Metro Hà Nội và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy sự phát triển của đường sắt đô thị Hà Nội
14857 views
26-02-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Thỏa thuận hợp tác 2 năm hướng đến mục tiêu góp phần phát triển giao thông công cộng, đồng thời triển khai các giải pháp giao thông thông minh và bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô. Qua đó, tiếp tục khẳng định tầm nhìn dài hạn của Grab tại Việt Nam trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các thành thị.

Ngày 26/2, Công ty TNHH Một thành viên (MTV) Đường sắt Hà Nội (HMC) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong hai năm với mục tiêu đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại Hà Nội, qua đó góp phần đóng góp nhiều hơn nữa vào những thành quả và sự phát triển của các tuyến đường sắt đô thị tại Việt Nam.

●	Thỏa thuận hợp tác 2 năm hướng đến mục tiêu góp phần phát triển giao thông công cộng, đồng thời triển khai các giải pháp giao thông thông minh và bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô

  Thỏa thuận hợp tác 2 năm hướng đến mục tiêu góp phần phát triển giao thông công cộng, đồng thời triển khai các giải pháp giao thông thông minh và bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội thành lập, với nhiệm vụ quản lý và vận hành các tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô.
Hiện nay, Hà Nội Metro đang quản lý và vận hành hai tuyến đường sắt đô thị: Tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông và Tuyến 3.1 Nhổn – Ga Hà Nội (đoạn trên cao).
Ngày 22/1/2025, Hà Nội Metro phát động chuỗi chiến dịch “Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro” hướng đến những mục tiêu quan trọng như:
- Kết nối đa phương tiện giữa Metro và các phương tiện giao thông công cộng, tạo thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển.
- Đẩy mạnh giao thông xanh, thân thiện với môi trường, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc vào phương tiện cá nhân.
- Nâng cao trải nghiệm cho hành khách, mang đến những dịch vụ thuận tiện, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn.

Tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Khuất Việt Hùng – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết: “Tôi tin tưởng rằng không chỉ Hà Nội Metro mà cả với Grab - Sự tăng trưởng về doanh thu hay về thị phần không phải mục tiêu tiên quyết, mà chính sự hài lòng của khách hàng nói riêng và sự phát triển của hệ thống giao thông xanh của Đất nước nói chung mới là mục tiêu chúng ta hướng đến. Sự hợp tác ngày hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng trong công cuộc xây dựng một tương lai xanh, hệ thống giao thông an toàn, thuận tiện, thân thiện môi trường và phát triển bền vững”.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành đối tác chính thức của HMC để cung cấp các chuyến xe chặng đầu - chặng cuối nhằm kết nối hành trình di chuyển cho người dân Thủ đô. Thông qua các hoạt động truyền thông được hai bên tích cực triển khai, chúng tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều người dân kết hợp việc sử dụng Metro Hà Nội với các dịch vụ GrabCar, GrabBike để hành trình di chuyển trở nên thuận tiện, tiết kiệm.

Quan trọng hơn, với việc kết nối liền mạch các chuyến xe Grab với các nhà ga Metro, chúng tôi có thể giảm số lượng xe lưu thông trên đường, tăng hiệu quả giao thông, từ đó góp phần phát triển giao thông công cộng. Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục tận dụng năng lực công nghệ và sức mạnh nền tảng để không chỉ giúp hệ thống giao thông công cộng ngày càng dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho mọi người dân Việt Nam, mà còn tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Trong khuôn khổ hợp tác, HMC và Grab Việt Nam sẽ tập trung nguồn lực và kinh nghiệm để triển khai bốn lĩnh vực then chốt.

Truyền thông nhằm tăng lưu lượng và nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng Metro Hà Nội: HMC và Grab sẽ cùng nhau triển khai các chiến dịch truyền thông và quảng bá toàn diện cho Metro Hà Nội, tận dụng thế mạnh từ các kênh truyền thông hiện có của cả hai bên. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ hợp tác triển khai các sự kiện quảng cáo ấn tượng, góp phần làm nổi bật thương hiệu của mỗi bên trên các kênh truyền thông trực tuyến và trực tiếp tại các nhà ga dọc tuyến Metro Hà Nội.

Thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng Metro Hà Nội trong cộng đồng: Grab và HMC sẽ phối hợp xây dựng và triển khai giải pháp mua vé Metro Hà Nội một cách dễ dàng, nhanh chóng, cùng các hình thức thanh toán linh hoạt, đa dạng, nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho hành khách.

