Thương mại điện tử tất bật chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn cuối năm nay
4605 views
03-09-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sức mua “khủng” và liên tục tăng trưởng trong mùa siêu khuyến mãi cuối năm đang đặt ra thách thức cho các sàn giao dịch điện tử về vấn đề hạ tầng. Các sàn giao dịch điện tử đã chuẩn bị gì cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm này?

Tăng cường nhân sự đón đầu mùa siêu khuyến mãi

9 giờ 30 tối, kho hàng của Shopee, nền tảng thương mại điện tử sở hữu lượt truy cập lớn nhất thị trường trong nước hiện nay, vẫn sáng đèn. Các công nhân trong màu áo cam tất bật tới lui. Dù hệ thống dây chuyền tự động phân loại hàng hoá đời mới nhất đã hiện diện, giúp đội ngũ nhân công tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng ai cũng phải nỗ lực vì lượng đơn hàng ngày một nhiều hơn.

Ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đều chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) khi các sàn giao dịch đều mạnh tay tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi vào dịp trùng cửu như 9/9; 10/10; 11/11; 12/12… Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn, nhà bán hàng mạnh tay triển khai các chương trình kích cầu giảm giá hết sức hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.

Nguyên nhân đến từ khách quan lẫn chủ quan. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, người mua hàng ngày càng chọn lựa kênh thương mại điện tử nhiều hơn; do các sàn đầu tư tổ chức nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn và do đơn vị kinh doanh cũng dồn tổng lực cho kênh phân phối này, nhằm bù vào khoản sụt giảm ở mô hình kinh doanh truyền thống đang bị giới hạn bởi dịch bệnh.

Vì điều này mà những tháng cuối năm, kho hàng Shopee phải triển khai tăng cường nhân sự và thời gian làm việc, nhằm đáp ứng nhu cầu giao vận. Đơn vị này cũng vừa hoàn tất khâu chuẩn bị cho hàng loạt chương trình khuyến mãi những tháng cuối năm 2020, khởi động bằng sự kiện 9/9 - Ngày Siêu Mua Sắm, kéo dài trong vòng bốn tuần từ ngày 19/8 đến hết ngày 9/9 với nhiều ưu đãi và hoạt động giải trí diễn ra tại bảy thị trường trong toàn khu vực.

Chuẩn bị chu đáo hệ thống kho vận, hậu cần

Trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam, cho biết:  “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của người dùng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP. HCM và Long Biên, Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng. Quy trình di chuyển theo chuyền của kho có thể đưa hàng đến người giao hàng một cách hợp lý nhất, tiết kiệm thời gian chờ và chi phí vận hành.

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây. Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.  

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Du lịch không xê dịch: Trải nghiệm hấp dẫn nhờ ứng dụng du lịch thực tế ảo

2623 views
28-11-2020
Sau khi chính thức xuất hiện trên App Store và Google Play, App Vietnam Why Not nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt hơn các khán giả đang theo dõi Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not, Hoa hậu, Á hậu tham gia chương trình bày tỏ sự thích thú bởi những điểm vượt trội của ứng dụng này.

Ứng dụng Vietnam Why Not có điều gì khiến người dùng lập tức yêu thích ngay?

2788 views
25-11-2020
Mới đây, ứng dụng Vietnam Why Not đã chính thức được ra mắt trên App Store và Google Play. Đây cũng là ứng dụng đồng hành xuyên suốt cùng chín hoa hậu, á hậu trong chương trình truyền hình thực tế du lịch 4.0 lần đầu tiên tại Việt Nam mang tên: Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not.

Shopee thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực thông qua sự kiện Shopee 11/11 Siêu Sale

3104 views
12-11-2020
Hơn 20 triệu giờ xem trên Shopee Live và hơn 2.5 tỷ lượt tham gia các trò chơi trên ứng dụng từ người dùng được ghi nhận, cho thấy người tiêu dùng ngày càng yêu thích các chương trình giải trí độc đáo trong suốt dịp 11.11 Siêu Sale

Săn ngay loạt áo Thu Đông xinh xắn dưới 100K dịp Shopee 11/11 Siêu Sale

3338 views
11-11-2020
Shopee 11/11 Siêu Sale đã đến rồi nhưng nàng vẫn còn phân vân chưa biết mua gì? Vậy thì nàng mau săn ngay những mẫu áo siêu xinh có giá mềm dưới 100K, đảm bảo diện lên vô cùng bắt mắt mà lại giữ ấm cực ổn cho những ngày thu đông se lạnh này.

Ra mắt ứng dụng thể thao thưởng tiền khuyến khích bạn tập luyện để có một sức khỏe tốt hơn

2857 views
10-11-2020
Cụ thể, mỗi bước chân sẽ được quy đổi thành điểm, người dùng có thể dùng điểm này để đổi những ưu đãi từ các thương hiệu thuộc tập đoàn FLG Việt Nam (tập đoàn sở hữu thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga) và các đối tác như Phúc Long Coffee, Chickita, Alfresco, El Gaucho, Samsung, Mobifone, Vinafone…