Công bố kế hoạch tổ chức Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam - VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024
18217 views
02-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh vừa tổ chức họp báo thông báo những kết quả đạt được của Hội chợ VIFA EXPO 2023 vừa qua. Đồng thời, Công ty Liên Minh khẳng định sở hữu Hội chợ VIFA EXPO. Trước đây, Hội Mỹ Nghệ & Chế Biến Gỗ TP.HCM (HAWA) là đơn vị đồng tổ chức Hội chợ VIFA EXPO cùng Công ty Liên Minh. Từ năm sau 2024, Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) là đơn vị đồng tổ chức Hội chợ VIFA EXPO cùng Công ty Liên Minh, Hiệp Hội Dừa Việt Nam (VCA) là đơn vị hỗ trợ. Công ty Liên Minh công bố những kế hoạch chi tiết tổ chức hội chợ năm sau 2024 và 2025 và vẫn tiếp tục tổ chức hàng năm, như 14 kỳ trong 16 năm qua.

Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh vừa tổ chức họp báo ngày 1/11/2023 để giới thiệu về các Hội chợ VIFA EXPO 2024, VIFA ASEAN 2024 và VIFA EXPO 2025. Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ VIFA EXPO tháng 3/2023 và VIFA ASEAN tháng 8/2023, Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh sẽ tiếp tục tổ chức các Hội chợ VIFA EXPO 2024, VIFA ASEAN 2024 và VIFA EXPO 2025. Buổi họp báo có sự hiện diện của: Ông Trần Quốc Mạnh - Phó chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Ông Đặng Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh, Ông Cao Bá Đăng Khoa - Phó Tổng thư kí Hiệp hội Dừa Việt Nam, Ông Nguyễn Đoàn Thông - Trưởng phòng Hội viên & Đào tạo VCCI cùng sự tham dự của đại diện hơn 50 cơ quan báo chí, truyền thông trung ương và địa phương và một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIFA EXPO 2024.

Ông Đặng Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh thông tin khẳng định sở hữu Hội chợ VIFA EXPO. Trước đây, Hội Mỹ Nghệ & Chế Biến Gỗ TP.HCM (HAWA) là đơn vị đồng tổ chức Hội chợ VIFA EXPO cùng Công ty Liên Minh. Từ năm sau 2024, Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) là đơn vị đồng tổ chức Hội chợ VIFA EXPO cùng Công ty Liên Minh, Hiệp Hội Dừa Việt Nam (VCA) là đơn vị hỗ trợ. Công ty Liên Minh công bố những kế hoạch chi tiết tổ chức hội chợ năm sau 2024 và 2025 và vẫn tiếp tục tổ chức hàng năm, như 14 kỳ trong 16 năm qua. Ông Đặng Quốc Hùng cho biết thêm, Công ty Liên Minh được thành lập vào năm 2007, theo Giấy phép do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 08/06/2007, là đơn vị chủ quản của VIFA EXPO - Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 3/2008 với tên gọi ban đầu là VIFA FAIR với mục tiêu là hội chợ xúc tiến thương mại cho ngành gỗ, nội thất và mỹ nghệ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước mở rộng mạng lưới, kết nối với thị trường quốc tế, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu. Có thể nói, Hội chợ VIFA EXPO là sản phẩm của Công ty Liên Minh ngay từ khi thành lập (với tiền thân là VIFA FAIR), đây cũng chính là hoạt động chính của Công ty. Vào ngày 07/05/2021, Hội chợ VIFA EXPO do Công ty Liên Minh sở hữu đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu. 

Ông Đặng Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh

Vào tháng 3/2023 vừa qua, Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam lần thứ 14 – VIFA EXPO 2023 đã được Công ty Liên Minh tổ chức với sự phối hợp của Hiệp Hội Dừa Việt Nam (VCA) và đạt kết quả thành công vượt bậc so với các kỳ trước đây. Có thể thấy, ngành nội thất và chế biến gỗ Việt Nam đã vào vai một nhà tổ chức, dẫn dắt thị trường với một “sân chơi” quy mô, hiệu quả, được hưởng ứng bởi hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Những con số biết nói từ VIFA EXPO 2023: 612 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và 19 tỉnh thành của Việt Nam, với quy mô 2.410 gian hàng, trên tổng diện tích 40.000m2 và chào đón hơn 18.000 khách tham quan, trong đó có gần 6.000 khách tham quan đến từ 117 quốc gia trên khắp thế giới. Tại đây, khách nhập khẩu và mua hàng nội thất trên khắp thế giới được trao đổi, thiết lập quan hệ hợp tác trực tiếp với nhà sản xuất chất lượng. Ban tổ chức ghi nhận giá trị giao dịch ký kết đơn hàng ngay tại hội chợ lên đến gần 100 triệu Đôla Mỹ. Ngoài không gian triển lãm, hội chợ VIFA EXPO 2023 còn là những hành trình kết nối giữa các nhà mua hàng quốc tế và Doanh nghiệp Việt, đưa khách hàng đến tận các nhà máy sản xuất với chương trình Factory Visit Tour (Tham quan nhà máy) và Business Matching (Kết nối kinh doanh). Chứng kiến sự phát triển của ngành chế biến gỗ sau dịch bệnh, cùng với thời kỳ bùng nổ kỹ thuật số, công ty Liên Minh đã số hóa Hội chợ VIFA EXPO 2023 bằng nền tảng triển lãm trực tuyến VIFA EXPO Online Platform. Chỉ bằng vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể truy cập hệ thống thông tin của hội chợ, tìm kiếm và tra cứu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, thời gian các sự kiện đặc thù, xem lại những hình ảnh, video về các nội dung hội thảo được thực hiện.

Năm sau 2024, Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 15 sẽ được tổ chức tại Địa điểm và Thời gian hoàn toàn mới từ ngày 26 – 29/02/2024, tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc Tế Sky Expo Việt Nam, Quận 12, TPHCM. Đây là lần thứ 15 Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức sự kiện VIFA EXPO. VIFA EXPO 2024 là Hội chợ tiên phong trong chuỗi Hội chợ nội thất lớn nhất Châu Á năm 2024. Ngay sau sự kiện này, các nhà mua hàng nội thất thế giới sẽ tiếp tục tham quan các hội chợ IFEX Indonesia (29/02 - 03/03), MIFF Malaysia (01-04/03), EFE Malaysia (05-08/03), CIFF Trung Quốc (18 - 21/03 & 28 - 31/03). Dự kiến, VIFA EXPO 2024 sẽ thu hút hơn 600 doanh nghiệp với hơn 2,000 gian hàng trên tổng diện tích 36,000m2, quy tụ số lượng lớn các nhà cung cấp, nhà sản xuất sản phẩm nội thất, mỹ nghệ, trang trí uy tín ở Việt Nam và các nước. Trong khuôn khổ VIFA EXPO 2024 sẽ có các hoạt động: Hội thảo chuyên ngành (Industry Seminar), Chương trình tham quan nhà máy (Factory Visit Tour), Chương trình hỗ trợ sân bay (Airport Support Service) và Chương trình Shuttle bus đưa đón khách. Vào năm 2025, Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 16 sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 8/03/2025. tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.

Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam (VCA) vừa tổ chức thành công Hội chợ dành cho khu vực Đông Nam Á mang tên Hội chợ Quốc tế Đồ Gỗ Và Mỹ Nghệ Xuất Khẩu Việt Nam ASEAN – VIFA ASEAN. Dù được tổ chức lần đầu, VIFA ASEAN 2023 đã quy tụ 198 Doanh nghiệp, trong đó có 102 Doanh nghiệp từ 10 quốc gia và 96 Doanh nghiệp từ 13 tỉnh thành của Việt Nam, hội chợ đã đón 9.438 khách tham quan, trong đó có 3,779 khách đến từ 64 Quốc gia &c vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ VIFA ASEAN 2023 đã diễn ra 03 hội thảo chuyên ngành và các tour tham quan nhà máy tại Bình Dương. Kết quả của hội chợ được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, trong đó, một số doanh nghiệp đã thông tin về Ban Tổ Chức kết quả sau 04 ngày tại hội chợ đã vượt quá mong đợi của họ mặc dù đây là một hội chợ lần đầu tiên được tổ chức. Đặc biệt, VIFA ASEAN 2023 có sự tham gia của hai “gã khổng lồ" trong thương mại điện tử thế giới là Alibaba và Amazon. Alibaba cùng Công ty Liên Minh tổ chức hội thảo chuyên để “Xóa rào cản, vượt giới hạn - Giải pháp tăng doanh thu xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt”. Trong khi đó, Amazon Global Selling cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.

Từ thành công của Hội chợ VIFA ASEAN 2023, Sở Công Thương TP.HCM và các Tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Long An đã đồng lòng cùng Ban Tổ Chức lập Biên bản ghi nhớ hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các Doanh nghiệp Hội chợ VIFA EXPO 2024 và VIFA ASEAN 2024, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất phát triển bền vững. Năm 2024, Hội chợ VIFA ASEAN lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 27 – 30/08/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC. VIFA ASEAN 2024 được định hướng mở rộng quy mô, tăng gấp đôi số lượng gian hàng và doanh nghiệp tham gia trưng bày. Cụ thể Ban Tổ chức Hội chợ có kế hoạch sẽ thu hút trên 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày trên quy mô 1,200 gian hàng, đặc biệt là sự tham gia của các nước ASEAN. Ban Tổ chức Hội chợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Sở Công thương, các Trung tâm XTTM các tỉnh thành đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ xúc tiến thương mại.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13286 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.

Thúc đẩy phát triển giao thông xanh qua bắt tay hợp tác giữa Grab Việt Nam và Selex

14871 views
02-10-2025
Thỏa thuận này hợp tác nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Qua đó, khẳng định cam kết của hai doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Đồng hành Love for Vietnam – Act for climate, LocknLock lan toả sống xanh bền vững

13947 views
01-10-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu khẳng định cam kết phát triển bền vững khi đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội vào ngày 27/9 vừa qua.

Sản phẩm Made in Vietnam vươn ra toàn cầu từ bệ phóng Alibaba.com CoCreate 2025

13964 views
29-09-2025
Sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas đã làm nổi bật tiềm năng toàn cầu của sản phẩm “Made in Vietnam” trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo (AI).

Lazada ký hợp tác chiến lược với Gmarket, 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á

13986 views
29-09-2025
Hợp tác này thúc đẩy đà phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm chính hãng, chất lượng cao trên LazMall. Từ hôm nay, người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có thể trực tiếp mua sắm sản phẩm Hàn Quốc ngay trên Lazada. Cùng đó, thỏa thuận đánh dấu bước tiến tiếp nối từ liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn Shinsegae và Tập đoàn Alibaba.