Hội chợ quốc tế đồ gỗ xuất khẩu 2025 – VIFA EXPO 2025 sắp diễn ra tháng 3/2025
15288 views
19-02-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (VIFA EXPO 2025) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu từ ngày 5 – 8/3/2025, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. VIFA EXPO 2025 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là các khách hàng đến từ các thị trường mới phi truyền thống nhằm phát triển thị trường mới với định hướng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Sáng ngày 19/2, họp báo thông tin về Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam – VIFA EXPO 2025 đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện được tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – chi nhánh TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh tổ chức.

Sự kiện không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, mà còn là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Đồng thời là cơ hội để các nhà mua hàng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, độc đáo và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tại họp báo, ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Tiếp nối thành công sự kiện VIFA EXPO 2024, VIFA EXPO lần thứ 16 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/3/2025, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh. VIFA EXPO 2025 là sự kiện giao thương hàng đầu Việt Nam, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và kết nối với các nhà mua hàng trong môi trường chuyên nghiệp.

“Sự kiện năm nay được kỳ vọng không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu”, Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Dự kiến VIFA EXPO 2025 sẽ thu hút trên 2.500 gian hàng đến từ hơn 650 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia. Đặc biệt quy tụ số lượng lớn các nhà cung cấp, nhà sản xuất sản phẩm nội thất, mỹ nghệ uy tín của Việt Nam và từ khắp nơi trên thế giới.

Trong đó, có đến 52% doanh nghiệp nước ngoài, đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Denmark, China Indonesia, Malaysia, Netherlands, Thailand, India, Korea, Singapore, England and Wales, Australia, USA, Cambodia, Italy, Japan…

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm 48%, đến từ 17 tỉnh thành: Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Hưng Yên, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Nam, Tây Ninh, Thái Bình, Tiền Giang, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn của VIFA EXPO 2025, có các thương hiệu uy tín hàng đầu ngành tham dự như: Annda International, Minh Tín, Your Furn Partner – Part of Wendelbo Group, Trend World Furniture, Far East Foam, Reindeer Furniture, Babakagu, Canadian Wood, Latitude Tree, Paul-Yu, Koda, Woodnet, Scancom, Fine Scandinavian, MFC, PMA, Savimex, Thịnh Việt, Lyprodan, Eurofar, Hiệp Long, Cattie, Master Pacific, Mega Home, Wood Concept…

Ở góc độ của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Đặng Quốc Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh cũng cho biết: Thị trường Mỹ luôn chiếm khoảng 50% kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Mỹ tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sự phát triển của ngành. Vì vậy, việc mở rộng và phát triển các thị trường mới không chỉ là nhu cầu mà còn là định hướng phát triển bền vững cho ngành nội thất Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức hội chợ VIFA EXPO 2025, đặc biệt quan tâm khai thác khách tham quan mua hàng đến từ các thị trường mới phi truyền thống, để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường mới với định hướng đa dạng hóa thị trường. Cụ thể như: Thị trường Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Mỹ, châu Phi,… tạo thêm không gian tăng trưởng cho ngành gỗ nội thất Việt Nam.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ VIFA EXPO 2025 sẽ còn diễn ra các hoạt động như: Hội thảo chuyên ngành cập nhật tình hình xuất nhập khẩu ngành nội thất thế giới 2024 & dự báo xu hướng 2025; thông tin, kiến thức, quy định về môi trường, tiêu chuẩn ESG trong lĩnh vực sản xuất nội ngoại thất; chương trình tham quan nhà máy.

“Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như: Amazon, Wayfair,… để giúp các doanh nghiệp Việt giao thương bằng hình thức B2C (doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng) với người tiêu dùng cuối (end-user) trên toàn cầu”, ông Đặng Quốc Hùng thông tin.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá rằng VIFA EXPO 2025 sẽ là một “cánh cửa lớn” mở ra cơ hội xuất khẩu đầy tiềm năng cho cộng đồng nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam ra thế giới. Đồng thời, sự kiện này còn giúp TP. Hồ Chí Minh vươn lên trở thành một trong những trung tâm giao thương nội ngoại thất hàng đầu của khu vực.

Như một cánh cửa lớn, VIFA EXPO 2025 - Hội chợ giao thương nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ lớn nhất Việt Nam - sẽ mở ra những cơ hội xuất khẩu tiềm năng cho cộng đồng nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam đi ra thế giới, đồng thời đưa TP.HCM "lên bản đồ" các trung tâm giao thương nội ngoại thất hàng đầu của khu vực

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: VifaFair
RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13332 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13323 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13362 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13532 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13511 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.