Thương mại điện tử tất bật chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn cuối năm nay
18948 views
03-09-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sức mua “khủng” và liên tục tăng trưởng trong mùa siêu khuyến mãi cuối năm đang đặt ra thách thức cho các sàn giao dịch điện tử về vấn đề hạ tầng. Các sàn giao dịch điện tử đã chuẩn bị gì cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm này?

Tăng cường nhân sự đón đầu mùa siêu khuyến mãi

9 giờ 30 tối, kho hàng của Shopee, nền tảng thương mại điện tử sở hữu lượt truy cập lớn nhất thị trường trong nước hiện nay, vẫn sáng đèn. Các công nhân trong màu áo cam tất bật tới lui. Dù hệ thống dây chuyền tự động phân loại hàng hoá đời mới nhất đã hiện diện, giúp đội ngũ nhân công tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng ai cũng phải nỗ lực vì lượng đơn hàng ngày một nhiều hơn.

Ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đều chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) khi các sàn giao dịch đều mạnh tay tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi vào dịp trùng cửu như 9/9; 10/10; 11/11; 12/12… Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn, nhà bán hàng mạnh tay triển khai các chương trình kích cầu giảm giá hết sức hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.

Nguyên nhân đến từ khách quan lẫn chủ quan. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, người mua hàng ngày càng chọn lựa kênh thương mại điện tử nhiều hơn; do các sàn đầu tư tổ chức nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn và do đơn vị kinh doanh cũng dồn tổng lực cho kênh phân phối này, nhằm bù vào khoản sụt giảm ở mô hình kinh doanh truyền thống đang bị giới hạn bởi dịch bệnh.

Vì điều này mà những tháng cuối năm, kho hàng Shopee phải triển khai tăng cường nhân sự và thời gian làm việc, nhằm đáp ứng nhu cầu giao vận. Đơn vị này cũng vừa hoàn tất khâu chuẩn bị cho hàng loạt chương trình khuyến mãi những tháng cuối năm 2020, khởi động bằng sự kiện 9/9 - Ngày Siêu Mua Sắm, kéo dài trong vòng bốn tuần từ ngày 19/8 đến hết ngày 9/9 với nhiều ưu đãi và hoạt động giải trí diễn ra tại bảy thị trường trong toàn khu vực.

Chuẩn bị chu đáo hệ thống kho vận, hậu cần

Trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam, cho biết:  “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của người dùng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP. HCM và Long Biên, Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng. Quy trình di chuyển theo chuyền của kho có thể đưa hàng đến người giao hàng một cách hợp lý nhất, tiết kiệm thời gian chờ và chi phí vận hành.

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây. Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.  

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Mã độc tống tiền ransomware tăng 200% và Google ra mắt giải pháp Trắc nghiệm về Tấn công giả mạo Phishing Quiz

1288 views
15-10-2021
Mới đây, Google phối hợp Trung tâm Giám Sát An Toàn Không Gian Mạng Quốc Gia (NCSC) ra mắt bộ trắc nghiệm nâng cao nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và người dùng về lừa đảo trực tuyến.

Nhanh tay nhận ngay Ưu đãi X2 với giá chỉ 79,000 đồng đến ngày 8/11/2021 cùng KFC

2889 views
14-10-2021
Team mê gà hãy ghé ngay KFC gần nhất từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần để nhận ngay loạt ưu đãi nhân hai đầy hấp dẫn nhé!!!

Xiaomi Việt Nam ra mắt Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE với giá khởi điểm chỉ từ 8,990,000 đồng

2762 views
14-10-2021
Xiaomi Việt Nam chính thức ra mắt dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE với giá khởi điểm chỉ từ 8,990,000 đồng. Đồng thời. Soobin chính thức trở thành Giám đốc trải nghiệm sản phẩm Xiaomi 11T Series 5G. Nếu như Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G được thiết kế mang đến cho người dùng cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ với camera chuẩn điện ảnh, giúp kiến tạo những thước phim ma thuật, thì Xiaomi 11 Lite 5G NE là sản phẩm nổi bật về phong cách và sự đổi mới, giúp người dùng làm chủ phong cách cá nhân. 

Lazada mở màn Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale To khi công bố SEVENTEEN là Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á

2733 views
14-10-2021
Nhằm mang đến niềm vui và sự hứng khởi cho Đông Nam Á, Lazada - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á chính thức chào đón nhóm nhạc SEVENTEEN trở thành Đại sứ thương hiệu của Lazada khu vực Đông Nam Á. Với thông báo chính thức này, nhóm nhạc SEVENTEEN sẽ mang không khí K-Pop đầy sôi động cũng như các màn trình diễn đẳng cấp quốc tế đến với hàng loạt các hoạt động của Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale To bắt đầu từ 0h ngày 11/11/2021 và chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất.

Em An Toàn Hơn Cùng Google - Be Internet Awesome: Mang đến trải nghiệm học tập thú vị, phù hợp với trẻ em

3203 views
11-10-2021
Một sáng kiến toàn cầu của Google cung cấp kiến thức giúp trẻ an toàn hơn trên không gian mạng. Giáo trình đa dạng hoàn toàn miễn phí của Google được thiết kế đặc biệt cho trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục.