Thương hiệu khách sạn toàn cầu sẽ phát triển thêm 50% dự án tại Việt Nam trong 2 năm tới
9877 views
22-03-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong hai năm tới. Không dừng ở đó, tập đoàn dự kiến còn sẽ ra mắt thêm bốn thương hiệu, đánh dấu những bước đi tiếp theo trong lộ trình phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Dù các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại, đóng cửa biên giới và các động thái giãn cách xã hội vẫn đang tác động đáng kể đến ngành dịch vụ khách sạn, nhưng IHG cho rằng có nhiều lý do để lạc quan và bày tỏ sự hào hứng với kế hoạch mở rộng các danh mục phát triển tại Việt Nam.

Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển của IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp nối đà tăng trưởng tại Việt Nam và sẽ tăng 50% lượng khu nghỉ dưỡng khách sạn tại quốc gia này trong hai năm tới”.

“Để đạt được mục tiêu này, IHG sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển khách sạn đoạt giải thưởng và uy tín thuộc phân khúc sang trọng hiện có. Six Senses và InterContinental là những thương hiệu IHG không chỉ được ưa thích tại Việt Nam mà còn cả trên toàn cầu, và giờ đây chúng tôi muốn mở rộng thêm danh tiếng ở phân khúc tầm trung”.

Với gần 6.000 khách sạn trên khắp thế giới thuộc 16 thương hiệu, IHG đã gầy dựng uy tín vững chắc, trở thành nền tảng cho sự phát triển tập đoàn, bất chấp những thách thức đến từ COVID-19.

Theo bà Lim, IHG có kế hoạch giới thiệu đến Việt Nam ba thương hiệu trong danh mục của mình trong hai năm tới, đó là Regent, voco™ Hotels và Hotel Indigo.

Bà Lim nói: “Chúng tôi rất hào hứng khi đưa cả ba thương hiệu đẳng cấp này đến thị trường Việt Nam. Điều đó cho thấy thị trường Việt Nam và cộng đồng tại đây đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển tập đoàn IHG. Chúng tôi muốn trở thành một phần của đất nước tuyệt vời này”.

“Tôi tự hào tuyên bố IHG sẽ khai trương khách sạn Regent Phú Quốc trong thời gian tới. Đây cũng là khách sạn Regent đầu tiên được xây dựng mới ngay từ đầu tính từ thời điểm chúng tôi mua lại thương hiệu này, và đó sẽ là một dấu mốc đặc biệt của IHG”.

“Và kế đến sẽ là voco - một thương hiệu cao cấp sắp có mặt tại Đà Nẵng. Sau giai đoạn ra mắt đầu tiên vào năm 2018, voco đến nay đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia, tổ chức khoảng 50 lễ ký kết và khai trương. Chúng tôi đang phát triển rất tốt để đạt mục tiêu 200 khách sạn voco trong vòng 10 năm sau mốc ra mắt này. Và khách sạn chúng tôi sắp khai trương tại Đà Nẵng sẽ là ví dụ điển hình về sự thoải mái mà một khách sạn voco có thể đem đến cho du khách”

“Một trong những kế hoạch đáng mong đợi khác là sự kiện ra mắt thương hiệu Hotel Indigo tại Việt Nam. Khách sạn Hotel Indigo Saigon The City sẽ tọa lạc tại khu vực Ba Son, trên đường Lý Tự Trọng thuộc Quận 1. Các bạn sẽ không thể tìm được khách sạn nào có cộng đồng xung quanh tốt hơn, và chúng tôi đang mong chờ sẽ sớm trở thành một phần của cộng đồng này”.

IHG cũng có dự định phát triển tại Việt Nam các thương hiệu khách sạn mà du khách nội địa và quốc tế yêu thích.

Crowne Plaza, một trong những thương hiệu cao cấp nhất thế giới, cũng đang tiếp tục mở rộng tại Việt Nam bằng sự kiện ra mắt khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay trong thời gian tới. Thương hiệu hiện có kế hoạch mở rộng tại những khu vực công nghiệp như Bình Dương, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.

Bà Lim chia sẻ thêm: “IHG cũng sắp tiến hành kế hoạch mở rộng chuỗi thương hiệu Holiday Inn tại đây. Phong cách Holiday Inn Resort vốn được yêu thích sẽ tiếp tục giới thiệu đến Việt Nam thông qua dự án Holiday Inn Resort Hồ Tràm. Chúng tôi tin rằng đây sẽ sớm trở thành một điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là với các nhóm khách gia đình, giúp du khách có thể thư giãn và tận hưởng tối đa các tiện ích đẳng cấp. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho sự khai trương của thương hiệu Holiday Inn Express”.

Bà Lim cũng tin rằng có nhiều cơ hội để phát triển các thị trường thứ cấp khác, xung quanh Thủ đô Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh,

“Chúng tôi mong muốn mở rộng nhiều khách sạn phục vụ nguồn khách nội địa, đẩy mạnh sự hiện diện của IHG tại Việt Nam và hỗ trợ các nhân lực nội địa phát triển kinh doanh, hướng tới thị trường trong nước. Chúng tôi muốn phát triển tại các khu vực công nghiệp như Vinh, Hải Dương, Hải Phòng và Bình Dương, cũng như xây dựng các điểm resort phục vụ khách gia đình tại Quy Nhơn, Thanh Hóa-Sầm Sơn, Hòa Bình”.

Bà Lim cũng cho biết giá trị của các mối quan hệ hợp tác mà IHG có được tại Việt Nam và Đông Nam Á đang ngày càng phát huy tầm quan trọng. IHG sẽ tiếp tục phát triển các mối quan hệ đã có và xây dựng thêm những sự hợp tác mới.

