Kỷ niệm 2 năm Văn phòng Đại diện của Đại học Hồng Kông tại Việt Nam với những đột phá về nghiên cứu, giáo dục và tạo tác động
26110 views
02-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Văn phòng Đại diện của Đại học Hồng Kông tại Việt Nam (HKU VN) với tên gọi “REIvolution: Celebrating Two Years of Research, Education, and Impact” (tạm dịch: “Những đột phá trong 2 năm nghiên cứu, giáo dục, và tạo tác động”) diễn ra ngày 1/8/2024 tại TP.HCM. Sự kiện nhằm kỷ niệm các cột mốc kết nối quan trọng giữa Đại học Hồng Kông (HKU) với các trường đại học uy tín và các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, cũng như trao tặng và công bố những suất học bổng giá trị cho những tài năng trẻ Việt Nam.

 Vào ngày 01/8/2024 tại Quận 1, TP. HCM vừa diễn ra Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Văn phòng Đại diện của Đại học Hồng Kông tại Việt Nam (HKU VN) với tên gọi “REIvolution: Celebrating Two Years of Research, Education, and Impact” (tạm dịch: “Những đột phá trong 2 năm nghiên cứu, giáo dục, và tạo tác động”). Sự kiện nhằm kỷ niệm các cột mốc kết nối quan trọng giữa Đại học Hồng Kông (HKU) với các trường đại học tại Việt Nam, cũng như trao tặng và công bố những suất học bổng giá trị cho những tài năng trẻ Việt Nam.

PGS. TS Phan Quang Tuấn, Trưởng Đại diện của HKU Việt Nam chia sẻ: “"Đối với công chúng Việt Nam, Hồng Kông chưa được biết đến nhiều như một điểm đến giáo dục. Trước đây, học sinh Việt Nam thường chọn du học tại Mỹ, Úc, Anh, và Singapore. Tuy nhiên, sau đại dịch, HKU đã tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động nghiên cứu, giáo dục, tài chính, kinh doanh, và xây dựng kết nối mạnh mẽ giữa hai bên. Thống kê năm 2023 cho thấy, Trung Quốc đã trở thành điểm đến du học phổ biến thứ ba, vượt qua cả Anh và Singapore. Điều này phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam đối với việc học tập và kinh doanh tại Hồng Kông nói riêng và Trung Quốc nói chung."

PGS. TS Phan Quang Tuấn, Trưởng Đại diện trường Đại học Hồng Kông Việt Nam

Trong hai năm vừa qua, HKU VN đã tổ chức thành công hơn 10 Hội thảo quốc tế, Tọa đàm với doanh nghiệp, và các Sự kiện khoa học, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học giả, nhà nghiên cứu, và lãnh đạo doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Chỉ riêng năm 2024, HKU VN đã tổ chức thành công hai hội thảo khoa học quy mô châu Á và thế giới, bao gồm: Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ II về Kinh tế châu Á và tăng trưởng Toàn cầu (tên quốc tế: The 2nd Annual Conference on Asia and the Global Economy, tên viết tắt: ACAGE với 14 công trình nghiên cứu về kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững, thương mại quốc tế, tài chính vĩ mô, v.v., của các chuyên gia kinh tế hàng đầu đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông, Việt Nam,...) và Hội thảo khoa học châu Á - Thái Bình Dương về Hệ thống thông tin (tên quốc tế: The annual Pacific Asia Conference on Information Systems - PACIS, với gần 600 công trình nghiên cứu được gửi về và thu hút hơn 500 nhà khoa học, nhà nghiên cứu từ hơn 30 quốc gia và lãnh thổ).

Vào ngày 02/08/2024, HKU VN sẽ ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Trường ĐH Ngân Hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) với sự chứng kiến của ông John Lee Ka-chiu, Đặc khu trưởng Hồng Kông cùng các lãnh đạo cao cấp tại Việt Nam, đánh dấu mở rộng hợp tác với các đại học uy tín trong nước và đẩy mạnh chương trình học bổng thạc sĩ theo diện đề cử các sinh viên ưu tú của các đại học này. 

ông Giáo sư Hongbin Cai, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng Kinh tế của Trường Kinh doanh HKU.

