Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ hướng tới mục tiêu kép vừa xanh và phát triển bền vững
14669 views
12-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Chuyển đổi số không chỉ thay đổi cách các nhà bán lẻ tương tác với khách hàng mà còn thay đổi cách họ quản lý các hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng. Với năng lực cốt lõi của nền tảng công nghệ AIoT và các giải pháp thông minh của mình, cùng hệ sinh thái các đối tác chuyên ngành, Advantech mang đến giải pháp mục tiêu kép vừa “chuyển đổi số” vừa “chuyển đổi xanh”.

Tiếp nối thành công của chương trình Ngày hội Công nghệ Advantech 2024 tại Hà Nội, ngày 12/9/2024 vừa qua, Advantech Việt Nam tiếp tục tổ chức hội thảo và triển lãm công nghệ với chủ đề chuyển đổi số trong ngành bán lẻ tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm từ giới công nghệ cùng sự đồng hành của nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước.

Ngành bán lẻ đã có sự chuyển đổi sâu sắc trong những năm gần đây nhờ ứng dụng công nghệ vào tiến trình chuyển đổi số. Chuyển đổi số không chỉ thay đổi cách các nhà bán lẻ tương tác với khách hàng mà còn thay đổi cách họ quản lý các hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng. Với ngành bán lẻ, chuyển đổi số không chỉ nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà còn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững theo xu hướng sản xuất xanh, tiêu dùng xanh. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp tạo động lực cho tăng trưởng đột phá và lâu dài.

Mục tiêu phát triển bền vững (ESG) của Advantech được xác định thông qua tầm nhìn của Tập đoàn nhằm “Kiến tạo một hành tinh thông minh”. Với năng lực cốt lõi của nền tảng công nghệ AIoT và các giải pháp thông minh của mình, cùng hệ sinh thái các đối tác chuyên ngành, Advantech sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu kép vừa “chuyển đổi số” vừa “chuyển đổi xanh” thành công. Nhằm chia sẻ các công nghệ, giải pháp phục vụ cho mục tiêu này, Advantech Việt Nam đã phối hợp cùng các đối tác công nghệ trong nước và quốc tế tổ chức một sự kiện dành riêng cho lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ với tên gọi: “Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ hướng tới phát triển bền vững” tại tòa nhà Viettel, TP.HCM.

Sự kiện bao gồm chương trình hội thảo và triển lãm công nghệ về các giải pháp chuyển đổi số của Advantech trong ngành bán lẻ. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ của chương trình Ngày Hội Công Nghệ hàng năm được tổ chức bởi Advantech Việt Nam. Sự kiện nhằm cập nhật đến khách hàng xu hướng công nghệ mới nhất của thế giới. Thông qua sự kiện, Advantech đã giới thiệu những bài toán ứng dụng công nghệ AIoT, các sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất của mình và các đối tác đồng hành. Bên cạnh đó, khách tham dự còn được giao lưu, trao đổi trực tiếp cùng nhiều chuyên gia, đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để khách tham dự có thêm nhiều thông tin hữu ích trong hành trình ứng dụng chuyển đổi số vào doanh nghiệp của mình.

Chương trình hội thảo đã cung cấp cho khách hàng những góc nhìn mới mẻ về chuyển đổi số trong ngành bán lẻ và qua đó, nhìn nhận rõ hơn vai trò quan trọng của chuyển đổi số với mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Thông qua phiên thảo luận bàn tròn cùng các chuyên gia công nghệ và đại diện đến từ doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước, người nghe đã được đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của tính bền vững như môi trường, xã hội, kinh tế… và cách mà công nghệ số hiện thực hóa các mục tiêu này.

