Livestream bán hàng giảm giá và khuyến mãi 100% trong Ngày không tiền mặt 2024
14725 views
28-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Khuyến mãi mức tối đa 100% trên phạm vi toàn quốc, livestream bán hàng giảm giá... là một trong những hoạt động sẽ diễn ra trong Ngày không tiền mặt 16/6/2024.

Tại buổi họp báo về Ngày không tiền mặt 2024 tổ chức tại TP.HCM ngày 28/5, ông Lê Anh Dũng - Phó vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước - cho biết, chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng trưởng mạnh.

Tính đến hết năm 2023, Việt Nam có hơn 182 triệu tài khoản thanh toán cá nhân và có hơn 87% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán. Hiện đã có 40 ngân hàng triển khai phương thức điện tử (eKYC) với gần 35 triệu tài khoản thanh toán mở bằng eKYC đang hoạt động…

Riêng trong 3 tháng đầu năm 2024, hoạt động TTKDTM tiếp tục chuyển biến tích cực. Giao dịch TTKDTM tăng hơn 56% về số lượng và hơn 31% về giá trị, trong đó thanh toán qua kênh internet tăng tương ứng hơn 48% về số lượng và hơn 25% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng hơn 58% về số lượng và hơn 33% về giá trị.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - thông tin thêm, năm nay là năm thứ 3 Sở Công thương cùng tham gia Ngày không tiền mặt.

Sở Công thương TP.HCM xây dựng thương hiệu mua sắm riêng cho TP.HCM là “tháng khuyến mãi tập trung”. Dù đã tổ chức hơn 15 năm qua nhưng thương hiệu này chưa đạt hiệu quả, chưa gây ấn tượng nào cho người tiêu dùng. Nhưng kể từ khi phối hợp tham gia các hoạt động trong Ngày không tiền mặt thì thương hiệu “tháng khuyến mãi tập trung” dần gây dấu ấn. Từ đó, Sở đã mạnh dạn đề xuất tổ chức tháng khuyến mãi tập trung kéo dài 3 tháng thay vì chỉ 1 tháng, mỗi năm sẽ tổ chức 2 đợt thay vì 1 đợt.

“Tháng khuyến mãi tập trung năm nay sẽ khác năm vừa qua. Chúng tôi đã rà soát lại các vị trí mặt bằng trên địa bàn TP.HCM, quyết định tổ chức tối thiểu tại 5 địa điểm để doanh nghiệp tham gia nhiều hơn, người dân mua sắm thuận tiện hơn. Không chỉ tổ chức riêng tại TP.HCM mà cùng phối hợp tổ chức trên phạm vi cả vùng. Tổ chức thêm các chương trình bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp, đây là các sản phẩm của các thương hiệu lớn đang có nhu cầu giải phóng kho để sản xuất mặt hàng mới nên sẽ có mức khuyến mãi rất cao. Chúng tôi còn phối hợp với nhiều đơn vị trung gian thanh toán là các ví điện tử để phát hành các phiếu mua hàng điện tử, có khuyến mãi tốt và thực chất hơn”, ông Nguyễn Nguyên Phương thông tin.

Các đại biểu tại buổi họp báo - Ảnh: NHNN

Bà Lê Thị Thuý Sen - Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN - thông tin thêm, trong bối cảnh TTKDTM phát triển mạnh mẽ, để hạn chế rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, đẩy lùi tín dụng đen thì truyền thông giáo dục tài chính là một nhiệm vụ quan trọng.

Hiện NHNN đang phối hợp với đài truyền hình sản xuất chương trình gameshow “tiền khéo tiền khôn”, chương trình “đồng tiền thông thái”, “tay hòm chìa khoá” - sử dụng đồ hoạ trực quan thông tin và các quy trình thực hiện để người xem dễ hiểu. Đặc biệt NHNN xây dựng Fanpage “Giáo dục tài chính” (đã được tick xanh) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để cảnh báo các chiêu trò lừa đảo của tội phạm công nghệ, hướng dẫn người dân cách sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn, bảo mật.

