Thị trường loa thông minh đang chết dần, vì sao?
14121 views
11-12-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Theo dữ liệu hiện tại về thị trường loa thông minh, doanh số bán ra đã giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chưa hết, ngành công nghiệp loa thông minh không đạt được tiến bộ về mặt công nghệ nào, và các sản phẩm loa thông minh thì đang rơi vào tình trạng ứ trệ. Tại sao lại nói ngành công nghiệp này bắt đầu có dấu hiệu sụp đổ? Có một vài lý do: Chất lượng âm thanh của các sản phẩm loa thông minh nhìn chung khá... đáng quan ngại. Các loại loa thông minh hiện nay vẫn còn có quá nhiều điểm thiếu sót.

Đối với loa thông minh, những yêu cầu về chất lượng âm thanh chắc chắn phải là tính năng quan trọng nhất và được đặt lên hàng đầu. Nhưng loa thông minh hiện tại chủ yếu tập trung vào giá bán. Mà để tạo ra được những chiếc loa giá rẻ, làm sao các nhà sản xuất có thể đảm bảo cho chúng có chất lượng âm thanh xuất sắc được?

Và có rất nhiều sản phẩm loa thông minh trên thị trường đang theo đuổi mục tiêu tích hợp càng nhiều chức năng đa dạng càng tốt. Nhưng nhìn chung, mục tiêu giảm giá bán để thu hút khách hàng khiến chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng. Kết quả là, trải nghiệm người dùng bị giảm đi đáng kể.

Không cần biết nó có thông minh hay không, một chiếc loa vẫn là... một chiếc loa, và âm thanh là yếu tố quan trọng nhất mà bất kỳ người tiêu dùng nào cân nhắc khi chọn mua loa.

Các loại loa thông minh hiện tại không thể thực hiện được những câu lệnh tương đối phức tạp. Chúng chỉ có thể thực hiện những cuộc hội thoại đơn giản với người dùng. Nhưng những lời chúng nói ra chẳng chứa đựng bất kỳ cảm xúc nào. Đó là lý do tại sao, ở thời điểm này, tần suất sử dụng loa thông minh bị suy giảm khá nhiều.

Hệ sinh thái nhà thông minh tương xứng chưa hoàn chỉnh

Nhiều người dùng mua những chiếc loa thông minh vốn chỉ có thể thực hiện được một vài chức năng nhất định. Dù nhiều nhà sản xuất, như Xiaomi, đã và đang xây dựng nên một hệ sinh thái sản phẩm nhà thông minh hoàn chỉnh, họ vẫn dựa vào khả năng hội thoại của loa thông minh với người dùng để điều khiển các thiết bị gia dụng trong nhà.

Không may là, đại đa số các sản phẩm loa thông minh chỉ hỗ trợ một lượng rất nhỏ các sản phẩm gia dụng. Thêm nữa, việc sử dụng chúng có nhiều vấn đề bất tiện. Do đó, người dùng không mấy hào hứng trong việc sử dụng loa thông minh làm trung tâm để xây dựng nên những giải pháp nhà thông minh có chiều sâu, thay vào đó chỉ xem loa thông minh như một vật trang trí không hơn không kém.

Sự suy yếu của ngành công nghiệp loa thông minh xuất phát từ việc có quá ít tình huống sử dụng và chất lượng âm thanh còn kém. Hai vấn đề này kết hợp với nhau gây tác động lên nhu cầu người tiêu dùng, từ đó làm ảnh hưởng đến doanh số. Ngoài ra, các nhà sản xuất hiện vẫn chưa đầu tư nhiều vào loại sản phẩm này, kết quả là thị trường loa thông minh chưa, và có lẽ sẽ không có được những cải tiến mang tính đột phá để có thể thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Công Nghệ Thông Tin
RELATED NEWS

Khai thác AI hội thoại trong thương mại điện tử

2594 views
15-09-2021
AI hội thoại đang trở thành "người thay đổi cuộc chơi" trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều sàn đã nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng thành công tính năng này.

Cẩn thận khi đặt mua bánh Trung thu 2021 qua mạng

2657 views
14-09-2021
Trung thu đang tới gần nhưng nhiều nhà sản xuất bánh Trung thu cho biết họ không kịp chuẩn bị nguyên liệu, nhân lực để tham gia thị trường. Trong khi nguồn bánh trôi nổi, không đảm bảo chất lượng đang được rao bán qua mạng khá nhiều.

Những siêu thị vừa bán hàng trực tuyến trở lại trong giai đoạn giãn cách xã hội siết chặt

2997 views
10-09-2021
Trong số các hệ thống bán lẻ đang tham gia cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu tại thị trường TP HCM, hiện chỉ có vài doanh nghiệp duy trì kênh bán hàng trực tuyến.

Nở rộ cộng tác viên bán hàng lương thực, thực phẩm online mùa dịch COVID-19

3828 views
25-08-2021
Trong thời gian giãn cách xã hội, hình thức bán hàng, nhất là thực phẩm nở rộ. Nhiều người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều người quen của mình rao bán hàng trên mạng xã hội nhưng thật ra là chỉ có một số người bán hàng thực sự, phần lớn còn lại là cộng tác viên đăng tin, chốt đơn cho người bán để hưởng hoa hồng.

Doanh nghiệp lo lắng mùa bánh Trung thu 2021 năm nay khốn khó vì đại dịch bệnh COVID-19

4028 views
20-08-2021
Đây lẽ ra là thời điểm sôi động của thị trường bánh Trung thu, nhưng một số thương hiệu chỉ mới mở bán vài ngày, trong khi số khác chưa có kế hoạch cụ thể.