Khu vực triển lãm công nghệ là điểm nhấn đặc biệt của sự kiện lần này. Tại đây, các sản phẩm công nghệ được dàn dựng theo hình mẫu thực tế của một gian hàng siêu thị, quầy thức ăn nhanh… mang đến cảm giác gần gũi và hứng thú cho người tham dự. Các giải pháp được trưng bày trong sự kiện đều rất thiết thực và có tính ứng dụng cao trong ngành bán lẻ. Một vài giải pháp tiêu biểu có thể kể đến như: Kiosk tự đặt hàng và tự thanh toán, hệ thống điểm bán hàng (POS) cho siêu thị và nhà hàng, hệ thống nhãn kệ điện tử (ESL), hệ thống quản lý chuỗi cung ứng lạnh… Đây cũng chính là lý do khiến gian hàng là điểm thu hút được sự quan tâm đông đảo từ khách tham dự.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Đức Hậu, Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam, chia sẻ: “Thành công của sự kiện là minh chứng cho sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với mục tiêu phát triển bền vững. Đó cũng là động lực, là sứ mệnh mà Advantech cùng các đối tác công nghệ mong muốn thúc đẩy nhanh, mạnh hơn để hiện thức hóa mục tiêu này.  Ngoài ra, tính khả thi của các giải pháp công nghệ, tính thực tiễn của các bài toán ứng dụng cũng là điểm nhấn của sự kiện lần này.”

Ông Đỗ Đức Hậu, Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam phát biểu

Thông qua sự kiện, Advantech Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là đơn vị đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp nước nhà trên hành trình chuyển đổi số thành công.

Tập đoàn Advantech được thành lập từ năm 1983 tại Đài Loan, là tập đoàn toàn cầu luôn giữ vững vị trí dẫn đầu thế giới về các nền tảng máy tính công nghiệp và máy tính nhúng trong nhiều năm. Là thành viên thứ 27 của Tập đoàn, Advantech Việt Nam đã và đang đồng hành cùng nhiều đối tác trong nước và quốc tế để phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất, thành phố thông minh, năng lượng, bán lẻ, y tế đến giáo dục.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Advantech Viet Nam
RELATED NEWS

Lazada Việt Nam ủng hộ 1,2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại bão Yagi

13854 views
17-09-2024
Lazada Việt Nam trao khoản đóng góp gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm có tổng trị giá 1,2 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân sau cơn bão số 3 (Yagi)

Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần 5 năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng bền vững

14450 views
12-09-2024
Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần 2 (Ho Chi Minh City Friendship Dialogue - FD) và Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (Ho Chi Minh City Economic Forum - HEF) lần 5 với sự tham gia của 36 đoàn địa phương và bộ ngành quốc tế đến từ 16 quốc gia sẽ tập trung thảo luận về phát triển kinh tế xanh, kinh tế số và bền vững. Trong đó, đề cao vai trò của quá trình chuyển đổi công nghiệp và các tác động tích cực đối với các doanh nghiệp…

Khai mạc Triển lãm và Hội nghị Tech4Life 2024: Công nghệ nâng tầm cuộc sống

17686 views
12-09-2024
Tech4life 2024 tập trung giới thiệu và trình diễn các sản phẩm thiết bị và giải pháp công nghệ đột phá mới từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế theo 3 tuyến nội dung: Tech4Work, Tech4Life, Tech4Entertainment.

Vì sao khí đốt và khí thiên nhiên hóa lỏng LNG là mấu chốt cho sự phát triển kinh tế Việt Nam đến những năm 2030?

17423 views
06-09-2024
Theo các chuyên gia của Công ty Nghiên cứu và tư vấn thị trường năng lượng Wood Mackenzie, nhu cầu về khí đốt và khí thiên nhiên hóa lỏng của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trung bình 12% mỗi năm, để phục vụ cho tăng trưởng kinh tế và có thể tăng gấp ba lần vào giữa những năm 2030.

Grab triển khai chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024, góp phần giúp đối tác tài xế vượt qua khó khăn cuộc sống

18141 views
04-09-2024
Chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024 với các hạng mục hỗ trợ đa dạng, thiết thực từ việc giúp đối tác tài xế thực hiện các mong ước giản dị trong đời sống đến các hỗ trợ về tài chính. Sự chung tay của các đối tác đồng hành chính là cơ sở để chương trình ngày càng lan tỏa và hỗ trợ nhiều bác tài hơn.