Thương hiệu mỹ phẩm Anh mang Ngày Dọn Biển trở lại, hành động để thay đổi hành tinh xanh
6564 views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Gần 100 tình nguyện viên đã có mặt tại bãi biển Cần Giờ, TP. HCM để tham gia Ngày Dọn Biển 2022 cùng The Body Shop vào ngày 24/9/2022. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Dọn Biển Quốc Tế International Coastal Cleanup - ngày tình nguyện lớn nhất thế giới nhằm thu gom rác tại các bãi biển địa phương.

Việt Nam đứng thứ 4 trong các quốc gia thải rác nhiều nhất ra đại dương, với lượng rác khoảng 0.28 - 0.79 tấn/năm (theo UNEF, 2018). Là một doanh nghiệp bền vững với 13 năm có mặt tại Việt Nam, The Body Shop đã duy trì hoạt động Ngày Dọn Biển hàng năm từ năm 2015 và chỉ tạm ngưng 1 năm do dịch bệnh. Năm nay, The Body Shop quyết tâm mang sự kiện này trở lại và mở đơn tham gia cho cả các tình nguyện viên bên ngoài công ty. Chỉ trong vòng 2 tiếng, gần 100 tình nguyên viên, gồm 80 nhân viên The Body Shop và gần 20 tình nguyện viên bên ngoài, đã cùng chung tay giải cứu gần 900 ký rác đủ loại trên 2km bờ biển Cần Thạnh. Khác với các bãi biển dân dụng trước đây, khu vực được phân công lần này, tuy chỉ là bãi biển được khai thác dịch vụ nhà hàng và café, nhưng đã khiến đoàn tình nguyện viên phải ngạc nhiên về lượng rác trôi dạt vào bờ và mắc kẹt lại. Các loại rác được thu gom rất đa dạng, đa phần là chất liệu nhựa mất rất nhiều thời gian phân hủy, như bao nilong, dây nhựa, bọc hoa quả, hộp xốp, lưới đánh cá,… Các loại rác này bị vùi trong cát hay kẹt trong bèo, dây rau muống biển và nhiều nhất trong các bờ kè đá. Đặc biệt, dù rác nhựa đã phân rã thành những mảnh nhỏ, nhưng không hề biến mất hoàn toàn. Điều này theo các chuyên gia môi trường là rất nguy hiểm cho các động vật biển, thậm chí là tiền đề tạo nên vi nhựa trở lại con người qua đường ăn uống.

Trong năm nay và những năm tới, The Body Shop dự kiến sẽ nhân rộng quy mô Ngày Dọn Biển đến các địa phương khác ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, những nơi có sự hiện diện của cửa hàng The Body Shop. Dự kiến, trong năm 2022, chương trình sẽ đến thủ đô Hà Nội và tiếp tục là các tỉnh thành như Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh,… Thông qua hoạt động tình nguyện Ngày Dọn Biển 2022, The Body Shop mong muốn ‘hữu hình hóa’ thông điệp Act For Change - Hành Động Để Thay Đổi, Chiến dịch bền vững mới nhất tại Việt Nam. Mọi hành động của chúng ta: từ hạn chế sử dụng nhựa, giảm thiểu rác thải ra môi trường, đến bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi – đều góp phần bảo vệ biển và sinh vật sống ở biển. Từ đó cũng bảo vệ chính chúng ta khỏi những tác động xấu do ô nhiễm môi trường mang lại. Hành động nhỏ nhưng thay đổi lớn, hãy chung tay cùng chúng tôi bạn nhé!

Act For Change - Hành Động Để Thay Đổi là chiến dịch bền vững mới nhất của The Body Shop tại Việt Nam. Là doanh nghiệp theo đuổi con đường Bền Vững từ những ngày đầu thành lập, The Body Shop nhận thấy Rác Thải Nhựa là một vấn nạn và cần hành động ngay hôm nay. Nhãn hàng không chỉ kêu gọi, mà còn tạo điều kiện để khách hàng và cộng đồng thực sự hành động Giảm Nhựa. Chương trình gồm 3 cột trụ chính: Refill – Tái nạp: khuyến khích tái sử dụng bình nhôm bền vững thay vì những chai nhựa dùng 1 lần. Trả vỏ tái chế nhựa: cam kết mang đời sống thứ 2 cho các bao bì nhựa thông qua hoạt động tái chế. Giảm túi thêm xanh: khuyến khích khách hàng sử dụng những túi tái sử dụng trong mua sắm, thay vì túi một lần. Bên cạnh đó, The Body Shop luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện giúp giảm thải nhựa tại địa phương.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: The Body Shop Viet Nam
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

16286 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

16235 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.

Khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ đạt 4,6% tăng trưởng kinh tế, công nghiệp và sản xuất tiếp tục là động lực tăng trưởng chính

16243 views
17-04-2024
Theo Cushman & Wakefield, Việt Nam đang được hưởng lợi lớn từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng, trong bối cảnh “tốt đẹp” của cả khu vực Đông Nam Á, khi các ngành công nghiệp, sản xuất đang và sẽ là động lực tăng trưởng chính. Khu vực được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cùng với những biện pháp hạ nhiệt lạm phát, tạo điều kiện thuận lợi cho các thị trường mới nổi.

Việt Nam có nhiều cơ hội thu hút để phát triển thị trường offshore

16307 views
16-04-2024
Cơ sở hạ tầng ngành công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam không ngừng phát triển, Việt Nam đang là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp outsource (thuê ngoài).

Các tập đoàn lớn Walmart, Amazon, Safeway sẽ góp mặt tại Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing tháng 6/2024

16634 views
12-04-2024
Sáng 12/4, tại TP. HCM, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 06 - 08/6/2024 tới đây. Các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu đều góp mặt trong 3 ngày này.