“IHG rất chú trọng việc phát triển các mối quan hệ lâu dài và uy tín. Cách tiếp cận linh hoạt giúp chúng tôi trở thành đối tác vượt trội. IHG thay đổi theo thời gian, và đội ngũ Việt Nam đang giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp thiết thực phù hợp cho từng thị trường cụ thể. Nhờ đó, chúng tôi có thể tạo ra những kết quả tích cực, mà sự bùng nổ về du lịch tại Hồ Tràm và Nha Trang là một ví dụ”.

Theo ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc, kế hoạch phát triển của tập đoàn tại Việt Nam được củng cố nhờ tốc độ phục hồi sau dịch của dải đất hình chữ S cũng như chiến lược toàn cầu của IHG.

Ông Sukumaran nói: “Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát đại dịch. Tất cả các khách sạn của chúng tôi tại Việt Nam đều đã hoạt động đón khách trở lại và ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng phòng đặt cho mục đích du lịch nghỉ dưỡng và công vụ”.

“Điều này cho thấy các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng mà chúng tôi nhìn nhận trước đại dịch vẫn duy trì, và ngành du lịch khách sạn sẽ quay trở lại đà tăng trưởng trong tương lai. Trước năm 2020, tăng trưởng của ngành du lịch và lữ hành đã đạt tốc độ cao hơn mức phát triển của kinh tế toàn cầu trong cả một thập niên, đồng thời chỉ số RevPAR và thị phần của các thương hiệu cũng ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn”.

“Với vị thế vững chắc, IHG vừa trải qua một năm thử thách và bắt đầu năm 2021 với những mục tiêu tăng trưởng mới và ưu tiên chiến lược rõ ràng để thực hiện kế hoạch phát triển”.

“Chúng tôi tập trung xây dựng các thương hiệu mà khách hàng tin tưởng và yêu thích. Chúng tôi tư duy theo cách nghĩ của du khách và chủ sở hữu khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng lợi nhuận, mang đến trải nghiệm công nghệ mượt mà trong suốt hành trình lưu trú của du khách, cũng như quan tâm đến yếu tố con người, cộng đồng và môi trường. Do đó, khi tập trung vào các kế hoạch tăng trưởng táo bạo, chúng tôi cũng lưu tâm đến cách chúng tôi sẽ tăng trưởng như thế nào”.

“Tất cả chúng tôi đều cảm thấy tự hào khi khởi động chương trình “Journey to Tomorrow” vào tháng trước. Đây là kế hoạch kinh doanh mang tính trách nhiệm kéo dài 10 năm, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc cũng như mục tiêu True Hospitality for Good của Tập đoàn. Tôi rất nóng lòng được nhìn thấy chương trình này được triển khai tại Việt Nam và Đông Nam Á”.

Cũng theo ông Sukumaran, đất nước Việt Nam là một ví dụ tuyệt vời về niềm tin tích cực rằng ngành dịch vụ khách sạn sẽ tiếp tục đi lên theo đà phục hồi COVID-19.

Ông Sukumaran phát biểu: “Lịch sử đã cho thấy ngành du lịch sẽ phục hồi và mọi người sẽ quay lại với những thói quen trước đây của mình. Việt Nam đã mở ra hướng đi và có nhiều điều lạc quan tích cực”.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến từ Hàn Quốc và hành trình chinh phục người dùng tại Việt Nam trog năm qua

2702 views
28-01-2022
Theo kết quả khảo sát mới nhất về thị trường giao đồ ăn trực tuyến được thực hiện bởi Q&Me vào cuối năm 2021, BAEMIN tiếp tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng so với kết quả khảo sát cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, BAEMIN còn là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành.

SIN Update: Singapore đơn giản hóa cơ chế xét nghiệm cho du khách, lượng khách tham quan dự kiến tăng gấp đôi tại lễ hội River Hongbao 2022

2699 views
26-01-2022
Tuần này, Cosmolife.vn sẽ tiếp tục chia sẻ đến độc giả những thông tin mới nhất về Singapore ở thời điểm hiện tại. Tổng cục Du lịch Singapore luôn hướng tới việc liên tục cập nhật cho độc giả và du khách thông tin mới nhất cùng các biện pháp mà Singapore đang nỗ lực đóng góp trong cuộc chiến chống lại COVID-19 trên toàn cầu.

The Body Shop khép lại chiến dịch Trao Đi Là Nhận Lại 2021, hứa hẹn tiếp tục hành trình đấu tranh vì bình đẳng giới

2675 views
26-01-2022
Mới đây, thương hiệu làm đẹp 100% thảo mộc từ Anh Quốc The Body Shop đã chính thức bàn giao số tiền gây quỹ được trong hai tháng kinh doanh đến đại diện Ngôi Nhà Bình Yên, nơi “trú ẩn” an toàn và bí mật cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo hành.

Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh tế tại Việt Nam

2712 views
26-01-2022
Đối thoại Lãnh đạo Australia-Việt Nam (AVLD) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) khởi động Vietnam Surges Series (Chuỗi chương trình nâng cao nhận thức về Việt Nam - VSS) nhằm cung cấp những hiểu biết thực tế về thương mại và đầu tư hai chiều, đồng thời nêu bật những quan điểm độc đáo từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia tại Việt Nam.

Những thay đổi trong hành vi mua sắm năm qua do COVID-19 và xu hướng thị trường năm mới 2022

3145 views
22-01-2022
Thông qua báo cáo này, đọc giả sẽ có cái nhìn tổng thể về ngành thương mại điện tử tại Đông Nam Á và Việt Nam, nơi mà thương mại điện tử đã có vai trò thúc đẩy, đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế quốc gia trong bối cảnh đại dịch.