Amazfit từ Huami ra mắt 3 đồng hồ thông minh, thiết kế khung titan trẻ trung, có huấn luyện viên AI hỗ trợ
8298 views
09-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Amazfit, thương hiệu đồng hồ thông minh của Huami, vừa cho ra mắt tại Việt Nam 3 chiếc đồng hồ thông minh với 1 Amazfit Cheetah Pro và 2 Amazfit Cheetah với 1 phiên bản mặt tròn – Cheetah Round, 1 mặt vuông – Cheetah Square. Series Amazfit Cheetah được định danh là những chiếc đồng hồ cao cấp dành cho tính đồ mê vận động, có thiết kế trẻ trung, thể thao, được kì vọng thu hút người yêu công nghệ bởi tính năng mới về loa, cuộc gọi cùng huấn luyện viên AI riêng cho tập luyện.

Series Amazfit Cheetah được trang bị công nghệ GPS – Maxtrack phân cực tròn, hệ thống GPS băng tầng kép, 6 hệ thống định vị vệ tinh và bản đồ offline để ghi lại quảng đường tập luyện chuẩn xác theo thời gian thực, giúp bạn dễ dàng tìm quảng đường ngắn nhất trở về điểm bắt đầu (rất hữu ích khi đi cung đường mới). Bên cạnh đó, bộ ba này còn có chế độ luôn hiển thị AOD (Always on display), màn hình kính cường lực độ sáng cực đại 1.000 nit cùng khả năng tùy chỉnh độ sáng tối theo điều kiện ánh sáng. Nó giúp đảm bảo bạn không cần thao tác vẫn thấy rõ thông tin trên màn hình, tăng tính an toàn cho người sử dụng đồng hồ khi di chuyển, chạy bộ, chạy xe. Amazfit Cheetah còn hỗ trợ hơn 150 chế độ tập luyện thể thao, trong đó có 8 bài tập tự động nhận diện và bài tập sức mạnh cho các nhóm cơ với đầy đủ các thông số như lượng calo tiêu thụ, nhịp tim, pace, khoảng cách, số bước chân,...Ngoài ra bạn luôn có thể kiểm tra các chỉ số sức khỏe khác như nồng độ oxi trong máu (SPO2), mức độ căng thẳng, nhịp thở, chu kỳ kinh nguyệt và đặc biệt theo dõi, báo cáo phân tích giấc ngủ.

Các tính năng trên rất hữu ích, mới lạ nhưng 2 yếu tố đắc giá nhất mà Amazfit Cheetah mang lại lại là Zepp Coach và Virtual Pacer. Cụ thể, Zepp Coach chính là “huấn luyện viên” ảo của Amazfit dành riêng cho bạn. Thông qua ứng dụng Zepp quen thuộc, người dùng chỉ cần thiết lập mục tiêu mong muốn, từ đó Zepp Coach sẽ đưa ra một chế độ tập luyện, phân chia chi tiết số lượng, thể loại bài tập cho mỗi ngày, hướng dẫn thứ tự ngày tập, ngày nghỉ ngơi. Mọi kế hoạch tập luyện sẽ được tích hợp sẵn trên đồng hồ, Zepp Coach sẽ nhắc nhở bạn tập luyện, đo lường kết quả qua nhịp tim, thời gian tập luyện và các chỉ số sức khỏe có trên đồng hồ, sau đó tinh chỉnh kế hoạch tập phù hợp với thể lực của bạn, giúp bạn dễ dàng đạt mục tiêu hơn. Thế nên với Zepp Coach, dù tập luyện đâu, bạn sẽ luôn có người đồng hành để tập luyện đúng mức, đúng cách, góp phần hình thành thói quen tập luyện mỗi ngày và nâng cấp sức khỏe.

Còn về Virtual Pacer – người dẫn tốc ảo, đây là tính năng có phần ưu ái cho những người yêu thích chạy bộ. Với tính năng này, người dùng sẽ luôn có bạn đồng hành, điều chỉnh tốc độ chạy mọi lúc mọi nơi chỉ thông qua việc thiết lập trước mục tiêu về tốc độ chạy cần đạt. Khi đã thiết lập tốc độ chạy mong muốn, ở mỗi lần chạy, Virtual pacer sẽ đo lường tốc độ chạy của bạn, so sánh với tốc độ mục tiêu để người chạy dễ dàng điều chỉnh và ổn định tốc độ. Nhờ tốc độ ổn định, người chạy cũng sẽ dễ dàng rèn luyện sức bền, một trong những yếu tố rất cần ở người chạy bộ, từ đó việc chạy bộ của bạn sẽ được khoa học và chuyên nghiệp hơn.