Với trọng tâm này, Grab cũng sẽ thực hiện các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho hành khách sử dụng dịch vụ GrabBike/GrabCar di chuyển đến hoặc đi từ các nhà ga thuộc tuyến Metro Hà Nội, nhằm khuyến khích người dân sử dụng kết hợp các phương tiện giao thông công cộng. Từ 4h đến 22h30 ngày 27/2/2025 đến ngày 27/3/2025, hành khách có thể nhập mã METROHN để nhận được ưu đãi giảm 50%, giảm tối đa 30.000đ cho các chuyến GrabBike/GrabCar có điểm đến hoặc điểm đón tại các nhà ga Metro Hà Nội.

Sau thời gian này, Grab sẽ tiếp tục đồng hành cùng Metro Hà Nội với mã ưu đãi METROHN giảm 20% trong khung giờ từ 4h đến 22h30, giảm tối đa 30.000đ cho mỗi chuyến GrabBike/GrabCar có điểm đến hoặc điểm đón tại các nhà ga Metro Hà Nội.

Ngoài ra, hai bên sẽ nghiên cứu phương án kết nối các dịch vụ vận chuyển hành khách hiện có trên ứng dụng Grab (GrabBike/GrabCar) với các tuyến Metro Hà Nội, tùy theo lộ trình phát triển và nguồn lực, nhằm tạo thêm dịch vụ tiện ích, tiết kiệm, nâng cao trải nghiệm cho hành khách.

Học tập, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn giữa các bên: Nhằm nâng cao, thúc đẩy doanh thu bền vững và kiến tạo sự phát triển vượt bậc cho tuyến Metro Hà Nội, hai bên phối hợp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về truyền thông, xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, phát triển năng lực vận hành tối ưu, và chia sẻ tầm nhìn phát triển chung.

Xây dựng, triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng: Grab, phối hợp cùng HMC và các cơ quan chức năng liên quan, sẽ nghiên cứu và triển khai các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về hệ thống giao thông công cộng của Thành phố Hà Nội, đồng thời xây dựng ý thức sử dụng các phương tiện này, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

KMS MoveIT 2025 gây quỹ gần 60 triệu đồng tiếp sức sinh viên công nghệ

13570 views
19-06-2025
KMS Technology đã tổ chức thành công MoveIT 2025, quyên góp 58 triệu VND hỗ trợ sinh viên IT qua các hoạt động thể thao và sáng tạo cộng đồng.

Highlands Coffee bắt tay NAPAS: Công nghệ song hành cùng hương vị Việt nâng tầm trải nghiệm người tiêu dùng

13704 views
16-06-2025
Sự kết hợp giữa Highlands Coffee và NAPAS không chỉ là bước tiến công nghệ với thanh toán VietQRPay toàn quốc, mà còn là nỗ lực hiện đại hoá trải nghiệm cà phê mang đậm tinh thần Việt. Từ công nghệ thanh toán nhanh gọn đến sản phẩm mới PhinĐI Xoài Dừa đầy phá cách, Highlands Coffee đang từng bước làm mới hành trình thưởng thức cà phê – trẻ trung hơn, tiện lợi hơn và đầy cảm xúc. Đặc biệt, khách hàng còn được tận hưởng ưu đãi Mua 1 Tặng 1 vào mỗi cuối tuần khi sử dụng VietQRPay tại cửa hàng.

Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan với Đối thoại Đài – Việt tại Tele Film Viet Nam 2025

13754 views
15-06-2025
“Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan” (T.D.P.I.F) tiếp tục triển khai chiến lược tiếp thị theo nhóm “Team Taiwan”, cùng 32 công ty sản xuất phim truyền hình tham gia, mang đến 62 tác phẩm và dự án mới nhất trong hai năm gần đây, nhấn mạnh chiến lược “Lấy Đài Loan làm gốc, lan tỏa toàn cầu: Làn sóng Đài Loan đang đến”, ngoài mô hình hợp tác truyền thống như bán bản quyền, còn tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên Đài Loan – Việt Nam tại Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam, SECC, quận 7, TP. HCM. Tại triển lãm lần này, các tác phẩm phim truyền hình Đài Loan tham dự “Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam” thể hiện sức mạnh văn hóa và mở rộng cơ hội hợp tác tại Đông Nam Á. 

Orion Vina chính thức gia nhập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, thúc đẩy phát triển bền vững

14013 views
13-06-2025
Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Pro Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam.

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn, khởi động Sáng kiến Nghi Sơn xanh

14305 views
09-06-2025
Sáng ngày 8/6, hơn 400 tình nguyện viên đã ra quân thu gom khoảng 30 tấn rác thải tại khu vực ven vịnh Nghi Sơn, mở màn cho sáng kiến "Nghi Sơn Xanh" nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Khu kinh tế Nghi Sơn.