Kỷ niệm hành trình 5 thập kỷ đưa thịt bò Canada đến với bàn ăn người Việt của Hiệp hội Thịt bò Canada
11750 views
18-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây tại nhà hàng BBQ Plan-K, TP Thủ Đức, TP.HCM, Hiệp hội Thịt bò Canada đã tổ chức Lễ đón chào cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập. Đây là cột mốc quan trọng ghi dấu những nỗ lực không ngừng, phát triển và cách tân liên tục trong hành trình 5 thập kỷ đưa thịt bò Canada đến với bàn ăn của mọi nhà. 

Tối 17/9/2023, Hiệp hội Thịt bò Canada đã tổ chức Lễ đón chào cột mốc kỷ niệm 50 năm thành lập tại nhà hàng BBQ Plan-K, TP Thủ Đức, TP.HCM. Đây là cột mốc quan trọng ghi dấu những nỗ lực không ngừng, phát triển và cách tân liên tục trong hành trình 5 thập kỷ đưa thịt bò Canada đến với bàn ăn của mọi nhà. Đánh dấu cột mốc này, một buổi lễ đã được tổ chức, quy tụ các chuyên gia trong ngành, cơ quan báo chí và những vị khách quan trọng đã chung sức từ những bước đầu tiên để tạo lập nên hành trình giới thiệu thịt bò Canada với chất lượng và hương vị thơm ngon đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Michael Young chủ tịch Hiệp hội và ông Lee Seong Yoo đại diên nhà hàng Plan-K bắt tay nhau

Buổi lễ không chỉ điểm lại những dấu mốc lịch sử và quả ngọt gặt hái của ngành mà còn nêu bật cách tiếp cận để khai phóng các khả năng của thịt bò Canada trong hiện tại và tương lai. Đến với sự kiện có sự tham gia của các vị khách VIP, trong đó có Ông Michael Young, Chủ tịch Hiệp hội Thịt bò Canada và ông Lee Seong Yoo Trưởng phòng Kinh doanh đại diện nhà hàng BBQ Plan-k. Sự hiện diện này củng cố thêm sức mạnh cam kết và vai trò hỗ trợ của ngành thịt bò Canada trong việc thúc đẩy thương mại và hợp tác song phương.

Phái đoàn Hiệp hội thịt bò Canada tham quan nhà hàng Plan-K

Ông Michael Young chủ tịch Hiệp hội và ông Lee Seong Yoo đại diên nhà hàng Plan-K bắt tay nhauLà một trong mười nước xuất khẩu thịt lớn nhất thế giới, Canada nổi tiếng với thịt bò đạt dinh dưỡng cao và thơm ngon. Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Canada những cánh đồng cỏ rộng lớn và khí hậu quanh năm trong lành để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Người nông dân Canada tận dụng thời tiết thuận lợi theo mùa để nuôi bò kết hợp cùng khoa học kỹ thuật cao trong chăn nuôi. Bò được ăn với chế độ thiết kế riêng, từ đó cho ra sản phẩm thịt chất lượng hảo hạng, thịt mềm mà săn chắc, thơm ngon, ngậy vị nhờ tỷ lệ vân mỡ phân bổ đều trên miếng thịt, được rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam ưa chuộng.

Thịt bò Canada trưng bày tại nhà hàng BBQ Plan-K

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực (30/12/2018), kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Canada đã có sự gia tăng mạnh mẽ, nhất là nông sản, thủy sản, hải sản. Trong số này, giá trị thịt bò nhập khẩu từ Canada tăng đến 400%. Theo số liệu từ Hiệp hội thịt bò Canada (CBII), xuất khẩu thịt bò của Canada sang Việt Nam năm 2022 tăng 32.7% về lượng so với cùng kỳ năm 2021, đạt 15.753 tấn với giá trị 129.5 triệu CAD. Sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam chiếm 88% tổng kim ngạch xuất khẩu sang ba thị trường chính của Đông Nam Á. Ngay cả khi giá thịt bò toàn cầu tăng, xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam vẫn mạnh.(*) Tại khu vực châu Á, Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và mong muốn thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt bò Canada tại Việt Nam.

Đầu bếp Trần Quang Thịnh trình diễn nấu ăn với sự tham gia của chủ tịch Michael Young

Buổi lễ đóng vai trò là nền tảng để người tham dự cập nhật những cơ hội tiềm năng, các xu hướng thị trường mới nhất và thảo luận về các chiến lược để hợp tác thành công, tăng tình hữu nghị.

Khách tham dự trải nghiệm thịt bò Canada theo nhiều cách chế biến khách nhau

Cột mốc 50 năm: Hiệp hội Thịt bò Canada vinh hạnh thông báo về việc mở rộng hợp tác với các chuỗi F&B tại Việt Nam, được tiên phong bởi nhà hàng Plan-K - nhà hàng chuyên về thịt nướng với nhiều lựa chọn như heo, bò tươi ngon ngọt thịt. Trải qua hành trình 50 năm hình thành và phát triển với những tăng trưởng ấn tượng, sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng thể hiện sự chuyển mình thay đổi, linh hoạt thích ứng, cùng hướng đến mục tiêu sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng xuất sắc hơn, khi tốt vẫn là chưa đủ. Hiệp hội Thịt bò Canada vô cùng vinh dự khi chạm mốc ngày hôm nay và sẵn sàng cho những bước tiến xa hơn. Hãy tiếp tụcdõi theo những thay đổi thú vị phía trước.

Hiệp hội thịt bò Canada kết hợp với nhà hàng BBQ Plan-K quảng bá thịt bò Canada tại Việt Nam

Thịt bò Canada hiện đã có mặt tại các chuỗi siêu thị cụ thể như WinMart, Lotte Mart, Big C và AEON cùng một số hệ thống khác như Home Farm, ACE Food, Vina Fresh Meat.

Hiệp hội thịt bò Canada: Để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng Việt Nam, Hiệp hội thịt bò Canada nỗ lực xây dựng các chương trình quảng bá thịt bò Canada và tăng cường quan hệ thương mại giữa Canada và Việt Nam. Với cam kết về chất lượng và tính bền vững, Hiệp hội sẽ tiếp tục nâng cao sự nhận biết về thịt bò Canada trên thị trường quốc tế với hương vị thơm ngon và đặc biệt là các giá trị dinh dưỡng có trong sản phẩm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam – EU năm 2025: Khai phá những xung lực mới

13421 views
17-10-2025
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng khẳng định những chuyển dịch tích cực trong hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – EU sau cột mốc 5 năm Hiệp định EVFTA đi vào hiệu lực, bất chấp biến động thị trường, chuỗi cung ứng, hoạt động giao thương và kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn.

Chương trình Grab Chị Em, tăng cường hỗ trợ và kết nối các đối tác tài xế nữ từ Grab Việt Nam

13405 views
17-10-2025
Triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực nhằm đảm bảo sinh kế và giúp phụ nữ hoạt động một cách thuận lợi, an toàn khi trở thành đối tác tài xế Grab. Theo đó, Grab Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các địa phương để mở rộng và xây dựng cộng đồng đối tác tài xế nữ kết nối chặt chẽ, giúp phụ nữ ngày càng chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.

Chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, SABECO hỗ trợ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão lũ

13447 views
16-10-2025
Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TW MTTQVN), nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lazada cùng các thương hiệu sữa chung tay bảo vệ người tiêu dùng với chiến dịch Cam kết Sữa Chính Hãng

13533 views
16-10-2025
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chính hãng trước lo ngại về sữa giả và hàng kém chất lượng, Lazada Việt Nam phối hợp với các thương hiệu sữa uy tín hàng đầu như: Ensure, Pediasure, Nestlé NAN, Nutren Junior, Enfa, Hipp, Similac, Grow, Glucerna, Friso, Morinaga, Aptamil Kid, Anlene, Nutifood GrowPlus, Värna Nutifood cùng triển khai chương trình “Cam kết Sữa chính hãng” từ ngày 21/10/2025.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

13461 views
16-10-2025
Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.