Thương mại điện tử tất bật chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn cuối năm nay
15904 views
03-09-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sức mua “khủng” và liên tục tăng trưởng trong mùa siêu khuyến mãi cuối năm đang đặt ra thách thức cho các sàn giao dịch điện tử về vấn đề hạ tầng. Các sàn giao dịch điện tử đã chuẩn bị gì cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm này?

Tăng cường nhân sự đón đầu mùa siêu khuyến mãi

9 giờ 30 tối, kho hàng của Shopee, nền tảng thương mại điện tử sở hữu lượt truy cập lớn nhất thị trường trong nước hiện nay, vẫn sáng đèn. Các công nhân trong màu áo cam tất bật tới lui. Dù hệ thống dây chuyền tự động phân loại hàng hoá đời mới nhất đã hiện diện, giúp đội ngũ nhân công tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng ai cũng phải nỗ lực vì lượng đơn hàng ngày một nhiều hơn.

Ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đều chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) khi các sàn giao dịch đều mạnh tay tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi vào dịp trùng cửu như 9/9; 10/10; 11/11; 12/12… Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn, nhà bán hàng mạnh tay triển khai các chương trình kích cầu giảm giá hết sức hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.

Nguyên nhân đến từ khách quan lẫn chủ quan. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, người mua hàng ngày càng chọn lựa kênh thương mại điện tử nhiều hơn; do các sàn đầu tư tổ chức nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn và do đơn vị kinh doanh cũng dồn tổng lực cho kênh phân phối này, nhằm bù vào khoản sụt giảm ở mô hình kinh doanh truyền thống đang bị giới hạn bởi dịch bệnh.

Vì điều này mà những tháng cuối năm, kho hàng Shopee phải triển khai tăng cường nhân sự và thời gian làm việc, nhằm đáp ứng nhu cầu giao vận. Đơn vị này cũng vừa hoàn tất khâu chuẩn bị cho hàng loạt chương trình khuyến mãi những tháng cuối năm 2020, khởi động bằng sự kiện 9/9 - Ngày Siêu Mua Sắm, kéo dài trong vòng bốn tuần từ ngày 19/8 đến hết ngày 9/9 với nhiều ưu đãi và hoạt động giải trí diễn ra tại bảy thị trường trong toàn khu vực.

Chuẩn bị chu đáo hệ thống kho vận, hậu cần

Trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà. Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc vận hành Shopee Việt Nam, cho biết:  “Vận hành đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa được lưu trữ và chuyển giao đến người dùng nhanh chóng và an toàn. Bởi, mức độ hưởng ứng của người dùng trong mua sắm online càng cao, kỳ vọng của họ càng lớn. Chính vì thế, Shopee không ngừng tối ưu hóa hệ thống và quy trình vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người dùng”.

Triển khai vận hành kho thứ ba của mình ở Việt Nam vào những tháng đầu năm 2020, Shopee đã có những động thái đón đầu cho mùa mua sắm mới. Tọa lạc tại Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, TP. HCM, đây là kho hậu cần lớn nhất Việt Nam của sàn TMĐT này, sau hai kho đã đi vào vận hành trước đó ở Quận 7, TP. HCM và Long Biên, Hà Nội. Không chỉ gia tăng mức độ tự động hóa, kho còn được tích hợp hệ thống quản lý chuyên biệt để truy cứu vị trí hàng hóa ngay từ khi người mua đặt đơn hàng. Quy trình di chuyển theo chuyền của kho có thể đưa hàng đến người giao hàng một cách hợp lý nhất, tiết kiệm thời gian chờ và chi phí vận hành.

Sự hiện diện của kho Shopee ở Khu Công Nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi, khu vực không bị cấm xe vào giờ cao điểm tạo điều kiện rất thuận lợi cho các nhà cung cấp có thể đến lưu hàng 24/24. Đây cũng là nơi khá gần với điểm trung chuyển hàng hóa của các đối tác vận chuyển của Shopee nên thời gian nhận, giao hàng có thể tiết kiệm nhiều so với trước đây. Ông Thái Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà vận chuyển có mạng lưới giao nhận rộng khắp trong cả nước nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, nhiều dịch vụ và giá trị cộng thêm khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee”.  

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Bước ngoặt mới cho kỷ nguyên ngân hàng số và công nghệ tài chính tại Việt Nam

2498 views
03-08-2021
Vừa qua, KMS Solutions và Mambu chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược, hứa hẹn đánh dấu một trang mới cho kỷ nguyên Ngân hàng Số và công nghệ tài chính tại Việt Nam sau một tiết lộ mới đây về nền tảng công nghệ mà hai bên đồng phát triển.

Phát động chương trình Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch COVID-19 tại TP. HCM năm 2021 

2642 views
30-07-2021
HIS-COVID 2021 được xem như Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo giúp Thành phố nâng cao “kháng thể” đối phó COVID-19. HIS-COVID 2021 - Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo chào đón sự đóng góp và đăng ký tham gia của các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số,… trong nhiều lĩnh vực của đời sống và đã có sản phẩm hoàn thiện, có khả năng hỗ trợ TP. HCM ứng phó đại dịch COVID-19. Sở KH&CN sẽ hỗ trợ truyền thông và giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho Chính quyền TP. HCM.

Lazada tặng 30.000 kit xét nghiệm COVID-19 tổng giá trị 3 tỷ đồng, tham gia chương trình Thực phẩm lưu động bình ổn giá

3297 views
24-07-2021
Lazada đã đóng góp kinh phí trang bị 30.000 kit xét nghiệm COVID-19 với tổng giá trị 3 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Lazada cũng tích cực tham gia chương trình Thực phẩm lưu động bình ổn giá cùng Sở Công thương TP. HCM, các doanh nghiệp bán lẻ và các nhà cung cấp mở rộng nguồn cung thực phẩm cho người dân thành phố.

Công ty công nghệ tăng trưởng ngược dòng trong đại dịch nhờ thay đổi vận hành và chiến lược kinh doanh

3694 views
17-07-2021
Bức tranh toàn cảnh nền kinh tế vẫn điểm lên những gam màu sáng khi doanh nghiệp đã tự tìm những lối đi riêng, vững vàng thích nghi và vượt qua cơn sóng đại dịch. Bài phỏng vấn với đại diện lãnh đạo KMS Technology, công ty cung cấp dịch vụ phần mềm toàn cầu với đội ngũ hơn 1000 kỹ sư phần mềm và chuyên viên đang làm việc tại Việt Nam và Mỹ.

Prudential triển khai dịch vụ khám sức khỏe thẩm định trực tuyến đảm bảo an toàn mùa dịch

3881 views
14-07-2021
Mới đây, Prudential chính thức triển khai dịch vụ Khám sức khỏe thẩm định trực tuyến, giúp khách hàng kết nối với các bác sĩ từ xa mà không cần phải di chuyển đến các phòng khám, bệnh viện liên kết với công ty. Dịch vụ này giúp đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách hàng trong giai đoạn tình hình dịch bệnh căng thẳng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.