Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group khánh thành nhà máy liên doanh tại Củ Chi, TP. HCM; khát vọng đổi mới ngành dệt may Việt Nam
15634 views
21-05-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Màn hợp tác chiến lược giữa Avery Dennison và Shenzhou Group một lần nữa khẳng định cam kết dài hạn của cả hai trong việc mở rộng phạm vi hoạt động tại khu vực, đồng thời củng cố vị thế tiên phong đổi mới trong ngành may mặc toàn cầu.

Ngày 21/5, Avery Dennison (NYSE: AVY), tập đoàn toàn cầu về khoa học vật liệu và giải pháp nhận diện kỹ thuật số, vừa công bố khánh thành nhà máy liên doanh cùng tập đoàn Shenzhou Group — một trong những nhà sản xuất các sản phẩm dệt kim tích hợp lớn nhất thế giới. Việc ra mắt nhà máy Công ty TNHH Liên doanh Avery Dennison Worldon Việt Nam (Avery Dennison Worldon Vietnam Joint Venture Company Limited), đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư của công ty tại Việt Nam. Thông qua các giải pháp sáng tạo và bền vững nhằm chuyển đổi ngành may mặc, Avery Dennison thể hiện tham vọng nâng cao vị thế của mình như một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị ngành dệt may tại khu vực.

Tọa lạc tại Khu Công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, nhà máy Công ty TNHH liên doanh Avery Dennison Worldon Việt Nam sẽ sản xuất các sản phẩm và giải pháp đa dạng về may mặc và nhận diện kỹ thuật số, bao gồm nhãn thông minh RFID và các sản phẩm Embelex. Các giải pháp này được phát triển nhằm nâng tầm giá trị thương hiệu, tăng cường tính minh bạch trong chuỗi cung ứng, đồng thời củng cố năng lực sản xuất trong nước của Avery Dennison. Nhà máy cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển và hiện đại hóa của ngành dệt may Việt Nam.

Bước đi chiến lược này phù hợp với các sáng kiến kinh tế tập trung vào hiện đại hóa công nghiệp và phát triển bền vững trong khu vực, đồng thời kết nối năng lực sản xuất truyền thống với công nghệ số để phục vụ các thương hiệu toàn cầu lẫn thị trường nội địa hiệu quả hơn. Với tầm nhìn hướng đến đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng linh hoạt, nhà máy được thiết kế để mở rộng trong tương lai, qua đó củng cố cam kết dài hạn và định hướng phát triển của Avery Dennison tại Việt Nam.

“Tại Avery Dennison, chúng tôi kết nối trí tuệ với sự sáng tạo, khoa học với công nghệ, thế giới vật lý với thế giới kỹ thuật số. Chúng tôi tạo ra các sản phẩm và giải pháp giúp mở khóa những giá trị mới, đồng thời giải quyết các thách thức phức tạp trên toàn cầu.” ông Michael Barton, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc Khối Giải pháp May mặc của Tập đoàn Avery Dennison chia sẻ. "Sự kết hợp với Shenzhou Group là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của việc hợp tác để thúc đẩy chuyển đổi của ngành. Khi kết hợp thế mạnh của cả hai bên, chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái sản xuất sẵn sàng cho tương lai - một hệ sinh thái đề cao sự đổi mới, hỗ trợ các thương hiệu phát triển toàn diện và thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững cho toàn ngành may mặc.”

“Liên doanh này là minh chứng cho sức mạnh của mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa chúng tôi cùng Avery Dennison,” ông Ma, Chủ tịch Tập đoàn Shenzhou Group chia sẻ. “Chúng tôi trân trọng Avery Dennison vì năng lực cung cấp các giải pháp may mặc tiên tiến giúp thúc đẩy phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả vận hành và khả năng hiển thị chuỗi cung ứng, đồng thời tạo nên những trải nghiệm thương hiệu khác biệt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cùng chia sẻ một niềm tin vào tương lai đổi mới và minh bạch hơn của ngành may mặc. Chúng tôi xem sự hợp tác này là cơ hội để cùng phát triển các mô hình sản xuất linh hoạt và có trách nhiệm hơn, kết hợp thế mạnh của cả hai bên nhằm mang lại giá trị lớn hơn cho các đối tác, cộng đồng và toàn bộ hệ sinh thái dệt may."

Cùng nhau, Avery Dennison và Shenzhou Group đang đặt nền móng cho một tương lai năng động và bền vững – nơi đổi mới toàn cầu và hợp tác địa phương song hành, góp phần viết tiếp chương mới cho ngành dệt may Việt Nam.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Avery DennisonShenzhou Group
RELATED NEWS

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13238 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13227 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13322 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13339 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.

Startup Wheel 2025: Chilica và KINAVA vẽ lại bản đồ khởi nghiệp Việt Nam – quốc tế

13384 views
25-08-2025
Ngày 22/8/2025, hơn 2.000 dự án đến từ 28 quốc gia đã quy tụ tại TP.HCM trong vòng chung kết Startup Wheel 2025 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín nhất khu vực, tổ chức trong khuôn khổ InnoEx. Sau hành trình sàng lọc, hai ngôi vị Quán quân đã được xướng tên: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi lên men độc đáo, và KINAVA (Hàn Quốc) với công nghệ xử lý chất thải thành năng lượng xanh. Câu chuyện song hành của hai startup này phản ánh tinh thần bản lĩnh của khởi nghiệp Việt, đồng thời khẳng định vị thế của Startup Wheel như một “sân chơi phẳng” nơi doanh nghiệp trẻ có thể khẳng định sức bật trên bản đồ toàn cầu.