Thương hiệu mỹ phẩm Anh mang Ngày Dọn Biển trở lại, hành động để thay đổi hành tinh xanh
6418 views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Gần 100 tình nguyện viên đã có mặt tại bãi biển Cần Giờ, TP. HCM để tham gia Ngày Dọn Biển 2022 cùng The Body Shop vào ngày 24/9/2022. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Dọn Biển Quốc Tế International Coastal Cleanup - ngày tình nguyện lớn nhất thế giới nhằm thu gom rác tại các bãi biển địa phương.

Việt Nam đứng thứ 4 trong các quốc gia thải rác nhiều nhất ra đại dương, với lượng rác khoảng 0.28 - 0.79 tấn/năm (theo UNEF, 2018). Là một doanh nghiệp bền vững với 13 năm có mặt tại Việt Nam, The Body Shop đã duy trì hoạt động Ngày Dọn Biển hàng năm từ năm 2015 và chỉ tạm ngưng 1 năm do dịch bệnh. Năm nay, The Body Shop quyết tâm mang sự kiện này trở lại và mở đơn tham gia cho cả các tình nguyện viên bên ngoài công ty. Chỉ trong vòng 2 tiếng, gần 100 tình nguyên viên, gồm 80 nhân viên The Body Shop và gần 20 tình nguyện viên bên ngoài, đã cùng chung tay giải cứu gần 900 ký rác đủ loại trên 2km bờ biển Cần Thạnh. Khác với các bãi biển dân dụng trước đây, khu vực được phân công lần này, tuy chỉ là bãi biển được khai thác dịch vụ nhà hàng và café, nhưng đã khiến đoàn tình nguyện viên phải ngạc nhiên về lượng rác trôi dạt vào bờ và mắc kẹt lại. Các loại rác được thu gom rất đa dạng, đa phần là chất liệu nhựa mất rất nhiều thời gian phân hủy, như bao nilong, dây nhựa, bọc hoa quả, hộp xốp, lưới đánh cá,… Các loại rác này bị vùi trong cát hay kẹt trong bèo, dây rau muống biển và nhiều nhất trong các bờ kè đá. Đặc biệt, dù rác nhựa đã phân rã thành những mảnh nhỏ, nhưng không hề biến mất hoàn toàn. Điều này theo các chuyên gia môi trường là rất nguy hiểm cho các động vật biển, thậm chí là tiền đề tạo nên vi nhựa trở lại con người qua đường ăn uống.

Trong năm nay và những năm tới, The Body Shop dự kiến sẽ nhân rộng quy mô Ngày Dọn Biển đến các địa phương khác ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, những nơi có sự hiện diện của cửa hàng The Body Shop. Dự kiến, trong năm 2022, chương trình sẽ đến thủ đô Hà Nội và tiếp tục là các tỉnh thành như Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh,… Thông qua hoạt động tình nguyện Ngày Dọn Biển 2022, The Body Shop mong muốn ‘hữu hình hóa’ thông điệp Act For Change - Hành Động Để Thay Đổi, Chiến dịch bền vững mới nhất tại Việt Nam. Mọi hành động của chúng ta: từ hạn chế sử dụng nhựa, giảm thiểu rác thải ra môi trường, đến bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi – đều góp phần bảo vệ biển và sinh vật sống ở biển. Từ đó cũng bảo vệ chính chúng ta khỏi những tác động xấu do ô nhiễm môi trường mang lại. Hành động nhỏ nhưng thay đổi lớn, hãy chung tay cùng chúng tôi bạn nhé!

Act For Change - Hành Động Để Thay Đổi là chiến dịch bền vững mới nhất của The Body Shop tại Việt Nam. Là doanh nghiệp theo đuổi con đường Bền Vững từ những ngày đầu thành lập, The Body Shop nhận thấy Rác Thải Nhựa là một vấn nạn và cần hành động ngay hôm nay. Nhãn hàng không chỉ kêu gọi, mà còn tạo điều kiện để khách hàng và cộng đồng thực sự hành động Giảm Nhựa. Chương trình gồm 3 cột trụ chính: Refill – Tái nạp: khuyến khích tái sử dụng bình nhôm bền vững thay vì những chai nhựa dùng 1 lần. Trả vỏ tái chế nhựa: cam kết mang đời sống thứ 2 cho các bao bì nhựa thông qua hoạt động tái chế. Giảm túi thêm xanh: khuyến khích khách hàng sử dụng những túi tái sử dụng trong mua sắm, thay vì túi một lần. Bên cạnh đó, The Body Shop luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện giúp giảm thải nhựa tại địa phương.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: The Body Shop Viet Nam
RELATED NEWS

100 xe máy điện được vào hoạt động giao vận trong năm 2023, hướng tới mục tiêu xây dựng vận chuyển xanh

3457 views
30-11-2022
Một công ty nổi bật trong lĩnh vực logistics, thương mại điện tử tiên phong đưa các phương tiện xanh vào giao hàng, tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư dài hạn và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022 với chủ đề Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến

3322 views
30-11-2022
Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022 diễn ra từ ngày 27/11 - 28/12, có quy mô 408 doanh nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm – dịch vụ bao gồm tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản,…được trưng bày trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Manulife Việt Nam tiếp tục thúc đẩy mục tiêu chống biến đổi khí hậu với cam kết trồng rừng

3243 views
28-11-2022
Manulife Việt Nam công bố đóng góp thêm 15.000 cây xanh vào hoạt động trồng rừng tại sự kiện triển lãm thuộc chương trình ‘Lan Tỏa Sức Ảnh Hưởng’, thể hiện cam kết của công ty trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Innovating In Existing Markets: Hành trình đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt từ thực tiễn

2835 views
26-11-2022
Mới đây, hội thảo Innovating In Existing Markets đã được tổ chức, đã mở ra không gian thảo luận từ chuyên gia Quốc tế đến các CEO đầu ngành của Việt Nam để chia sẻ những góc nhìn mang tính thực tế nhất đến hơn 100 Doanh nghiệp và Doanh nhân dẫn dắt tiến trình đổi mới của Doanh nghiệp.

IMOU chào sân Việt Nam, giới thiệu loạt sản phẩm công nghệ đột phá cho hệ thống an ninh gia đình

3063 views
25-11-2022
Bên cạnh đó See Beyond 2022 sẽ bao gồm chương trình diễn đàn về Công nghệ của IMOU. Cùng với đó, phiên thảo luận về Hệ thống an ninh cho gia đình lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình.