Thêm cách mua thực phẩm cho người tiêu dùng TP. HCM để giảm bớt căng thẳng
3934 views
21-07-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Cách đây ít giờ, sàn thương mại điện tử Shopee mở gian hàng “Đi chợ trên Shopee” và sẽ gấp rút hoàn thiện dần trong hai ngày để chính thức mở bán thực phẩm tươi sống vào thứ hai tới.

Đại diện Shopee cho biết gian hàng Đi chợ trên Shopee được gấp rút triển khai theo đề nghị của Sở Công Thương tại văn bản số 3517 ngày 15/7 về việc tăng cường cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua phương thức giao dịch trực tuyến. Nguồn hàng sẽ do các nhà bán hàng là đối tác của Shopee cung ứng.

Trước đó, sàn này đã cho một số cửa hàng, siêu thị "mượn" nền tảng để bán hàng trực tuyến với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, trong đó có Co.opmart.

Tiki cũng thông tin sàn này đang nhanh chóng triển khai bán hàng theo đề nghị của Sở Công Thương. Dự kiến, vào thứ Năm tuần sau (ngày 22/7) sẽ ra mắt một chương trình mới về bán thực phẩm tươi sống. Hiện, Tiki vẫn cung cấp một số loại thực phẩm như thịt, trái cây… thông qua kênh TikiNgon.

Thêm cách mua thực phẩm cho người dân TP HCM để giảm bớt căng thẳng - Ảnh 1.

Viettel Post gửi tin nhắn đến người dân tại TP. HCM để mời mua sản phẩm bình ổn giá trên trang Voso.vn hoặc các bưu cục

Một sàn thương mại điện tử khác đã tích cực phối hợp để phục vụ cung ứng lượng đặt rau củ quả tại TP. HCM tăng rất mạnh trong những ngày qua là Voso của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post).

"Chúng tôi phải sử dụng máy học để trả lời tin nhắn của khách đặt hàng. Tốc độ xử lý đơn hàng được đẩy lên gấp 23 lần so với trước nhưng do lượng đặt hàng quá lớn nên không tránh khỏi tình trạng tồn đơn hàng. Chưa kể, rau củ quả ngày càng khan hiếm và tăng giá khiến việc cung ứng có phần vất vả hơn" - đại diện Viettel Post thông tin.

Đến hết ngày 16/7, nếu tính chung cả kênh bán hàng online cùng 34 điểm bán hàng tại chỗ của Viettel Post tại TP. HCM, đã có gần 100 tấn rau củ quả tươi được tiêu thụ trong 4 ngày liên tiếp.

Các combo của Voso được thiết kế ngẫu nhiên 5kg, đồng giá 20.000 đồng/kg, cung cấp đủ bữa ăn cho một gia đình 4, 5 người trong 3 - 5 ngày. Lượng đặt combo rau củ này vào ngày cao điểm lên đến 1.200 đơn hàng. Mặc dù nỗ lực bổ sung nguồn cung nhưng mặt hàng này luôn "cháy hàng" từ sớm tại các bưu cục.

Ông Đỗ Xuân Tiến, Giám đốc Viettel Post chi nhánh TP. HCM, nhìn nhận trong thời gian tới, nhu cầu rau quả của người dân dự kiến vẫn ở mức cao. Do đó, Viettel Post sẽ liên tục bổ sung nguồn hàng rau củ quả và giữ mức giá ổn định để phục vụ người dân với mục tiêu góp sức duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Lao Động
RELATED NEWS

Một số ứng dụng giao hàng liên quận đang có khuyến mãi miễn phí

2950 views
21-09-2021
Sau khi các hãng vận chuyển công nghệ được phép hoạt động liên quận trở lại từ 0 giờ ngày 16-9 trong khung từ 6-20 giờ mỗi ngày, người dùng phản ánh vẫn khó đặt hàng và phí giao hàng khá cao. Tuy vậy, một số ứng dụng đã nỗ lực miễn, giảm phí vận chuyển để hỗ trợ khách hàng.

Tivi ế ẩm, hàng cao cấp giảm giá tới 50% vẫn khó bán

3075 views
21-09-2021
Các siêu thị điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng tivi nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Đặc biệt, các dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực "khủng", có mẫu giảm hơn 50% nhưng sức mua rất yếu.

Cẩn thận khi đặt mua bánh Trung thu 2021 qua mạng

3452 views
14-09-2021
Trung thu đang tới gần nhưng nhiều nhà sản xuất bánh Trung thu cho biết họ không kịp chuẩn bị nguyên liệu, nhân lực để tham gia thị trường. Trong khi nguồn bánh trôi nổi, không đảm bảo chất lượng đang được rao bán qua mạng khá nhiều.

Những siêu thị vừa bán hàng trực tuyến trở lại trong giai đoạn giãn cách xã hội siết chặt

3362 views
10-09-2021
Trong số các hệ thống bán lẻ đang tham gia cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu tại thị trường TP HCM, hiện chỉ có vài doanh nghiệp duy trì kênh bán hàng trực tuyến.

Nở rộ cộng tác viên bán hàng lương thực, thực phẩm online mùa dịch COVID-19

3881 views
25-08-2021
Trong thời gian giãn cách xã hội, hình thức bán hàng, nhất là thực phẩm nở rộ. Nhiều người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều người quen của mình rao bán hàng trên mạng xã hội nhưng thật ra là chỉ có một số người bán hàng thực sự, phần lớn còn lại là cộng tác viên đăng tin, chốt đơn cho người bán để hưởng hoa hồng.