Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với mắt thần OCR thế hệ mới
20390 views
21-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Theo đó, với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng. 

Công nghệ OCR thế hệ mới là một giải pháp nhận dạng và trích xuất tài liệu thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata. Công nghệ này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19/10 đến ngày 5/11/2024, “mắt thần” OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả. Với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt. 

 

Trong quá trình triển khai công nghệ OCR, Prudential cũng nhận được sự ghi nhận và đánh giá tích cực từ khách hàng. Chị Thảo My (35 tuổi, Hồ Chí Minh) là một trong những khách hàng đầu tiên của Prudential trải nghiệm công nghệ này: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhận được kết quả chi trả trong thời gian ngắn đến như vậy. Dù không hiểu lắm về công nghệ hay AI, nhưng thời gian trả kết quả này làm tôi hoàn toàn hài lòng và thậm chí là an tâm hơn nếu như sau này tôi có lỡ ốm bệnh cũng không cần phải lo xoay xở tiền bạc.”

Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm là một trong những khía cạnh được Prudential chú trọng, vì đây là khâu để gia tăng niềm tin của khách hàng, từ đó giúp khách hàng đồng hành sâu hơn, xa hơn với doanh nghiệp bảo hiểm. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm (COO), Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, vai trò của bảo hiểm là tạo dựng niềm tin thông qua mọi điểm chạm như tư vấn, chăm sóc khách hàng hay chi trả bảo hiểm, từ đó mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng trên hành trình đồng hành cùng Prudential. Và việc ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới vào quy trình chi trả, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ, là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực trong việc nâng cao năng lực chi trả, gia tăng chất lượng dịch vụ của Prudential, từ đó tạo dựng và củng cố niềm tin với khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sáng kiến hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp việc tiếp cận và tham gia Bảo hiểm nhân thọ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.”

Nhờ vào những sáng kiến giúp tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, tính đến hết quý 3 năm 2024, Prudential ghi nhận nhiều con số nổi bật chứng minh năng lực chi trả của mình. Cụ thể 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến. Trong đó có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, nghĩa là cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường thì có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả. Những con số này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential để gia tăng niềm tin của khách hàng, giúp họ đồng hành với Prudential sâu hơn và xa hơn.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam bằng công nghệ và triết lý “Enjoy Being Healthy” từ Joyoung với cột mốc 31 năm toàn cầu

13947 views
22-08-2025
Trong lễ kỷ niệm đánh dấu 31 năm hiện diện toàn cầu và một năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu đồ gia dụng nhà bếp số 1 Trung Quốc – Joyoung – đã tạo nên điểm nhấn quan trọng: công bố Đại sứ Thương hiệu tại Việt Nam là Thu Nhi, đồng thời ra mắt hai sản phẩm công nghệ mới – máy nấu sữa hạt tự làm sạch JSCB-K7 Pro và nồi cơm điện tử chống dính tự nhiên JNRC-502.

LG Electronics: Nhà máy linh kiện ô tô tại Hải Phòng đạt chứng nhận an ninh mạng hàng đầu thế giới

14165 views
20-08-2025
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên “xe định nghĩa bằng phần mềm” (Software-Defined Vehicle – SDV), LG Electronics một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong khi nhà máy sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của hãng tại Hải Phòng vừa chính thức được TÜV Rheinland trao chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng (Cyber Security Management System – CSMS) Cấp độ 3. Đây là chứng nhận cao cấp nhất hiện nay trong lĩnh vực quản lý an ninh mạng cho toàn bộ vòng đời sản phẩm, từ phát triển, sản xuất, vận hành đến quản lý sau bán hàng.

Eurowindow Nha Trang bị xử phạt vì vi phạm công bố thông tin trái phiếu

14033 views
18-08-2025
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang số tiền 85 triệu đồng.

Thành viên hệ sinh thái Eurowindow Holding bị xử phạt liên quan đến trái phiếu

14096 views
15-08-2025
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 85 triệu đồng đối với Eurowindow Nha Trang do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin trái phiếu doanh nghiệp.

LG Việt Nam chung tay phục hồi đời sống sau bão lũ bằng chương trình sửa chữa thiết bị điện tử tại Nghệ An và Điện Biên

14659 views
14-08-2025
Tiếp nối cam kết phát triển bền vững và đồng hành cùng cộng đồng, LG Electronics Việt Nam triển khai chương trình “Hỗ trợ sửa chữa thiết bị điện tử cho vùng bão lũ” tại hai tỉnh Nghệ An và Điện Biên, góp phần giúp người dân sớm ổn định sinh hoạt sau những thiệt hại nặng nề do thiên tai.