Tiki dùng ô tô quảng cáo ngoài trời gây nhức mắt, tài xế bị giữ bằng lái
4131 views
16-12-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Những hình ảnh quảng cáo được phủ kín mít chiếc ô tô lớn hàng ngày diễu qua nhiều tuyến phố Hà Nội đang làm dấy lên những dấu hỏi về hoạt động quảng cáo của nhãn hàng này theo quy định.

Nhiều ngày nay, trên các tuyến đường như: Sơn Tây, Láng, Láng Hạ, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng... (Hà Nội), hai chiếc ôtô chở khách lần lượt mang biển kiểm soát 29B-409.28 và 34B-029.62 phủ kín quảng cáo của một sàn thương mại điện tử di chuyển. Theo quan sát, toàn bộ hai bên thành, trên nóc và phía sau ô tô này đều phủ hình quảng cáo một chương trình khuyến mãi của sàn thương mại điện tử này.

Chiếc xe này thường xuyên di chuyển với tốc độ "rùa bò" trong giờ cao điểm và thấp điểm, làm gia tăng thêm áp lực giao thông. Dù xe được dán phù hiệu "xe hợp đồng" nhưng bên trong không có khách. Từ nguồn tin phóng viên cung cấp, sáng 7/12, tại ngã ba đường Láng - Láng Hạ, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ giấy phép lái xe mang tên Quách Văn Mẫn (Hưng Yên) với hành vi Quảng cáo vượt quá diện tích các mặt trên phương tiện; đồng thời yêu cầu buộc dỡ bỏ quảng cáo.

Bàn về cách quảng cáo thiếu tế nhị này, chuyên gia thương hiệu Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ, không thể nói đơn vị có sản phẩm quảng cáo không biết đến việc sản phẩm của mình được xuất hiện trên phương tiện này.  Bởi vậy nếu biết mà vẫn cố tình để hình ảnh quảng cáo "làm phiền" người khác thì doanh nghiệp đã lựa chọn cách truyền thông thiếu khôn ngoan. Đối với hoạt động quảng cáo, cần tiếp cận công chúng bằng một hình thức ấn tượng nhưng lịch sự, thay vì phô tất cả để đập vào mắt người xem".

Về quy định trong hoạt động quảng cáo đối với loại hình này, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thực tế việc thông tin quảng cáo trên xe ô tô khá phổ biến. Luật Quảng cáo cho phép quảng cáo trên xe ô tô, với yêu cầu tuân thủ quy định về cách thức quảng cáo trên phương tiện giao thông.

Một số quy định cụ thể như: không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện; sản phẩm không vượt quá 50% diện tích mỗi bề mặt được phép quảng cáo… Ngoài ra, phải đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn phương tiện hay gây nguy cơ mất an toàn giao thông như: che khuất hoàn toàn tầm nhìn kính xe, làm mất khả năng thoát hiểm qua cửa kính xe.

Khi đăng kiểm định kỳ xe ô tô tham gia giao thông, các trung tâm đăng kiểm sẽ đánh giá về thực tế cách thức thông tin quảng cáo trên phương tiện, nếu đánh giá không đảm bảo an toàn khi phương tiện lưu thông sẽ không cấp chứng nhận kiểm định.

Về trường hợp cụ thể liên quan đến chiếc xe biển số 29B-409.28 dán kín mít quảng cáo trên xe, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, phương tiện trên không đủ điều kiện để được cấp chứng nhận kiểm định để tham gia giao thông.

“Qua kiểm tra dữ liệu đăng kiểm cho thấy, phương tiện trên là xe khách, đăng ký tên cá nhân, có địa chỉ tại Hà Nội, được một trung tâm đăng kiểm cấp chứng nhận đăng kiểm đến 12/2020. Hình ảnh lưu trữ thể hiện, tại thời điểm đăng kiểm, chiếc xe trên có màu sơn nguyên bản của nhà sản xuất và không dán thông tin quảng cáo nào trên thân xe.

Như vậy, sau khi được cấp chứng nhận đăng kiểm, có thể chủ phương tiện đã tự ý dán thông tin quảng cáo lên xe. Phương tiện trên khi vào đăng kiểm định kỳ tiếp theo sẽ không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Ngoài ra, khi lưu thông trên đường sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt do lỗi thay đổi màu sơn hoặc vi phạm quy định về quảng cáo”, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết thêm.

Được biết, theo quy định tại Nghị định 46/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi tự ý thay đổi màu sơn xe so với màu ghi trong giấy đăng ký xe bị phạt 300.000 - 400.000 đồng (đối với cá nhân), 600.000 - 800.000 đồng (đối với tổ chức).

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tạp Chí Giao Thông
RELATED NEWS

Ông Phạm Văn Tam bị phía đơn vị sản xuất phủ nhận việc rót 2.000 tỷ đồng làm phân bón Ba Con Bò

4213 views
21-03-2021
Theo đó ông Phạm Văn Tam chỉ mua phân bón và lấy tên sản phẩm là "Ba Con Bò" nhưng hoàn toàn không tham gia đầu tư, sản xuất.

Bùng nổ gian hàng nước ngoài trên sàn thương mại điện tử Việt

5077 views
17-03-2021
Sự nở rộ của các gian hàng nước ngoài trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua hàng quốc tế nhưng cũng nảy sinh nhiều bất cập.

Cenland của Shark Hưng bị phạt, truy thu 2,7 tỷ đồng tiền thuế

3722 views
22-01-2021
Do khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, sử dụng hóa đơn không có giá trị sử dụng,... Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) của Shark Hưng đã bị Cục Thuế TP. Hà Nội phạt, truy thu tổng 2.7 tỷ đồng tiền thuế.

Ngành kinh doanh sách self - help với vài ba câu khuyên nhủ để đó đã móc túi hàng tỷ đô la của người trẻ như thế nào?

3636 views
21-01-2021
Với chúng ta- những kẻ còn đang lông bông và tay trắng, thì việc đọc câu chuyện và bí quyết khởi nghiệp làm giàu của những nhân vật đã thành công quả là một nguồn động lực tuyệt vời. Nhưng như thế đã đủ chưa?

Cạnh tranh gay gắt, thị phần bảo hiểm nhân thọ xáo trộn

4568 views
14-01-2021
SSI Research nhận định, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục cạnh tranh gay gắt và thứ hạng thị phần có thể sớm thay đổi. Manulife có thể chiếm vị trí thứ hai trong vòng một, hai quý tới sau khi đã mua lại Aviva vào cuối năm 2020 vừa qua.