Vừa ra mắt được một ngày, khách phàn nàn chi tiền triệu đi xe buýt 2 tầng nhưng bất tiện
5115 views
02-06-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Nhiều ý kiến bình luận trái chiều nổ ra sau khi trải nghiệm dịch vụ kết hợp giữa vận chuyển và tham quan bằng xe buýt 2 tầng vừa ra mắt ở Hà Nội.

Những chiếc xe buýt 2 tầng đầu tiên đã lăn bánh, đưa nhiều du khách và người dân trải nghiệm hình thức vận chuyển, du lịch ngắm các địa danh thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô vào sáng 30/5.

Theo đó, giá vé xe buýt 2 tầng lần lượt là 300.000 đồng, 450.000 đồng và 650.000 đồng, tương ứng với thời gian vé có hiệu lực là 4 tiếng, 24 tiếng và 48 tiếng đồng hồ.

Nhiều ý kiến cho rằng, mức vé do công ty vận tải đưa ra là chưa hợp lý, đặc biệt với loại vé có hiệu lực trong vòng 4 tiếng đồng hồ.

Chị Lan Hương (một hành khách ở Hà Nội) cho hay, xe buýt 2 tầng giúp chị và gia đình có một buổi trải nghiệm, ngắm Hà Nội từ trên cao khá thú vị. Tuy nhiên, điểm khiến hành khách này không hài lòng đó là số giờ vé có hiệu lực chưa đủ để thăm quan các điểm du lịch.

"Vì thời gian vé có hiệu lực là 4 tiếng, nên gia đình chỉ kịp vào thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám và Hoàng Thành Thăng Long, khoảng 45 phút cho mỗi điểm. Các danh lam thắng cảnh còn lại đều chỉ ngồi trên xe buýt đi lướt qua", chị Hương phàn nàn.

Theo tính toán của vị khách này, mua vé có hiệu lực 4 tiếng thì gia đình chị mất gần 1 triệu đồng, nhưng cùng chi phí di chuyển đó với loại hình khác như taxi, chị có thể đến được nhiều điểm hơn và chủ động hơn trong việc chờ đợi hoặc gọi xe.

"Giờ cao điểm tắc đường, chưa kể thời gian mua vé tại các điểm danh lam, cộng thêm 30 phút chờ đợi mới có chuyến xe buýt 2 tầng mới, khiến chúng tôi bị động, gấp gáp và liên tục phải căn giờ lên xe đi tiếp. 4 tiếng đồng hồ tưởng chừng lâu nhưng kỳ thực cũng không nhiều", chị Lan Hương cho hay .

Theo vị khách này, nếu không phải vì hình thức di chuyển mới lạ thì xe buýt 2 tầng khó có thể thu hút người dân trải nghiệm và cách thức này chủ yếu được khách du lịch yêu thích hơn.

Đồng tình với phân tích của khách hàng Lan Hương về thời gian sử dụng vé so với giá vé chưa tương xứng, anh Nguyễn Đức Thế (một vị khách trải nghiệm xe buýt 2 tầng) cho rằng, 4 tiếng đồng hồ, đây là khoảng thời gian đủ cho những người muốn trải nghiệm nhanh cảnh sắc trên xe buýt, hoặc ngại lên, xuống các điểm dừng đỗ.

Theo anh này, người dân hoặc khách du lịch ngắn ngày tại Hà Nội nên chọn vé có hiệu lực trong 4 tiếng và 24 tiếng đồng hồ. Ngược lại, những khách du lịch muốn tìm hiểu kỹ các danh lam thắng cảnh thì nên cân nhắc.

"Trong khi đó loại vé có giá 650.000 đồng/48 tiếng lại quá đắt với mức thu nhập người dân. Chúng chủ yếu dành cho hành khách có thu nhập hoặc khách nước ngoài, với hành trình dài ngày thăm quan Thủ đô", vị khách bày tỏ quan điểm.

Trên các diễn đàn xã hội, nhiều người so sánh, giá vé xe buýt 2 tầng tại Hà Nội đắt hơn nhiều nước như Malaysia và bày tỏ mong muốn về việc điều chỉnh mức giá phù hợp hơn.

Bên cạnh những ý kiến chưa hài lòng về mức vé, số đông người trải nghiệm hình thức di chuyển này đều lo lắng yếu tố thời tiết sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc dạo chơi đặc biệt trên xe buýt 2 tầng.

