Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nâng cao tính cạnh tranh trong xuất khẩu trực tuyến
28369 views
19-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Nhu cầu của khách hàng ngày càng hướng tới đa dạng hóa nguồn cung, trên nhiều khu vực địa lý khác nhau là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam. Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) vừa công bố “Source by Region”, một tính năng được thiết kế tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu, cùng với việc phát hành cẩm nang báo cáo thị trường thương mại điện tử B2B 2024.

Sáng 19/6, tại TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại điện tử (Vietrade), Bộ Công Thương kết hợp cùng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com tổ chức “Hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng TMĐT Alibaba.com”. Xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới DN Việt Nam có nhiều ưu thế, cơ hội nên cần tận dụng tốt. Đó là nội dung chính được trao đổi tại Hội nghị Quốc tế về xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng TMĐT Alibaba.com với chủ đề "Outstanding Vietnam – “Khẳng định vị thế - vươn tầm Quốc tế ". 

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng Vietrade cho biết, công tác xúc tiến trong đó hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng các kênh phát triển thị trường trong tình hình mới đang là ưu tiên hàng đầu của chính phủ. Chính vì thế việc tham gia các nền tảng TMĐT xuyên biên giới như Alibaba.com (nền tảng TMĐT B2B- hình thức kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau) là cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trên khắp thế giới.

Tính năng "Source by Region" sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động Alibaba.com, cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm theo từng khu vực một cách thuận tiện. Việc nâng cấp này hứa hẹn gia tăng đáng kể sự hiện diện của các nhà cung cấp Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội tiếp cận lượng lớn người mua tiềm năng - hơn 48 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới.

"Source by Region" còn tích hợp một mục riêng biệt "Industry Hubs" để làm nổi bật các ngành công nghiệp đặc thù và sản phẩm chủ lực của các thị trường cung cấp trọng điểm. Bằng việc giới thiệu các danh mục hàng đầu từ mỗi gian hàng quốc gia trên Alibaba.com, được thiết kế riêng theo sở thích của người mua, tính năng này hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới để mở rộng sang các thị trường quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người mua toàn cầu.

Chú thích ảnh

"Việc giới thiệu tính năng ‘Source by Region’ thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam. Sáng kiến ​​này nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến và làm nổi bật chất lượng và sự sáng tạo vượt trội của các sản phẩm của họ. Chúng tôi tin rằng thông qua sáng kiến mới nhất này, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được công nhận xứng đáng trên thị trường toàn cầu của chúng tôi”, ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ.

"Chúng tôi vô cùng đánh giá cao tiềm năng của tính năng ‘Source by Region’ trên Alibaba.com. Tính năng giới thiệu các ngành hàng công nghiệp chủ lực của Việt Nam, được ứng dụng góp phần nâng tầm vị thế các sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm làm nổi bật các sản phẩm độc đáo của Việt Nam thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại", ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, cho biết.

Trong khuôn khổ hội nghị, Alibaba.com cũng đã ra mắt “Foresee 2024 Outlook”, một cẩm nang toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam hướng đến thành công trong thương mại số toàn cầu.

Tài liệu này mang đến cái nhìn tổng quan về bức tranh tìm nguồn cung ứng toàn cầu, đồng thời giới thiệu những cải tiến công nghệ của Alibaba.com, giúp nhà cung cấp tận dụng tối đa mọi cơ hội. Đồng thời cũng giới thiệu các câu chuyện thành công thực tế của các nhà cung cấp Việt Nam, nhấn mạnh sức mạnh của quá trình chuyển đổi số đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Chú thích ảnh

Ngoài ra, nội dung bên trong còn phân tích chi tiết về các ngành hàng hàng đầu của Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm: Đồ gia dụng & Sân vườn, Làm đẹp, Bao bì & In ấn, May mặc & Phụ kiện, Thực phẩm & Đồ uống, Nông nghiệp, Xây dựng & Bất động sản, Kim loại & Hợp kim.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Thông tin và Phát triển
RELATED NEWS

LocknLock cùng chung tay trao sinh kế tặng gia dụng thiết yếu tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

13159 views
17-04-2025
Sáng 17/4/2025, tại trụ sở Huyện uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra hành trình thiện nguyện “Trao sinh kế” do Đoàn thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025 của Hãng Truyền thông Topstar Entertainment phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức với nhà tài trợ kim cương thương hiệu gia dụng từ Hàn Quốc LocknLock đã tham gia hoạt động hành trình thiện nguyện trao sinh kế tặng các phần gia dụng thiết yếu, ý nghĩa cho người dân địa phương, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái và sẻ chia với cộng đồng.

Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê 500 tỉ đồng tại Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu

15915 views
16-04-2025
Highlands Coffee vừa chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/4 với tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình 25 năm phát triển của thương hiệu cà phê Việt, thể hiện tham vọng mở rộng quy mô sản xuất và đưa tinh hoa cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

IHG thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cuộc sống khu vực Đông Á & Thái Bình Dương

14099 views
14-04-2025
Báo cáo mới nhất của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts về những tác động tích cực từ các hoạt động hợp tác vì cộng đồng tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã cho thấy đội ngũ IHG đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 334.000 người trong năm 2024.

Build to Last 2025 kiến tạo tương lai xây dựng xanh và bền vững tại Việt Nam

14112 views
11-04-2025
Sự kiện Build to Last 2025 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức quy tụ hơn 500 chuyên gia, thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững, hạ tầng tương lai và đô thị thông minh tại Việt Nam thông qua các tọa đàm và giải pháp thực tiễn.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14676 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.