Khai mạc Triển lãm Thủy sản Quốc tế - Vietfish 2024 đánh dấu hành trình 25 năm vị thế thuỷ sản Việt Nam
19218 views
21-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Từ ngày 21-23/8/2024, Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) đánh dấu hành trình 25 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện thường niên uy tín lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Sáng ngày 21/8/2024, Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam 2024 do VASEP tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Sài Gòn, Q.7, TP. HCM. Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện cơ quan nhà nước: Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Ông Trần Đình Luân – Cục trưởng Cục Thủy sản, Ông Nguyễn Anh Sơn - Cục trưởng Cục XNK - Bộ Công thương, Ông Chu Thắng Trung – Phó cục trưởng cục phòng vệ thương mại, Bà Bùi Hoàng Yến - Phụ trách Cục XTTM Phía Nam (BCT), Ông Vũ Hoàng Minh - Đội trưởng Phòng An Ninh Kinh tế - CA TPHCM, Ông Đào Minh Chánh - Phó giám đốc Trung Tâm XT TM và ĐT TPHCM.

Về phía Hiệp hội VASEP có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu Sắc – Chủ tịch Hiệp hội, Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức nước ngoài từ Indonesia, EU, Nga, Hoa Kỳ, Na Uy, Nhật Bản, Canada, Pháp, Trung Quốc… Đại diện các cơ quan quản lý và thương mại trong và ngoài nước, cùng nhiều đơn vị truyền thông, báo chí cũng đã đến dự và đưa tin tại buổi lễ khai mạc.

Về phía Hiệp hội VASEP có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu Sắc – Chủ tịch Hiệp hội, Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức nước ngoài từ Indonesia, EU, Nga, Hoa Kỳ, Na Uy, Nhật Bản, Canada, Pháp, Trung Quốc…Đại diện các cơ quan quản lý và thương mại trong và ngoài nước, cùng nhiều đơn vị truyền thông, báo chí cũng đã đến dự và đưa tin tại buổi lễ khai mạc.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, năm nay Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã đầu tư kỹ lưỡng để thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác. Vietfish 2024 tiếp tục là điểm đến kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp ngành thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững đồng thời khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế. Hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm... cùng với ngành công nghiệp phụ trợ như công nghệ, thiết bị, năng lượng sạch... tạo nên bức tranh sinh động của ngành thủy sản Việt Nam.

Hình ảnh lễ khai mạc.

Với cột mốc vàng 25 năm, Vietfish 2024 sẽ tiếp tục là sự kiện thu hút với nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. Các hoạt động trưng bày, trình diễn sản phẩm và hội thảo chuyên ngành nổi bật cũng sẽ diễn ra trong suốt thời gian triển lãm. Đặc biệt, năm nay Vietfish sẽ có những điểm đổi mới giúp trải nghiệm thêm phần trọn vẹn hơn.

Sau 25 năm, lần đầu tiên triển lãm quốc tế Vietfish được mở rộng thêm sảnh B1, nâng tổng diện tích từ 10.000m2 lên đến 14.000m2 đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản. Diện tích này cũng tạo thêm không gian cho Ban tổ chức triển khai các hoạt động trình diễn, giao thương thuận lợi hơn. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến phát biểu tại sự kiện

Khu vực ẩm thực: Khu vực “Cooking show - thử món ngon seafood” tại Vietfish luôn là điểm nhấn yêu thích của khách tham quan, đặc biệt là người tiêu dùng trong nước. Đây không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới mà còn là nơi người tiêu dùng được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp. Với một quốc gia có nền ẩm thực phong phú như Việt Nam, việc sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu quen thuộc như sản phẩm từ đậu nành, gia vị nhiệt đới, rau củ... luôn được các đầu bếp chú trọng giúp tăng hương vị các món ăn thủy sản.

Việt Nam đã xuất khẩu hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới tại Mỹ, Anh, Châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc…

Năm 2024, sự tham gia của các nước cung cấp thủy sản như Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc... sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Chủ đề Vietfish 2024 "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt" với tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới tiếp cận thị trường trong nước góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam. Vietfish hy vọng sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt nam đang ngày càng tiếp cận rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

¼ thế kỷ đồng hành cùng Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, Vietfish sẽ tiếp tục là sự kiện tiên phong dẫn dắt xu hướng, tạo môi trường và không gian cho các doanh nghiệp thủy sản kết nối, tìm hiểu, thúc đẩy giao thương trong ngành mạnh mẽ hơn nữa để doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh thị trường nội địa, tìm kiếm thêm các đối tác, nhà cung ứng, dịch vụ, sản phẩm cũng như cập nhật thành tựu, nghiên cứu mới nhất của từng khâu trong ngành.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Vietfish
RELATED NEWS

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

13494 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

13660 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

13954 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.

Grab tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gia đình thường niên dành cho đối tác

13928 views
23-06-2025
Ngoài cuộc thi sáng tạo Grab Kid’s Art và Ngày hội Gia đình Grab 2025, tại chuỗi sự kiện thường niên "Cùng Grab ươm xanh - Mùa hè sôi động 2025” Grab còn ra mắt phiên bản đặc biệt của Hộp thư: Chuyện sau tay lái dành riêng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ đối tác một cách toàn diện.

KMS MoveIT 2025 gây quỹ gần 60 triệu đồng tiếp sức sinh viên công nghệ

14473 views
19-06-2025
KMS Technology đã tổ chức thành công MoveIT 2025, quyên góp 58 triệu VND hỗ trợ sinh viên IT qua các hoạt động thể thao và sáng tạo cộng đồng.