Livestream bán hàng giảm giá và khuyến mãi 100% trong Ngày không tiền mặt 2024
16177 views
28-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Khuyến mãi mức tối đa 100% trên phạm vi toàn quốc, livestream bán hàng giảm giá... là một trong những hoạt động sẽ diễn ra trong Ngày không tiền mặt 16/6/2024.

Tại buổi họp báo về Ngày không tiền mặt 2024 tổ chức tại TP.HCM ngày 28/5, ông Lê Anh Dũng - Phó vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước - cho biết, chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng trưởng mạnh.

Tính đến hết năm 2023, Việt Nam có hơn 182 triệu tài khoản thanh toán cá nhân và có hơn 87% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán. Hiện đã có 40 ngân hàng triển khai phương thức điện tử (eKYC) với gần 35 triệu tài khoản thanh toán mở bằng eKYC đang hoạt động…

Riêng trong 3 tháng đầu năm 2024, hoạt động TTKDTM tiếp tục chuyển biến tích cực. Giao dịch TTKDTM tăng hơn 56% về số lượng và hơn 31% về giá trị, trong đó thanh toán qua kênh internet tăng tương ứng hơn 48% về số lượng và hơn 25% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng hơn 58% về số lượng và hơn 33% về giá trị.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - thông tin thêm, năm nay là năm thứ 3 Sở Công thương cùng tham gia Ngày không tiền mặt.

Sở Công thương TP.HCM xây dựng thương hiệu mua sắm riêng cho TP.HCM là “tháng khuyến mãi tập trung”. Dù đã tổ chức hơn 15 năm qua nhưng thương hiệu này chưa đạt hiệu quả, chưa gây ấn tượng nào cho người tiêu dùng. Nhưng kể từ khi phối hợp tham gia các hoạt động trong Ngày không tiền mặt thì thương hiệu “tháng khuyến mãi tập trung” dần gây dấu ấn. Từ đó, Sở đã mạnh dạn đề xuất tổ chức tháng khuyến mãi tập trung kéo dài 3 tháng thay vì chỉ 1 tháng, mỗi năm sẽ tổ chức 2 đợt thay vì 1 đợt.

“Tháng khuyến mãi tập trung năm nay sẽ khác năm vừa qua. Chúng tôi đã rà soát lại các vị trí mặt bằng trên địa bàn TP.HCM, quyết định tổ chức tối thiểu tại 5 địa điểm để doanh nghiệp tham gia nhiều hơn, người dân mua sắm thuận tiện hơn. Không chỉ tổ chức riêng tại TP.HCM mà cùng phối hợp tổ chức trên phạm vi cả vùng. Tổ chức thêm các chương trình bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp, đây là các sản phẩm của các thương hiệu lớn đang có nhu cầu giải phóng kho để sản xuất mặt hàng mới nên sẽ có mức khuyến mãi rất cao. Chúng tôi còn phối hợp với nhiều đơn vị trung gian thanh toán là các ví điện tử để phát hành các phiếu mua hàng điện tử, có khuyến mãi tốt và thực chất hơn”, ông Nguyễn Nguyên Phương thông tin.

Các đại biểu tại buổi họp báo - Ảnh: NHNN

Bà Lê Thị Thuý Sen - Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN - thông tin thêm, trong bối cảnh TTKDTM phát triển mạnh mẽ, để hạn chế rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, đẩy lùi tín dụng đen thì truyền thông giáo dục tài chính là một nhiệm vụ quan trọng.

Hiện NHNN đang phối hợp với đài truyền hình sản xuất chương trình gameshow “tiền khéo tiền khôn”, chương trình “đồng tiền thông thái”, “tay hòm chìa khoá” - sử dụng đồ hoạ trực quan thông tin và các quy trình thực hiện để người xem dễ hiểu. Đặc biệt NHNN xây dựng Fanpage “Giáo dục tài chính” (đã được tick xanh) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để cảnh báo các chiêu trò lừa đảo của tội phạm công nghệ, hướng dẫn người dân cách sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn, bảo mật.

