Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nâng cao tính cạnh tranh trong xuất khẩu trực tuyến
28115 views
19-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Nhu cầu của khách hàng ngày càng hướng tới đa dạng hóa nguồn cung, trên nhiều khu vực địa lý khác nhau là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam. Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) vừa công bố “Source by Region”, một tính năng được thiết kế tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu, cùng với việc phát hành cẩm nang báo cáo thị trường thương mại điện tử B2B 2024.

Sáng 19/6, tại TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại điện tử (Vietrade), Bộ Công Thương kết hợp cùng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com tổ chức “Hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng TMĐT Alibaba.com”. Xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới DN Việt Nam có nhiều ưu thế, cơ hội nên cần tận dụng tốt. Đó là nội dung chính được trao đổi tại Hội nghị Quốc tế về xuất khẩu trực tuyến thông qua nền tảng TMĐT Alibaba.com với chủ đề "Outstanding Vietnam – “Khẳng định vị thế - vươn tầm Quốc tế ". 

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng Vietrade cho biết, công tác xúc tiến trong đó hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng các kênh phát triển thị trường trong tình hình mới đang là ưu tiên hàng đầu của chính phủ. Chính vì thế việc tham gia các nền tảng TMĐT xuyên biên giới như Alibaba.com (nền tảng TMĐT B2B- hình thức kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau) là cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trên khắp thế giới.

Tính năng "Source by Region" sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động Alibaba.com, cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm theo từng khu vực một cách thuận tiện. Việc nâng cấp này hứa hẹn gia tăng đáng kể sự hiện diện của các nhà cung cấp Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội tiếp cận lượng lớn người mua tiềm năng - hơn 48 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới.

"Source by Region" còn tích hợp một mục riêng biệt "Industry Hubs" để làm nổi bật các ngành công nghiệp đặc thù và sản phẩm chủ lực của các thị trường cung cấp trọng điểm. Bằng việc giới thiệu các danh mục hàng đầu từ mỗi gian hàng quốc gia trên Alibaba.com, được thiết kế riêng theo sở thích của người mua, tính năng này hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới để mở rộng sang các thị trường quốc tế và đáp ứng nhu cầu của người mua toàn cầu.

Chú thích ảnh

"Việc giới thiệu tính năng ‘Source by Region’ thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của Việt Nam. Sáng kiến ​​này nhằm tăng cường sự hiện diện trực tuyến và làm nổi bật chất lượng và sự sáng tạo vượt trội của các sản phẩm của họ. Chúng tôi tin rằng thông qua sáng kiến mới nhất này, các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được công nhận xứng đáng trên thị trường toàn cầu của chúng tôi”, ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ.

"Chúng tôi vô cùng đánh giá cao tiềm năng của tính năng ‘Source by Region’ trên Alibaba.com. Tính năng giới thiệu các ngành hàng công nghiệp chủ lực của Việt Nam, được ứng dụng góp phần nâng tầm vị thế các sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm làm nổi bật các sản phẩm độc đáo của Việt Nam thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại", ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, cho biết.

Trong khuôn khổ hội nghị, Alibaba.com cũng đã ra mắt “Foresee 2024 Outlook”, một cẩm nang toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam hướng đến thành công trong thương mại số toàn cầu.

Tài liệu này mang đến cái nhìn tổng quan về bức tranh tìm nguồn cung ứng toàn cầu, đồng thời giới thiệu những cải tiến công nghệ của Alibaba.com, giúp nhà cung cấp tận dụng tối đa mọi cơ hội. Đồng thời cũng giới thiệu các câu chuyện thành công thực tế của các nhà cung cấp Việt Nam, nhấn mạnh sức mạnh của quá trình chuyển đổi số đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Chú thích ảnh

Ngoài ra, nội dung bên trong còn phân tích chi tiết về các ngành hàng hàng đầu của Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm: Đồ gia dụng & Sân vườn, Làm đẹp, Bao bì & In ấn, May mặc & Phụ kiện, Thực phẩm & Đồ uống, Nông nghiệp, Xây dựng & Bất động sản, Kim loại & Hợp kim.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Thông tin và Phát triển
RELATED NEWS

Ngành hàng tiêu dùng công nghệ điện tử ở Việt Nam tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế biến động

11380 views
12-07-2024
Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nielsen IQ (NIQ) phối hợp Công ty GfK đã phát hành nghiên cứu mới nhất về tổng quan ngành hàng điện máy, công nghệ và viễn thông Việt Nam (quý I/2024) tại Hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy tiềm năng ngành hàng tiêu dùng công nghệ điện tử lâu bền 2024”.

Công bố triển lãm Mega Us Expo 2024: Đẩy mạnh hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc

16297 views
11-07-2024
Mega Us Expo 2024 là chương trình thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, kết nối đầu tư trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, sản phẩm đời sống. Tại họp báo sáng 11/7/2024, Ban tổ chức cho biết Mega Us Expo 2024 là triển lãm có quy mô lớn nhất trong suốt 3 năm qua, với 26 cơ quan, trường đại học Hàn quốc, cùng hơn 200 startups và sinh viên tham gia.

Giải pháp an toàn thông tin để chuyển đổi và phát triển chính quyền số

16390 views
11-07-2024
Hội thảo “Chính quyền số và an toàn thông tin” do Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức tập trung vào việc góp phần thúc đẩy, hoàn thiện và nâng cao tính an toàn cho hệ thống chính quyền số, với sự tham gia đồng hành, chia sẻ đến từ các vị diễn giả là chuyên gia đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, triển khai và thực thi các dự án, ứng dụng giải pháp công nghệ trong chính quyền số, cũng như kinh nghiệm tham gia thực chiến trong các hoạt động đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Khai mạc Diễn đàn công nghệ quốc tế iTech Expo 2024: Quảng bá sản phẩm, dịch vụ công nghệ số Make in Viet Nam

16780 views
10-07-2024
Sáng 10/7, Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTech Expo 2024 với chủ đề “Công nghệ mới cho kỷ nguyên mới” chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam và quốc tế tham gia. Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTech Expo 2024 giúp thúc đẩy quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ công nghệ số "Make in Viet Nam," tạo cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài.

HP Việt Nam cùng Thế Giới Di Động hợp tác chiến lược nâng cao trải nghiệm cao cấp cho người dùng

16748 views
09-07-2024
Theo biên bản thỏa thuận (MOA) thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược vừa được ký kết giữa HP Việt Nam và Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ), hai bên chung tay thúc đẩy các tiến bộ công nghệ, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và sự phát triển của ngành bán lẻ tại Việt Nam.