo luận về các chiến lược để hợp tác thành công, tăng tình hữu nghị.

Khách tham dự trải nghiệm thịt bò Canada theo nhiều cách chế biến khách nhau

Cột mốc 50 năm: Hiệp hội Thịt bò Canada vinh hạnh thông báo về việc mở rộng hợp tác với các chuỗi F&B tại Việt Nam, được tiên phong bởi nhà hàng Plan-K - nhà hàng chuyên về thịt nướng với nhiều lựa chọn như heo, bò tươi ngon ngọt thịt. Trải qua hành trình 50 năm hình thành và phát triển với những tăng trưởng ấn tượng, sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện sự chuyển mình thay đổi, linh hoạt thích ứng, cùng hướng đến mục tiêu sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng xuất sắc hơn, khi tốt vẫn là chưa đủ. Hiệp hội Thịt bò Canada vô cùng vinh dự khi chạm mốc ngày hôm nay và sẵn sàng cho những bước tiến xa hơn. Hãy tiếp tụcdõi theo những thay đổi thú vị phía trước.

Hiệp hội thịt bò Canada kết hợp với nhà hàng BBQ Plan-K quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam

Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị cụ thể như WinMart, Lotte Mart, Big C và AEON cùng một số hệ thống khác như Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat.

Hiệp hội thịt bò Canada: Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội thịt bò Canada nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada và tăng cường quan hệ thương mại giữa Canada và Việt Nam. Với cam kết về chất lượng và tính bền vững, Hiệp hội sẽ tiếp tục nâng cao sự nhận biết về thịt bò Canada trên thị trường quốc tế với hương vị thơm ngon và đặc biệt là các giá trị dinh dưỡng có trong sản phẩm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

IHG thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cuộc sống khu vực Đông Á & Thái Bình Dương

13315 views
14-04-2025
Báo cáo mới nhất của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts về những tác động tích cực từ các hoạt động hợp tác vì cộng đồng tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã cho thấy đội ngũ IHG đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 334.000 người trong năm 2024.

TP. HCM: Y học cổ truyền và Bảo tồn Động vật hoang dã - Hướng đi từ Dược liệu thay thế

13447 views
12-04-2025
Ngày 12/4/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra Hội thảo “Y học cổ truyền và Bảo tồn Động vật hoang dã - Hướng đi từ Dược liệu thay thế”. Chương trình do Mạng lưới Bảo vệ Động vật hoang dã trong Y học cổ truyền phối hợp cùng Viện Y Dược Việt tổ chức, với sự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận Choice. Chuỗi hội thảo nhằm mục tiêu tìm kiếm và thúc đẩy các giải pháp thay thế bền vững trong y học cổ truyền mà không gây tổn hại đến động vật hoang dã và hệ sinh thái.

Build to Last 2025 kiến tạo tương lai xây dựng xanh và bền vững tại Việt Nam

13390 views
11-04-2025
Sự kiện Build to Last 2025 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức quy tụ hơn 500 chuyên gia, thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững, hạ tầng tương lai và đô thị thông minh tại Việt Nam thông qua các tọa đàm và giải pháp thực tiễn.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

13775 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Uy tín tạo nên dấu ấn, LocknLock được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2025

13746 views
08-04-2025
LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025 vào ngày 05/4/2025 vừa qua.