Giáo sư Hongbin Cai, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng Kinh tế của Trường Kinh doanh HKU

Giáo sư Hongbin Cai, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng Kinh tế của Trường Kinh doanh HKU cho biết: "Trường Kinh doanh HKU và Đại học Hồng Kông luôn nỗ lực nghiên cứu các thách thức kinh tế của khu vực và đề xuất các chính sách bằng cách tận dụng kiến thức và năng lực nghiên cứu xuất sắc. Kể từ năm 2021, trường Kinh doanh HKU mở rộng hợp tác với các học giả từ Trường Y tế Công cộng, Khoa Luật, và các chuyên gia quốc tế, tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận sôi nổi và trao đổi sâu sắc với các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, và những người có uy tín trong cộng đồng. Chúng tôi luôn chào đón nhân tài khắp nơi trên thế giới, và đặc biệt là Việt Nam, cùng đóng góp những hiểu biết và chiến lược từ nhiều góc nhìn để thúc đẩy sự phát triển kinh tế đa dạng của Hồng Kông, Việt Nam, và cả châu Á - Thái Bình Dương."

Tại lễ kỷ niệm 2 năm thành lập này, HKU Business School - Optimas Capital Scholarship công bố chương trình học bổng với hơn 10 suất học bổng dành riêng cho sinh viên Việt Nam với tổng giá trị lên đến hơn 10 tỷ đồng mỗi năm. 

Đại học Hồng Kong (HKU) được thành lập năm 1911, là đại học lâu đời nhất ở vùng lãnh thổ. Với hơn 112 năm hoạt động và phát triển, trường HKU xếp top 1 Hồng Kông và #17 thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2025. Trường cũng đứng đầu bảng xếp hạng các trường đại học mang tính quốc tế nhất thế giới 2023 của Times Higher Education. Trong đó, HKU Business School (HKUBS) thành lập năm 2001, là thành viên trẻ nhất của HKU. Trường hướng đến việc nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp, thúc đẩy nghiên cứu học thuật và dần mở rộng quy mô ra toàn cầu. HKU Business School được xếp hạng thứ #2 toàn châu Á (theo BXH Quacquarelli Symonds 2024) với chương trình MBA đứng thứ #1 toàn châu Á (theo BXH The Economist MBA)
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: The University of Hong Kong (HKU) - Vietnam
RELATED NEWS

Grab Xích Lô – Khi di sản Huế bước vào hành trình chuyển đổi số

13644 views
15-08-2025
Giữa nhịp sống chậm rãi của mảnh đất Cố đô, những vòng bánh xích lô quen thuộc bỗng mang trên mình diện mạo mới – xanh tươi, tinh gọn và gắn liền với biểu tượng của một trong những siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á: Grab. Lễ ra mắt dịch vụ Grab Xích Lô không chỉ là câu chuyện về một phương tiện di chuyển du lịch, mà còn là minh chứng cho cách công nghệ và di sản có thể song hành, tạo nên giá trị kinh tế, văn hoá và thương hiệu bền vững.

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng – khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

13552 views
14-08-2025
Trước thềm ra mắt nhà hàng Ý mới, Nha Trang Marriott Resort & Spa, Đảo Hòn Tre tiếp tục khẳng định dấu ấn ẩm thực của mình bằng việc chào đón đội ngũ bếp mới đầy tâm huyết.

Custas Cheese Mix Berries trở lại: Chiến lược đa vị tái kích hoạt thị trường bánh ngọt Việt

14159 views
09-08-2025
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm, thị trường bánh kẹo Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ. Xu hướng đa dạng hóa hương vị không chỉ là phản ứng linh hoạt trước sự thay đổi khẩu vị người tiêu dùng, mà còn trở thành chiến lược then chốt để doanh nghiệp duy trì tệp khách hàng cũ, đồng thời mở rộng sang các nhóm tiêu dùng mới – đặc biệt là thế hệ trẻ thành thị với gu thưởng thức tinh tế.

JENNIFEROOM chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Định vị chiến lược thương hiệu với thiết kế tối giản

14562 views
07-08-2025
Sự kiện ra mắt thương hiệu JENNIFEROOM tại Việt Nam – dưới sự phân phối độc quyền của LocknLock – đánh dấu một bước đi chiến lược của thương hiệu Hàn Quốc trong hành trình toàn cầu hóa. Không chỉ là màn “chào sân” của một dòng sản phẩm gia dụng mới, JENNIFEROOM đang đại diện cho một xu hướng sống, một triết lý kinh doanh và chiến lược thương hiệu hướng đến thế hệ tiêu dùng mới tại các đô thị Việt Nam.

Đẹp lành - Hành trình thầm lặng từ trái tim người phụ nữ hiện đại

14757 views
04-08-2025
Trong nhịp sống hối hả của thời đại, khi phụ nữ hiện đại vừa là người kiến tạo giá trị kinh tế, vừa giữ lửa hạnh phúc gia đình, có một hành trình âm thầm nhưng đầy sức mạnh - hành trình nuôi dưỡng vẻ đẹp từ bên trong. Và đó chính là tinh thần của Coffee Talk tháng 8 do cộng đồng SheSlays tổ chức với chủ đề “Đẹp lành - Đẹp lên từ những điều thầm lặng”.