Luckin Coffee chính thức bước vào đường đua cùng ông trùm cà-phê và trà Starbucks
3826 views
20-11-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Báo cáo doanh thu trong quý III đạt mức 208,9 triệu, tức là tăng 558% so với cùng kỳ năm trước. Luckin tính tới cuối quý III đã có 3,680 cửa hàng so với 1.189 cửa hàng một năm trước đó. Cổ phiếu tăng vào ngày thứ 6 đã nâng vốn hóa thị trường của Luckin lên mức 6,4 tỷ USD. Thương hiệu này chính thức bước vào đường đua cùng ông lớn Starbucks phủ sóng toàn cầu.

Cổ phiếu của Luckin Coffee, công ty có trụ sở tại Thượng Hải, một đối thủ cạnh tranh của Starbucks đã tăng mạnh lên mức cao nhất lịch sử trên sàn Nasdaq trong phiên giao dịch vào ngày thứ Sáu.

Đà tăng của cổ phiếu được hỗ trợ sau khi Washington và Bắc Kinh phát đi tín hiệu gần đạt được thỏa thuận nhằm giảm căng thẳng thương mại và hỗ trợ tốc độ tăng trưởng kinh tế tại hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ngoài ra, ngay sau khi Luckin báo cáo doanh thu trong quý III đạt mức 208,9 triệu, tức là tăng 558% so với cùng kỳ năm trước, cổ phiếu của họ đã được đà cất cánh. Luckin tính tới cuối quý III đã có 3,680 cửa hàng so với 1.189 cửa hàng một năm trước đó.

Cổ phiếu tăng vào ngày thứ 6 đã nâng vốn hóa thị trường của Luckin lên mức 6,4 tỷ USD và nhờ vậy, tài sản của chủ tịch Charles Lu ở mức 2,26 tỷ USD. Tài sản của ông Lu gồm cả cồ phần ở các doanh nghiệp liên quan tới auto.

Đáng chú ý, sự tăng mạnh trong cổ phiếu của Luckin vào ngày thứ 6 đã biến CEO Luckin Jenny Zhiya Qian thành tỷ phú USD với khối tài sản trị giá 1,06 tỷ USD. Trung Quốc hiện là quốc gia sau Mỹ có nhiều tỷ phú nhất thế giới.

Tài sản của chủ tịch Lu và CEO Qian được cho là tăng trưởng mạnh so với khối tài sản 4,2 tỷ USD của Howard Schulz, nhà sáng lập Starbucks đồng thời là cựu chủ tịch của công ty. Cổ phiếu của Luckin hiện đã tăng 59% kể từ khi công ty IPO vào tháng Năm và đang được giao dịch ở mức giá 17 USD/1 cổ phiếu.

Dĩ nhiên, Luckin vẫn còn cả một chặng đường dài nếu muốn vượt Starbucks, công ty hiện đạt vốn hóa thị trường 100 tỷ USD và có sự hiện diện trên toàn cầu. Chưa kể đến việc Luckin cũng đang gặp khó khăn trong việc làm sao để có lãi trng bối cảnh thua lỗ ở quý 3 đã tăng lên mức 82 triệu USD.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Luckin đang tạo ra làn sóng doanh nghiệp cà phê và trà mới tại thị trường cốt yếu của Starbucks là Trung Quốc.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ

RELATED NEWS

Thị trường bán lẻ và hàng tiêu dùng của Việt Nam có thể bị Amazon thâu tóm

2362 views
05-12-2019
Chưa biết việc bắt tay giữa Masan và mảng bán lẻ của Vingroup sẽ có hiệu quả ra sao, nhưng có lẽ nước đi này bắt nguồn từ làn sóng thứ ba trong ba làn sóng mà ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó tổng giám đốc Masan từng nhắc tới.

Nhìn lại cuộc chiến gây cấn đến khốc liệt thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam

2391 views
29-11-2019
Có thể thấy đây cuộc chơi không dễ ăn, tuy nhiên đi chi tiết vào những dự án từ lúc thị trường còn sơ khai như FoodPanda, Vietnammm cho đến công cuộc đánh ngách như LoShip cũng ‘chết’, thậm chí người còn trụ lại như Now, GrabFood ‘ngập ngụa’ thua lỗ. Tương tự Ride-hailing, giao đồ ăn là một chiến trường ‘đốt tiền’ và chưa một ai thấy được điểm hoà vốn.

Bức tranh tổng quan bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

2383 views
22-11-2019
Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab - be - GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ ba doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ "gót chân Asin" của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

FastGo chính thức khởi kiện ba tài xế treo băng rôn vu khống

2359 views
18-11-2019
FastGo cho biết đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện ba tài xế sử dụng ba xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý

2386 views
15-11-2019
Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.