Tài khoản Hoàng Thế Tài đăng tải trên diễn đàn Otofun cho rằng, với thời tiết nắng mưa thất thường của miền Bắc, hành khách ngồi tầng 2 không có mái che sẽ bị ảnh hưởng. Trong khi nếu ngồi ở tầng 1, thì trải nghiệm giống với xe buýt thông thường.

Không chỉ có vậy, thời gian hoạt động của xe buýt 2 tầng bị hành khách "mổ xẻ" chưa hợp lý, nhất là đối với mùa hè.

"17h là chuyến buýt cuối cùng, nhưng từ giờ này trở đi mới giảm tắc đường và đỡ nắng nóng. Nếu là mùa hè thì nên tăng thêm giờ di chuyển, giống như dịch vụ xe điện vậy", chị Thanh Lam bày tỏ trên trang Facebook cá nhân.

Mặc dù ý kiến của tài khoản này nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người, song cũng có quan điểm cho rằng, sau 17h, một vài điểm danh lam ngừng đón khách thăm quan nên dịch vụ vận chuyển chỉ đến khung giờ này cũng không phải không có lý.

Hiện tại, các tranh luận liên quan đến chiếc xe buýt độc đáo vừa ra mắt vẫn “nóng”. Bên cạnh những phàn nàn về điểm bất tiện khi đi xe buýt 2 tầng, nhiều người dân khá hào hứng chia sẻ việc sẽ trải nghiệm hình thức du lịch kết hợp vận chuyển này.

“Tôi đã từng thử đi xe buýt 2 tầng trong chuyến du lịch nước ngoài và cảm thấy rất thích, vậy nên cuối tuần này tôi sẽ cùng gia đình đi thử xe ở Hà Nội xem có gì khác biệt hay không”, anh Minh Khôi (trú tại Láng Hạ, Hà Nội) bày tỏ.

Hiện tại, theo đơn vị vận tải, xe buýt 2 tầng sẽ xuất phát đón khách ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào ngày thường, và Nhà Hát Lớn vào ngày cuối tuần. Thời gian hoạt động xe buýt từ 9h-18h10 hàng ngày (17h xuất bến tuyến cuối), với tần xuất 30 phút/chuyến.

Source:  Nhịp sống kinh tế
RELATED NEWS

Heineken không đồng thuận việc bị truy thu thuế hơn 917 tỉ đồng

2813 views
17-01-2020
Khẳng định đã nộp khoản thuế bị truy thu, Heineken APAC cho biết chưa đồng thuận với cơ sở đánh giá và đã tiến hành các thủ tục pháp lý theo các điều khoản của hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam - Singapore.

5 xu hướng kinh doanh F&B đáng chú ý trong năm nay 2020

2530 views
10-01-2020
Năm 2019 đã kết thúc và năm mới 2020 đã đến với nhiều kỳ vọng mới. Dưới đây là năm gợi ý cải thiện tình hình kinh doanh trong năm 2020 dành cho những ai đang làm trong ngành F&B, theo nguồn tin từ chuyên trang FnB Việt Nam.

Hơn 5.000 đồng hồ đeo tay mang nhãn hiệu Chanel, Rolex, Gucci,... bị tịch thu để xác minh nguồn gốc

2797 views
09-01-2020
5.183 đồng hồ đeo tay của 21 nhãn hiệu như Omega, Longines, Chanel, Rolex, Gucci, Rado, Dior, Seiko, Gulang, Orient…không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc đã bị Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Cục quản lý thị trường Kiên Giang kiểm tra thu giữ để xác minh nguồn gốc xuất xứ.

8 xu hướng của digital mà dân marketing phải nằm lòng trong năm mới 2020

3826 views
03-01-2020
Chi tiêu cho digital tiếp tục tăng, video trực tuyến mạnh lên nhưng tivi vẫn là thống soái... là những xu hướng digital quan trọng năm 2020...

Huawei tuyên bố thắt lưng buộc bụng trong năm 2020 sau một năm khủng hoảng

2328 views
03-01-2020
"Sống sót sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để đạt được điều này, chúng tôi cần duy trì sự tận tâm, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và tiếp tục tạo ra giá trị. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực sau: tăng trưởng bền vững, cải thiện khả năng, tối ưu hóa tổ chức và kiểm soát rủi ro" - thông điệp năm mới của Huawei trong 2020.