Thương mại điện tử tất bật chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn cuối năm nay
13318 views
03-09-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sức mua “khủng” và liên tục tăng trưởng trong mùa siêu khuyến mãi cuối năm đang đặt ra thách thức cho các sàn giao dịch điện tử về vấn đề hạ tầng. Các sàn giao dịch điện tử đã chuẩn bị gì cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm này?

Tăng cường nhân sự đón đầu mùa siêu khuyến mãi

9 giờ 30 tối, kho hàng của Shopee, nền tảng thương mại điện tử sở hữu lượt truy cập lớn nhất thị trường trong nước hiện nay, vẫn sáng đèn. Các công nhân trong màu áo cam tất bật tới lui. Dù hệ thống dây chuyền tự động phân loại hàng hoá đời mới nhất đã hiện diện, giúp đội ngũ nhân công tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng ai cũng phải nỗ lực vì lượng đơn hàng ngày một nhiều hơn.

Ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đều chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) khi các sàn giao dịch đều mạnh tay tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi vào dịp trùng cửu như 9/9; 10/10; 11/11; 12/12… Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn, nhà bán hàng mạnh tay triển khai các chương trình kích cầu giảm giá hết sức hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.

Nguyên nhân đến từ khách quan lẫn chủ quan. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, người mua hàng ngày càng chọn lựa kênh thương mại điện tử nhiều hơn; do các sàn đầu tư tổ chức nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn và do đơn vị kinh doanh cũng dồn tổng lực cho kênh phân phối này, nhằm bù vào khoản sụt giảm ở mô hình kinh doanh truyền thống đang bị giới hạn bởi dịch bệnh.

Vì điều này mà những tháng cuối năm, kho hàng Shopee phải triển khai tăng cường nhân sự và thời gian làm việc, nhằm đáp ứng nhu cầu giao vận. Đơn vị này cũng vừa hoàn tất khâu chuẩn bị cho hàng loạt chương trình khuyến mãi những tháng cuối năm 2020, khởi động bằng sự kiện 9/9 - Ngày Siêu Mua Sắm, kéo dài trong vòng bốn tuần từ ngày 19/8 đến hết ngày 9/9 với nhiều ưu đãi và hoạt động giải trí diễn ra tại bảy thị trường trong toàn khu vực.

Chuẩn bị chu đáo hệ thống kho vận, hậu cần

Trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam, cho biết:  “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của người dùng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP. HCM và Long Biên, Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng. Quy trình di chuyển theo chuyền của kho có thể đưa hàng đến người giao hàng một cách hợp lý nhất, tiết kiệm thời gian chờ và chi phí vận hành.

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây. Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.  

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

KMS Technology Việt Nam tài trợ phòng thí nghiệm mạng máy tính cho trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia TP. HCM

4025 views
29-04-2021
Với tổng diện tích 130m2, phòng thí nghiệm với tên gọi KMS Universe được trang bị đầy đủ trang thiết bị tân tiến nhất. Đặc trưng nổi bật của phòng nằm ở phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại nhằm kích thích tối đa khả năng sáng tạo.

Nokia ra mắt smsrt phone C20 màn hình rộng 6.5” chuẩn HD+, thời lượng pin suốt ngày dài, mang lại những trải nghiệm giải trí sống động

3779 views
27-04-2021
Sản phẩm đầu tiên thuộc C-series - Nokia C20 chính thức lên kệ tại Việt Nam. Sở hữu màn hình rộng 6.5” chuẩn HD+ cùng thời lượng pin suốt ngày dài, Nokia C20 mang đến trải nghiệm giải trí và thưởng thức nội dung trọn vẹn.

Ông lớn công nghệ hợp tác chiến lược với OTT hàng đầu Việt Nam

3767 views
23-04-2021
Mới đây, Samsung công bố lựa chọn VieON là đối tác chiến lược năm 2021 nhân sự kiện VieON trở thành top 10 OTT được sử dụng nhiều nhất trên TV Samsung tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Bia Larue, nhãn hàng của HEINEKEN Việt Nam ra mắt Đại sứ Thương hiệu cho chiến dịch marketing năm 2021

4598 views
22-04-2021
Bia Larue, một thương hiệu của Heineken Việt Nam vừa chính thức công bố ca sĩ Jack là Đại sứ Thương hiệu cho chiến dịch marketing năm 2021 mang tên Bia Larue Cùng Jack - Yêu Đời Không Cần Đợi.

KMS ra mắt gói giải pháp công nghệ toàn diện cho ngành ngân hàng

4393 views
21-04-2021
Mới đây, công ty công nghệ KMS Solutions đã cho ra mắt bộ giải pháp công nghệ chuyên biệt dành cho Ngành Ngân hàng (BankTech) và công bố thành lập APAC Delivery Center cho Ngành Ngân hàng tại Việt Nam với sự góp mặt của đại diện từ hơn 20 Ngân hàng và Cơ quan báo chí.