Tiki liên tục giảm lượng truy cập trên bản đồ thương mại điện tử
2896 views
18-03-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Quý IV/2018, Tiki đứng thứ hai trong nhóm bốn trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, gồm Shopee, Tiki, Lazada và Sendo. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, Tiki đã bị Lazada và Sendo vượt mặt, tụt xuống vị trí thứ tư.

Theo số liệu quý IV/2019 của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Group vừa công bố, Shopee tiếp tục là trang thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam, đạt 38 triệu lượt. So với quý III/2019, lượng truy cập của Shopee tăng 10% và là lần tăng đầu tiên sau khi sụt giảm ba quý liên tiếp.

Sendo sau khi trải qua năm quý tăng trưởng thần tốc đã có dấu hiệu chững lại, khi lượng truy cập giảm 12%, đạt 27.2 triệu lượt. Sendo vẫn giữ vị trí thứ hai, nhưng khoảng cách với cái tên thứ ba là Lazada không đáng kể.

Trong quý IV/2019, Lazada đạt 27 triệu lượt truy cập. Tương tự như Shopee, lượng truy cập của Lazada cũng tăng trở lại so với quý III/2019 sau khi sụt giảm ba quý liên tiếp.

Sụt giảm mạnh nhất thời gian vừa qua là Tiki. Từ vị trí số hai trong giai đoạn quý IV/2018 đến quý 2/2019, Tiki tụt xuống vị trí thứ ba trong quý III/2019 và tụt tiếp xuống vị trí thứ tư trong quý IV/2019. So với thời kỳ đỉnh cao là quý IV/2018, lượng truy cập của Tiki đã giảm 32%.

Trong năm 2019, Tiki đã có hai lần tăng vốn vào tháng 6 và tháng 12. Hai cổ đông chính hiện vẫn là VNG (24.6%) và JD.com (21.9%). Các cổ đông đáng kể khác gồm có Ubiquitous Traders Pte Ltd (gần 9%), CyberAgent, STIC, Sumitomo…Báo cáo tài chính của VNG cho biết, giá trị khoản đầu tư của VNG vào Tiki đã về không, hệ quả của việc đốt tiền nhằm chiếm lấy thị trường.

Hồi giữa tháng 2/2020, thị trường xuất hiện thông tin vè việc hai trang thương mại điện tử nội địa là Sendo và Tiki đã có các cuộc đàm phán để thảo luận về việc sáp nhập, với mục đích trở thành đối trọng với hai ông lớn Shopee và Lazada.

Tiki liên tục giảm lượng truy cập trên bản đồ thương mại điện tử - Ảnh 2.

Tại ba chuỗi có cửa hàng offline là Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và FPT Shop, lượng truy cập quý IV/2019 cùng giảm so với quý III/2019, mức giảm lần lượt là 4%, 4% và 13%.

Theo xếp hạng trên các thiết bị smartphone, bốn cái tên dẫn đầu chính là bốn ông lớn thương mại điện tử. Dẫn đầu vẫn là Shopee, thứ hai là Tiki, thứ ba là Lazada và thứ tư là Sendo.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ
RELATED NEWS

Đại dịch bệnh COVID-19 có thể là đòn bẩy thúc đẩy quá trình chuyển đổi online tại doanh nghiệp trên toàn cầu

2462 views
07-04-2020
Chuyển đổi online không chỉ là một lợi thế, mà còn là một yêu cầu bắt buộc để các công ty có thể duy trì hoạt động bất chấp nghịch cảnh COVID-19.

Đại dịch cúm COVID-19 có thể khiến gần 1/2 doanh nghiệp phá sản trong năm nay

2554 views
07-04-2020
Nếu đại dịch COVID-19 kéo dài đến hết tháng Sáu, tháng Chín hoặc hết năm, tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam sẽ là 6.1% duy trì, 19.3% cắt giảm qui mô và 39.3% phá sản.

Doanh nghiệp hoạt động ra sao trong thời kỳ cách ly xã hội giữa tâm đại dịch cúm COVID-19?

2594 views
06-04-2020
Việc người bốc dỡ hàng hóa phải đứng cách hai mét nên không thể tương trợ nhau hoặc xe chở hàng khó vào khu công nghiệp đang khiến một số doanh nghiệp gặp khó khăn.

Khách sạn Mường Thanh tại Lào Cai bị phạt vì mở cửa đón khách bất chấp đại dịch cúm COVID-19

2583 views
03-04-2020
Khách sạn Mường Thanh (số 44 đường Ngũ Chỉ Sơn, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, Lào Cai) bị tổ liên ngành tỉnh xử phạt hành chính vì vẫn đón khách đến lưu trú bất chấp dịch COVID-19.

Thị trường bất động sản nhà ở trong bức tranh tổng quan kinh tế Việt Nam quý I/2020

2625 views
01-04-2020
Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế Việt Nam, mới đây JLL đã đưa ra báo cáo về tổng quan Kinh tế Việt Nam ở quý I/2020 và nhận định nguồn cung nhà ở bán tại TP.HCM tiếp tục giảm mạnh.