Các startup hiện nay đang quay về với bản chất của kinh doanh là tập trung phát triển sản phẩm
8458 views
08-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Orientation Day - Sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động dành cho Top 15 startup của SK Startup Fellowship 2023 (SKSF 2023). Nhìn tổng quan, Top 15 SK Startup Fellowship 2023 hầu hết đều trong giai đoạn tăng tốc phát triển vì đã qua giai đoạn product-market-fit.

Orientation Day - Sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động dành cho Top 15 startup của SK Startup Fellowship 2023 (SKSF 2023) vừa tổ chừa ngày 27/7/2023. Sau một tháng mở hồ sơ, chương trình SKSF 2023 đã tiếp nhận hơn 180 startup đăng ký tham gia. SKSF mùa 4 đã cho thấy sức hấp dẫn khi tiếp nhận nhiều startup ở đa dạng ngành nghề như Education, E-commerce, Environment/Clean Tech, Healthcare/Wellness, các lĩnh vực công nghệ như AI/Deep Tech, FinTech, FoodTech, v.v, trong đó có rất nhiều startup tốt tập trung vào các ngành có tốc độ tăng trưởng cao và có thị trường tiềm năng rộng mở. Tập đoàn SK cho biết, chương trình SKSF không giới hạn ngành nghề và giai đoạn của startup và đánh giá cao các startup có yếu tố tạo tác động về môi trường và xã hội.

Với sự thành công liên tiếp từ ba mùa trước, SKSF năm nay đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các startup bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh. Sau gần 2 tuần cân nhắc từng hồ sơ, hội đồng chuyên gia đã chọn ra các startup tiềm năng tham gia vòng phỏng vấn 1:1 chuyên sâu đầy căng thẳng và khách quan, 15 startup phù hợp nhất của SKSF 2023 đã chính thức lộ diện. Nhìn tổng quan, Top 15 SKSF 2023 hầu hết đều trong giai đoạn tăng tốc phát triển vì đã qua giai đoạn product-market-fit. Đây là một tín hiệu rất tốt ngay giữa thời kỳ mùa đông gọi vốn (winter of fundraising), nhiều startup quay về với bản chất của kinh doanh là tập trung phát triển sản phẩm, cung cấp giải pháp khả thi cho khách hàng, chú trọng chăm sóc khách hàng để tăng trưởng về doanh thu bền vững, thay vì chiến lược liên tục gọi vốn để tồn tại. Và một điểm đặc biệt là SKSF năm nay đã xuất hiện nhiều startup có yếu tố tạo tác động về môi trường và xã hội trong mô hình kinh doanh được hội đồng chuyên gia đánh giá cao.

Nhìn vào founding team, Top 15 SKSF 2023 xuất hiện nhiều serial entrepreneur là các founder dày dạn kinh nghiệm trong việc thành lập công ty, bán công ty (exit thành công) và khởi nghiệp lại ở mô hình kinh doanh mới. Sự từng trải trong kinh doanh của founder sẽ góp phần tăng tỉ lệ thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp này. Nhìn vào công nghệ, ngày càng có nhiều team phát triển và sở hữu công nghệ lõi, đây là xu hướng ngày càng rõ ràng hơn qua SKSF các mùa. Các team này đầu tư đội ngũ có R&D nghiêm túc nên sản phẩm, giải pháp có hàm lượng công nghệ cao, có những team đi theo chiến lược phát triển “full stack” từ phần cứng đến phần mềm và công nghệ AI. Chiến lược này giúp team tự chủ hoàn toàn về công nghệ và tạo nên hàng rào bảo vệ cho startup.

SKSF được hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam công nhận là một trong những chương trình tiên phong và uy tín giúp tối ưu nguồn lực của tập đoàn kinh tế để đồng hành và mang lại giá trị thực chất cho startup Việt. SKSF mùa 4 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội giá trị cho Top 15 từ mạng lưới chuyên gia, đối tác chất lượng của chương trình. Orientation Day chính là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình đồng hành 4 tháng của chương trình SKSF 2023 dành cho Top startup năm nay.

SKSF Batch #4 tiếp tục hợp tác cùng Program Partner BSSC để gia tăng giá trị cho các startup khi tạo ra các kết nối sâu trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: BSSC - SK Group
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8397 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14085 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16765 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17671 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17434 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.