Trước giờ G, TECHFEST - WHISE 2023: Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 2023
20111 views
23-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (TECHFEST - WHISE 2023) là sự kiện lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp, bao gồm chuỗi +40 sự kiện xuyên suốt trong tháng 10 và 11 năm 2023. Sự kiện được diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 11 năm 2023 tại Hội trường Thành ủy, số 111 Bà Huyện Thanh Quan và Trung tâm Hội nghị 272, 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; TECHFEST - WHISE 2023 với Chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước – Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế” hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc thi về startup đầy thú vị, những diễn đàn thảo luận, tọa đàm và hội thảo quốc tế về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, cũng như những buổi triển lãm “Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp” đầy hấp dẫn.

Từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 11 năm 2023, chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) sẽ diễn ra với tên gọi Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (TECHFEST – WHISE 2023). Trong đó, các sự kiện hưởng ứng diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 11 năm 2023 và các sự kiện chính diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 11 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị 272 - 272 Võ Thị Sáu, Quận 3 và Hội trường Thành ủy - 111 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3.

TECHFEST - WHISE 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân TP. HCM và chủ trì. Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Văn phòng Đề án 844 phối hợp tổ chức thực hiện.

TECHFEST - WHISE  2023 với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế” nhằm mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường trong nước và quốc tế, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên giúp cho các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy kinh tế. TECHFEST - WHISE 2023 hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở với sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn; cộng đồng chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển sản phẩm từ khai thác tài nguyên bản địa; các giải pháp về an ninh lương thực toàn cầu, nền tảng logistic phục vụ, đảm bảo chuỗi cung ứng trong các trường hợp thiên tai, dịch bệnh và các công nghệ về năng lượng mới đảm bảo phát triển bền vững. Từ đó nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung hội nhập quốc tế.

Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (TECHFEST – WHISE 2023) dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp/tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan ban ngành tại TP. HCM và các cơ quan trung ương như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng nhiều sở ngành khu vực phía Nam. Tại hơn 40 sự kiện xuyên suốt Tuần lễ, với hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự, điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội cho tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cá nhân, với tinh thần không ngừng học hỏi, thay đổi để thích nghi và tiếp tục phát triển.

Một số sự kiện tiêu biểu của Tuần lễ TECHFEST-WHISE 2023 như sau:

  • Khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest – Whise 2023: Sáng ngày 24/11/2023, sẽ diễn ra với hơn 500 khách tham dự trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp TP. HCM và cả nước. Tại chương trình, sẽ có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo Ủy ban nhân Thành phố và các Bộ ngành địa phương trên cả nước Ngay sau phiên khai mạc, Lễ trao Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp - I-Star 2023 sẽ diễn ra trang trọng với những kết quả đáng ghi nhận. I-Star 2023 đã thu hút 225 hồ sơ tham gia dự thi. 39 bài dự thi lọt vào vòng trong được chia làm 4 nhóm đối tượng, bao gồm: đối tượng 1 - doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đối tượng 2 - giải pháp đổi mới sáng tạo; đối tượng 3 - các tác phẩm truyền thông; đối tượng 4 - các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp. Sau nhiều vòng thi, Hội đồng giám khảo đã chấm điểm và chọn ra 12 hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm để tôn vinh và trao giải thưởng I-Star 2023, TECHFEST - WHISE 2023 sẽ tiếp tục diễn ra các sự kiện chính trong 3 ngày bao gồm 2 Phiên tổng thể là Khai mạc TECHFEST-WHISE 2023 và Dấu ấn TECHFEST 2023, 1 Toạ đàm và 26 Hội thảo chuyên đề. Các phiên tọa đàm, hội thảo sẽ dành không gian cho các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp và lãnh đạo địa phương thảo luận về chiến lược phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua chiến lược phát triển của doanh nghiệp: sự tham gia và vai trò của các trường đại học, viện nghiên cứu với vai trò là nguồn đổi mới sáng tạo, công nghệ, nhân tài của quốc gia, thảo luận chuyên sâu về đổi mới sáng tạo mở, kiến tạo môi trường thúc đẩy sáng tạo và đổi mới, các chính sách quốc gia phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo và hoạt động đối thoại giữa các lãnh đạo Bộ, Tỉnh với các nhà đầu tư, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp trong nước, các hội thảo Quốc tế Chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc Koreto Viet & Sở KHCN...
  • Tiếp đó, chiều 25/11/2023 cũng sẽ diễn ra Chương trình Dấu ấn TECHFEST-WHISE 2023 với sự tham gia của Chính phủ, các Bộ Ban Ngành và cả hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp Quốc gia cùng hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp các lĩnh vực ngành liên quan.
  • Đặc biệt, xuyên suốt 2 ngày 24 và 25/11/2023 diễn ra TECHFEST - WHISE 2023, tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động kết nối kinh doanh và kết nối đầu tư được tổ chức nhằm mở rộng cơ hội hợp tác với gần 200 dự án/doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia triển lãm với Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực.
  • Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ TECHFEST – WHISE còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST quốc gia và gọi vốn đầu tư, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023), Cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, Cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI & SHTP-IC, Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, Tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo.

TECHFEST - WHISE 2023 sẽ là cơ hội đặc biệt để cộng đồng khởi nghiệp cùng tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.HCM; kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với các tỉnh lân cận nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng và quốc gia; tập hợp và giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.HCM và cả nước. 

Lịch trình các sự kiện chi tiết vui lòng tham khảo Tại đây

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17985 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

18209 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

19278 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18512 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21826 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.