Thương mại điện tử hỗ trợ người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà, nhà bán hàng lạc quan duy trì kinh tế
4609 views
12-07-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Business.Cosmolife.vn) Lượng khách hàng truy cập hàng ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo quý II/2021 từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/6/2021 của Lazada cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại.

Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt bốn đợt sóng dịch COVID-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn thương mại điện tử này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp ba lần trong quý II năm nay. Bên cạnh đó, theo Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu thực hiện bởi Gfk với người dân TP. HCM và Hà Nội thì mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dưới đây là các phân tích chuyên sâu khác dựa trên Báo cáo quý 2/2021 từ Lazada:

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn thương mại điện tử và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Các số liệu trong báo cáo cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng. Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp năm lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà bán hàng lạc quan về hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng thương mại điện tử. Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP. HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, thương mại điện tử sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

Nhiều thương hiệu lên sàn, đạt được thành tựu ấn tượng về doanh thu

Báo cáo của Lazada cũng cho thấy chỉ trong ba tháng của quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp bốn lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall - Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4,500 sản phẩm bán ra chỉ trong một giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.

Giải trí tại nhà được người dùng hưởng ứng vì giúp tăng sự lạc quan trong mùa dịch

Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí trên Lazlive được người dùng đón nhận với nhiều số liệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là một công cụ giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng kết nối trực tuyến và quảng bá sản phẩm đến người dùng. Cũng trong quý 2/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY - Do It Yourself) đều tăng gấp ba lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.

Trong riêng quý II/2021, Lazada cho ra mắt hàng loạt sáng kiến mới bao gồm chương trình “Hoàn tiền Max” nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tiết kiệm cho khách hàng với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng lên đến 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Lazada cũng chính thức tái kích hoạt gói Kích cầu Kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100,000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19. Và vào ngày 1/7/2021 vừa qua, LazMaster, dự án trọng điểm của Lazada Seller Club trong năm 2021 cũng được triển khai nhằm mang đến những buổi đào tạo chuyên sâu về kinh doanh trực tuyến cho các nhà bán hàng tại TP HCM và Hà Nội.     

Hiểu hơn về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Lazada Vietnam 
RELATED NEWS

L’Oréal hợp tác cùng Lazada trong chương trình đẹp bền vững trên sàn thương mại điện tử ở khắp Đông Nam Á

3497 views
16-09-2021
L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Bật lon Tiger - Giơ cao bóng vàng: Tăng thêm cơ hội trúng bóng vàng 1 tỷ đồng cho khách hàng

3379 views
15-09-2021
Khởi động từ tháng 6/2021, chương trình khuyến mãi Bật lon Tiger - Giơ cao bóng vàng của Tiger Beer đã mang lại niềm vui cho hàng triệu khách hàng ở khắp mọi nơi. Đến nay, đã có ba Giải Nhất (quả bóng vàng trị giá một tỷ đồng/giải) và hàng nghìn Giải Nhì (huy chương một chỉ vàng SJC9999/giải), cùng hàng triệu giải Ba (thẻ cào điện thoại trị giá 20.000đ/giải) đã được trao tận tay cho người trúng thưởng.

Lễ hội mua sắm 9.9 Lazada: Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan, chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới

3346 views
14-09-2021
Lễ hội mua sắm 9.9 của Lazada với chủ đề Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall diễn ra trong ba ngày từ này 9/9 đến hết ngày 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh.

IPP Travel Retail hợp tác cùng VNPAY triển khai mô hình bán hàng tiện lợi bằng mã QR

3517 views
13-09-2021
Các sản phẩm tiêu dùng trên hệ thống 40 cửa hàng tại sân bay hoặc trang website của IPP Travel Retail sẽ được gắn mã VNPAY-QR thông tin, giúp khách hàng quét mã QR thanh toán qua ứng dụng ngân hàng nhanh chóng và an toàn.

1,8 triệu sản phẩm thời trang, làm đẹp, sức khỏe được bán ra chỉ trong vòng một phút trong Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm

3354 views
09-09-2021
Chương trình Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, tại thời điểm sôi động trong hai giờ đầu tiên, Shopee ghi nhận 1,8 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong vòng một phút.