Cũng theo bà Thuý Sen, sự kiện Ngày không tiền mặt năm nay có nhiều điểm mới với chương trình giao lưu, tư vấn kỹ năng tài chính an toàn (tư vấn cho học sinh - sinh viên các kỹ năng về quản lý chi tiêu, kiểm soát tiền, đầu tư tài chính, các mini game thử thách quản lý tài chính). Ngoài ra còn có mini game hiến kế giao dịch an toàn, hoạt động chạy bộ…

Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm 2024
1.Ngày khuyến mãi toàn quốc
Ngày 16/6 hàng năm là Ngày khuyến mãi toàn quốc - Cashless Day - ngày hội mua sắm không tiền mặt lớn nhất Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi trên phạm vi toàn quốc dành cho thanh toán không tiền mặt.
Thời gian áp dụng: từ ngày 10 đến 16/6. Các doanh nghiệp trên cả nước tham gia chương trình có thể khuyến mãi mức tối đa 100%, tạo nên làn sóng mua sắm không tiền mặt được giảm giá khắp cả nước, sử dụng mã giảm giá "Cashless Day".
2.Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season"
Diễn ra từ ngày 15/6 – 15/7, phạm vi áp dụng giảm giá diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các nhà bán lẻ, hộ kinh doanh trên địa bàn TP.HCM.
3. Livestream bán hàng giảm giá
Phối hợp TikTok Việt Nam và một số sàn thương mại điện tử tổ chức các phiên livestream bán hang trên nền tảng mạng xã hội/sàn thương mại điện tử với các ưu đãi giảm giá, quà tặng và những khuyến mãi hấp dẫn khi sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt, nhằm tăng nhận biết về Cashless Day và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Tần suất: 2 phiên/tuần, từ nay đến 16/6.
4. Lễ hội không tiền mặt
Trưng bày, giới thiệu giải pháp công nghệ thanh toán, dịch vụ ngân hàng, tín dụng, fintech. Ngoài ra, khu vực tiện ích, trải nghiệm với trò chơi giúp người dân hiểu hơn về giao dịch không tiền mặt.
Địa điểm tổ chức tại khu vực xung quanh và bên trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM). Thời gian: từ 18g ngày 14/6 đến 21g ngày 16/6.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ TP.HCM

RELATED NEWS

DELTA với diện mạo mới, cảm hứng mới cho hành trình sống khỏe

13618 views
05-07-2025
Sẵn sàng cho cột mốc chuyển mình đầy cảm hứng, thời trang thể thao DELTA chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới – trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Vẫn là người bạn đồng hành quen thuộc, nhưng ở chặng đường mới này, DELTA tiếp tục sát cánh cùng mọi thế hệ trên hành trình chinh phục lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn và không ngừng tiến xa hơn.

Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam

13774 views
02-07-2025
Được thiết kế tối ưu để phục vụ cả xe máy và ô tô, dành riêng cho thị trường Việt Nam, mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản. Cửa hàng Drive-Thru là một phần trong chiến lược của Highlands trong việc định vị tinh hoa cà phê Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn

14512 views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

Khởi đầu cho trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với nguyên liệu chuẩn Châu Âu

14276 views
26-06-2025
Khi đã dành tâm huyết vào bếp, ai cũng mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, trọn vẹn về dinh dưỡng và thẩm mỹ. Mỗi món ăn, vì thế, là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng, từ thời gian, công sức đến sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại, chiến dịch EU Good Food – Good Life do Liên minh châu Âu tài trợ đã góp phần làm phong phú thêm các lựa chọn nguyên liệu thực phẩm đạt chuẩn EU.

Dự án phim ngắn CJ 2025 có thêm Cố vấn đồng hành

14465 views
25-06-2025
Dự án phim ngắn CJ mùa thứ 6 tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ cho các đạo diễn làm phim ngắn với sự xuất hiện của Cố vấn đồng hành, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc và bền bỉ cho việc nuôi dưỡng tài năng trẻ ngành điện ảnh Việt Nam.