Huami thấu hiểu người yêu công nghệ và đam mê vận động, nên Amazfit Cheetah được ra đời với sự tỉ mỉ và chăm chút trong từng thành phần trong thiết kế để thực sự là chiếc đồng hồ cao cấp cho người thích vận động. Điều đó thể hiện qua việc Amazfit Cheetah Pro trọng lượng chỉ 43g, bản thường Cheetah Round cũng chỉ nặng 47g và 37g với Cheetah Square đã bao gồm cả dây đeo, giúp người đeo cảm giác nhẹ tay, đeo nhưng lại như không đeo.

Chất liệu và thiết kế của dây đeo cũng được chú trọng để người dùng thoải mái. Bản Pro có dây nilon êm, tạo cảm giác ôm cổ tay hơn, vừa vặn hơn, có khả năng chống thấm dù tập luyện cường độ cao. Sắc đỏ được phối ở bản Pro cũng mang cho người dùng cảm giác tràn đầy năng lượng và tốc độ. Amazfit Cheetah Pro còn đặc biệt hơn khi có khung viền FRP và viền bezel từ titanium, phủ một màu bạc tạo nên sự cao cấp, sang trọng. Còn với bản thường, khung đồng hồ cũng được sử dụng là khung viền FRP. Phần dây đeo sẽ là loại dây silicon quen thuộc nhưng được thiết kế nhiều lỗ độc đáo giúp thoáng khí, thoát mồ hôi tốt hơn. Dây đeo của Amazfit Cheetah bản thường có thể xem là điểm làm nổi bật nó khi đặt kế cạnh các sản phẩm khác. Bởi dây đeo có sắc vàng chanh tươi sáng được phối thêm một cách tinh tế, giúp tổng thể chiếc đồng hồ thêm trẻ trung, mang xu hướng thể thao và năng động hơn. Bên cạnh đó, Amazfit Cheetah bản thường còn nâng cấp với 2 khóa kim ở phần dây đeo thay vì 1 khóa như các đồng hồ thông thường, tạo sự độc lạ, khác biệt và “chất” hơn.

Phần nút bấm và nút vặn vật lý là một chi tiết tuy nhỏ khác nhưng lại giúp các series Cheetah ghi điểm cho trải nghiệm người dùng hơn các sản phẩm khác. Chúng mang đến cảm giác hoàn hảo cho người dùng với độ chắc, độ nảy vừa phải, nút cũng bám tay hơn nhờ thiết kế rãnh. Nhờ yếu tố này Amazfit Cheetah sẽ không tạo cảm giác trơn cho người dùng khi thao tác với đồng hồ bởi mồ hôi tay khi tập luyện.

So với 2 phiên bản thường, ngoài sự khác biệt đôi chút về thiết kế, chất liệu, Amazfit Cheetah Pro tạo được sự riêng biệt hơn khi được thiết kế loa ngoài thay vì nghe qua tai nghe bluetooth ở bản thường và các dòng sản phẩm khác. Nó cho phép bạn thoải mái nghe nhạc đã lưu trữ trong bộ nhớ hơn 2 GB (đến 470 bài nhạc) mà không cần tai nghe. Amazfit Cheetah Pro còn có thể nhận và trả lời cuộc gọi ngay trên thiết bị thay vì chỉ có thể chuyển chuông sang im lặng hoặc từ chối cuộc gọi của bản thường. Ngoài ra, bản Pro còn có khả năng tự làm sạch nước trong thiết bị và khả năng kết nối, trao đổi mọi dữ liệu giữa đồng hồ và điện thoại bằng Wifi.

Tuy có một số khác biệt nhưng cả 3 phiên bản của Amazfit Cheetah lại cùng có khả năng pin “trâu” đặc chưng của các dòng Amazfit. Amazfit Cheetah Pro và Amazfit Cheetah Round đều có thể dùng đến 45 ngày ở chế độ khóa, 24 ngày khi tiết kiệm pin, 14 ngày khi sử dụng thông thường chỉ với 2 giờ sạc. Còn Amazfit Cheetah Square chú trọng mỏng nhẹ lại có thời gian sử dụng ít hơn với tối đa 22 ngày sử dụng. Vừa được ra mắt tại Việt Nam, bộ ba Amazfit Cheetah cao cấp cho tập luyện hiện có mức giá chỉ từ 5.490.000 đồng cùng voucher giảm giá 500.000 đồng cho người yêu công nghệ thích vận động, chạy bộ khi mua hàng tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ như Thế giới di động, CellPhoneS, Hoàng Hà, FPTShop,…và các kênh Online Official Store trên Shopee, Tiki, Lazada,…

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Huami - DigiWorld

RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17444 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

18067 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

19068 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18370 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21623 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.