Cũng theo bà Thuý Sen, sự kiện Ngày không tiền mặt năm nay có nhiều điểm mới với chương trình giao lưu, tư vấn kỹ năng tài chính an toàn (tư vấn cho học sinh - sinh viên các kỹ năng về quản lý chi tiêu, kiểm soát tiền, đầu tư tài chính, các mini game thử thách quản lý tài chính). Ngoài ra còn có mini game hiến kế giao dịch an toàn, hoạt động chạy bộ…

Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm 2024
1.Ngày khuyến mãi toàn quốc
Ngày 16/6 hàng năm là Ngày khuyến mãi toàn quốc - Cashless Day - ngày hội mua sắm không tiền mặt lớn nhất Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi trên phạm vi toàn quốc dành cho thanh toán không tiền mặt.
Thời gian áp dụng: từ ngày 10 đến 16/6. Các doanh nghiệp trên cả nước tham gia chương trình có thể khuyến mãi mức tối đa 100%, tạo nên làn sóng mua sắm không tiền mặt được giảm giá khắp cả nước, sử dụng mã giảm giá "Cashless Day".
2.Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season"
Diễn ra từ ngày 15/6 – 15/7, phạm vi áp dụng giảm giá diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các nhà bán lẻ, hộ kinh doanh trên địa bàn TP.HCM.
3. Livestream bán hàng giảm giá
Phối hợp TikTok Việt Nam và một số sàn thương mại điện tử tổ chức các phiên livestream bán hang trên nền tảng mạng xã hội/sàn thương mại điện tử với các ưu đãi giảm giá, quà tặng và những khuyến mãi hấp dẫn khi sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt, nhằm tăng nhận biết về Cashless Day và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Tần suất: 2 phiên/tuần, từ nay đến 16/6.
4. Lễ hội không tiền mặt
Trưng bày, giới thiệu giải pháp công nghệ thanh toán, dịch vụ ngân hàng, tín dụng, fintech. Ngoài ra, khu vực tiện ích, trải nghiệm với trò chơi giúp người dân hiểu hơn về giao dịch không tiền mặt.
Địa điểm tổ chức tại khu vực xung quanh và bên trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM). Thời gian: từ 18g ngày 14/6 đến 21g ngày 16/6.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ TP.HCM

RELATED NEWS

Cập nhật những xu hướng công nghệ làm đẹp từ hơn 2.000 thương hiệu tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024

16183 views
25-07-2024
Sáng 25/7/2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam – triển lãm làm đẹp lâu đời nhất tại Việt Nam cũng như triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 gồm 4 ngành hàng lớn: mỹ phẩm và nước hoa; chăm sóc tóc và móng; công nghệ thẩm mỹ và chuỗi cung ứng làm đẹp, nơi đây được xem là giao điểm kết nối thương mại với hơn 2,000 thương hiệu uy tín, đại diện cho 600+ nhà triển lãm đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Triển lãm Công nghệ Giáo dục 2024: Tối ưu hóa học tập với Trí tuệ Nhân tạo (AI)

16212 views
19-07-2024
Bắt nhịp xu hướng của trí tuệ nhân tạo và những thay đổi trong tương lai mà AI mang lại đối với giáo dục thế giới nói chung và giáo dục tại Việt Nam nói riêng, ClassIn lựa chọn “Công nghệ và Tương lai ngành giáo dục” trở thành chủ đề chính của Triển lãm Công nghệ Giáo dục (CTE) 2024. Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày, giới thiệu các công nghệ giáo dục và mô hình phòng học kết hợp thông minh từ các công ty công nghệ, giáo dục hàng đầu.

Nestlé MILO đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại Olympic và Paralympic Paris 2024

11934 views
18-07-2024
Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.

NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai chương trình an sinh xã hội Chạm sẻ chia, Trao hy vọng trao cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ yếu thế

17550 views
17-07-2024
Song hành cùng chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn.

Vietnam Motor Show 2024: 200 thương hiệu xác nhận tham gia, ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm người dùng

17046 views
16-07-2024
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy. Đặc biệt khi BTC ứng dụng công nghệ tiên tiến tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024.