Nhìn lại những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm qua và các trọng tâm, phương hướng năm 2024
19609 views
28-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Trong năm qua 2023, nền tảng Grab đã mang lại cơ hội thu nhập cho hơn hàng trăm ngàn đối tác tài xế và đối tác cửa hàng mới. Grab đã triển khai song song chiến lược giá hợp lý cho người dùng và loạt cải tiến công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động cho đối tác. Trong năm nay 2024, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Việt Nam.

Năm 2023 đánh dấu việc Grab Việt Nam đẩy mạnh chiến lược đưa ra các dịch vụ chất lượng cao, có giá tiết kiệm cho người dùng và tung ra các cải tiến giúp đối tác tài xế nâng cao hiệu quả hoạt động trên nền tảng. Nhờ triển khai song song hai định hướng này, Grab đã vận hành được nền tảng kết nối một cách hiệu quả với mức tăng trưởng ổn định, từ đó mang đến lợi ích lâu dài cho người dùng và đối tác.

Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023

Trong năm 2023, Grab cũng đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực để củng cố và mở rộng hệ sinh thái siêu ứng dụng tại Việt Nam.

Những dấu ấn nổi bật trong năm 2023:

  • Giúp người dân tiếp cận với nền tảng số và được hưởng những lợi ích của nền kinh tế số. Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, nền tảng Grab đã trở thành lựa chọn đáng tin cậy để mang đến thêm cơ hội thu nhập và cơ hội doanh thu cho hàng trăm ngàn đối tác tài xế và đối tác cửa hàng mới. Với một số người, nền tảng Grab chính là “cánh cửa” đầu tiên mở ra trải nghiệm sử dụng email, sở hữu tài khoản ngân hàng, hoặc tiếp cận với các dịch vụ tài chính số.
  • Hỗ trợ đối tác tài xế tối ưu hóa từng phút hoạt động trên nền tảng Grab và giúp thao tác nhận và hoàn thành cuốc xe trở nên liền mạch nhất có thể. Một số tính năng nổi bật được triển khai trong năm 2023 bao gồm tối ưu hóa việc xếp thứ tự nhận cuốc sân bay; gợi ý lộ trình, chia sẻ vị trí chính xác từ hành khách… Nhờ liên tục cải tiến công nghệ này, Grab đã giúp đối tác tài xế nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng thu nhập, với số cuốc xe trung bình hằng tháng trong quý 4/2023 tăng hơn 14% so với quý 1/2023.
  • Hỗ trợ đối tác cửa hàng nâng cao kỹ năng số và tăng doanh thu: với những cải tiến công nghệ và tính năng mới như tự tạo quảng cáo, quản lý tiếp thị, quản lý đơn hàng… doanh thu trung bình hàng tháng của các đối tác cửa hàng trong quý 4/2023 tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Triển khai dịch vụ và tính năng mới giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu khi sử dụng Grab. Với mảng dịch vụ di chuyển, Grab ra mắt GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm có mức giá thấp hơn đáng kể so với GrabBike và GrabCar thông thường. Với mảng dịch vụ giao đồ ăn, GrabFood có thêm lựa chọn giao tiết kiệm với mức phí giao hàng rẻ hơn nếu họ sẵn sàng chờ lâu hơn một chút. Từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023, tính năng lựa chọn giao tiết kiệm của GrabFood đã giúp người dùng tiết kiệm hơn 28 tỷ đồng.
  • Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp. Chỉ trong 5 tháng (từ tháng 5 đến tháng 9/2023), gần 700 tấn trái cây, nông sản chất lượng đã được bán trên GrabMart.
  • Giúp trẻ em và người dân vùng sâu vùng xa đi lại an toàn: Grab đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam khởi công xây dựng hai công trình cầu liên hợp đập tràn tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu với tổng kinh phí thực hiện 2,1 tỷ đồng. Hai cây cầu đã được khánh thành ngày 4/1/2024, giúp hơn 7,000 em học sinh, giáo viên và người dân địa phương đi lại an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa đưa kinh tế địa phương phát triển tích cực hơn. Tính đến nay, dự án “Xây cầu đến lớp” do hai bên phối hợp thực hiện đã xây dựng được 8 công trình cầu dân sinh trên cả nước.

Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023

“Trong năm 2023, chúng tôi đã đưa ra các dịch vụ, tính năng giúp người dùng tiết kiệm chi phí, cải tiến công nghệ để giúp đối tác tài xế có cơ hội tăng số cuốc xe và tăng thu nhập, giới thiệu các công cụ giúp đối tác cửa hàng tăng doanh thu, đồng thời vẫn đảm bảo nền tảng Grab được vận hành một cách bền vững và an toàn. Những chiến lược này đã giúp chúng tôi đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, tạo ra những tiền đề để chúng tôi phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2024”. Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết.

Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023

Năm 2023 cũng là năm Grab đẩy mạnh chiến lược hợp tác mở với các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như xe điện, thanh toán di động, ngân hàng, dịch vụ tài chính số, tiêu dùng… Đặc biệt, Grab đã trở thành nhà cung cấp giải pháp quảng cáo tích hợp đa kênh được các thương hiệu và nhãn hàng ưa chuộng. Tại lễ trao giải SMARTIES VIETNAM 2023 do MMA Global (Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu) tổ chức, Grab đã giành tổng cộng 9 giải thưởng, trong đó có hai giải thưởng danh giá Nền tảng công nghệ của năm – Publisher of the year  Thương hiệu của năm – Brand of the year.

Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023

“Với gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Grab đã có độ phủ dịch vụ tại hơn 50 tỉnh, thành phố khắp cả nước, nền tảng người dùng đông đảo và mạng lưới đối tác rộng khắp, cùng với sự thấu hiểu thị trường và năng lực công nghệ mạnh mẽ. Do đó, Grab có thể mang đến những giải pháp hợp tác tối ưu để hỗ trợ các thương hiệu tăng trưởng kinh doanh. Chiến lược hợp tác mở sẽ tiếp tục là một trong những trọng tâm của chúng tôi, và chúng tôi rất trông đợi sẽ được trở thành đối tác quan trọng của nhiều thương hiệu, nhãn hàng hơn nữa trong năm 2024”. Ông Alejandro Osorio cho biết thêm.

Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ giao nhận, di chuyển và các dịch vụ  tài chính kỹ thuật số. Grab đang cung cấp dịch vụ tại hơn 500 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, và nỗ lực hướng đến ba mục tiêu: mang đến hiệu quả tài chính bền vững cho các đối tác, tạo ra những ảnh hưởng xã hội tích cực và góp phần bảo vệ môi trường cho khu vực Đông Nam Á.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab
RELATED NEWS

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Đà Nẵng

15831 views
27-04-2024
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp Hè 2024. Đoàn tàu SE21/22 chặng Sài Gòn - Đà Nặng là sản phẩm mới nhất với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác thương mại hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

16002 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

Rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online từ Nestlé MILO

6365 views
20-04-2024
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

17164 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh

17793 views
11-04-2024
Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.