(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Tại buổi họp báo lần thứ nhất diễn ra vào chiều 24/1/2024, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. HCM nhấn mạnh diễn đàn chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, đồng thời nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam, phát huy căn tính Việt.
Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Diễn đàn Việt Nam - Thời khắc Việt” vào chiều 24/1/2024. Chương trình có sự đồng hành của Công ty Le Bros và Dentsu Redder.
Theo đó, diễn đàn sẽ tổ chức vào ngày 25 và 26/5, tại Thiso Mall (TP Thủ Đức) và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM). Khác với các hội nghị truyền thống, Diễn đàn Việt Nam - Thời khắc Việt được đánh giá đa diện với chuỗi hoạt động đa dạng theo chủ đề gồm Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo.
Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM chia sẻ: "Sau nửa thế kỷ tái thiết và phát triển, giờ đây, “thời khắc đã đến” để đất nước, con người Việt Nam tỏa sáng, cùng nhau vươn lên khẳng định mình và tự hào đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt qua tất cả các hoạt động đa dạng này sẽ là “Câu chuyện Việt Nam” (The Viet Nam story), tức là những gì làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc nhất, “độc bản” cho Việt Nam và người Việt."
Ngày nay, trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, diễn đàn được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và Việt Nam; chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu.
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Le Bros cho biết, diễn đàn khuyến khích người Việt Nam trong nước và nước ngoài thể hiện khát vọng, ý tưởng hoạt động. Qua đó nhanh chóng xác định rõ định hướng phát triển và vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Dự kiến, xuyên suốt diễn đàn sẽ có các hoạt động như diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho TP. HCM; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; các câu chuyện, những không gian giao lưu kết nối, biểu diễn và trưng bày thể hiện sự phong phú và đặc sắc về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của người Việt thành công, được khu vực và thế giới ghi nhận…
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh tế và Dự báo