Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta và tham vọng của CEO Mark Zuckerberg
4133 views
30-10-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Cái tên mới Meta này ẩn chứa "toan tính" mới của Mark Zuckerberg.

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta. Theo đó, tên mới Meta nhằm phản ánh đế chế truyền thông xã hội phát triển của mình.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Mark đã viết một bức thư dài để chia sẻ về việc này, trong đó có đoạn: "Tôi đã từng học văn học cổ điển, và "meta" bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "vượt lên trên". Đối với tôi, nó có nghĩa rằng sẽ luôn có nhiều thứ để xây dựng và luôn có một chương tiếp theo mỗi câu chuyện. Với chúng tôi, đó là một câu chuyện bắt đầu trong căn phòng ký túc xá và lớn dần, vượt lên trên bất cứ điều gì có thể tưởng tượng; trở thành một nhóm ứng dụng mà mọi người sử dụng để kết nối với nhau, tìm tiếng nói của họ và bắt đầu kinh doanh, tạo dựng cộng đồng cùng các phong trào có thể thay đổi thế giới."

Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? - Ảnh 1.

Trong một thông báo khác, anh cũng cho biết anh hy vọng tổ chức của mình sẽ thu hút được sự chú ý như một công ty "metaverse", do đó nó có tên như vậy, "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều."

"Hiện tại, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai." Mark cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, vì vậy nó có thể là rào cản để phát triển các dự án khác tương lai của công ty.

Việc đổi tên thương hiệu là nhằm củng cố vị thế của gã khổng lồ truyền thông xã hội về "metaverse", thứ mà Zuckerberg coi là tương lai của Internet. Anh ấy cũng chia sẻ thêm rằng đã từng suy nghĩ về việc đổi thương hiệu công ty kể từ khi anh ấy mua lại Instagram và WhatsApp( vào năm 2012 và 2014), nhưng tới đầu năm nay anh ấy nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi.

Thuật ngữ "metaverse" được sử dụng để mô tả khái niệm về một tương lai của Internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D được liên kết thành một vũ trụ ảo. Được đưa ra lần đầu tiên trong "Snow Crash", một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của nhà văn người Mỹ Neal Stephenson xuất bản năm 1992, metaverse (vũ trụ ảo/vũ trụ số) là nơi hội tụ của thế giới vật lý, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Với metaverse, mọi người có thể dạo chơi với bạn bè, làm việc, tham quan các địa điểm, mua hàng hóa và dịch vụ và tham dự các sự kiện.

Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? - Ảnh 2.

Tên và logo công ty mới của Facebook

Trong sự kiện Facebook Connect 2021, Horizon Home, Horizon Worlds cũng đã được Mark Zuckerberg giới thiệu. Đây giống như một không gian ảo, gồm những nhân vật có tạo hình giống con người với cảm xúc, khẩu hình miệng thay đổi dựa trên giọng nói cùng trò chơi, tổ chức tiệc, trò chuyện với bạn bè.

Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? - Ảnh 3.

Không gian ảo của Facebook gồm có ba không gian chính gồm Horizon Worlds...

Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? - Ảnh 4.

Horizon Home...

Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta? - Ảnh 5.

và Horizon Workrooms

Horizon Worlds sắp ra mắt sẽ cho phép bạn bè tạo ra thế giới và trò chơi của riêng họ, thậm chí là "tổ chức tiệc tùng" theo CEO Mark Zuckerberg. Cuối cùng, Horizon Workrooms đang được phát triển như một không gian cộng tác, có thể hữu ích cho nơi làm việc và các cuộc họp với đồng nghiệp. Phòng làm việc hoàn toàn có thể tùy chỉnh và có vẻ tương thích với Zoom. Ngoài ra, Horizon Home đang có kế hoạch thêm không gian văn phòng cá nhân, cũng sẽ có thể tùy chỉnh.

Đây cũng là lần đổi thương hiệu thứ hai trong lịch sử 15 năm của Facebook.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tổ Quốc
RELATED NEWS

Google, Facebook đã cấu kết để lũng đoạn thị trường quảng cáo trực tuyến?

2900 views
25-01-2022
Những lãnh đạo cao nhất của hai tập đoàn này ký văn bản hợp tác gây ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của thị trường.

Thị trường truyền hình OTT: Cuộc chơi không công bằng!

3392 views
18-01-2022
Thời gian qua, các dịch vụ truyền hình trả tiền qua ứng dụng OTT (OTT TV) đã dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình người Việt nhờ có nhiều lựa chọn giải trí, học tập..., đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19.

Mua hàng trên website đã chết, mua sắm qua Facebook, TikTok đang là xu thế mới!

3949 views
08-01-2022
Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Nhiều người tận dụng phương thức trả góp để mua điện thoại chơi Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

3621 views
06-01-2022
Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

Thanh toán QR Code tăng mạnh dịp cuối năm, trước thềm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

3443 views
05-01-2022
Tổng mức chi tiêu mua sắm online tại Việt Nam tăng trưởng đều ở các phương thức thanh toán khác nhau. Trong đó, thanh toán QR Code là một trong hai hình thức được người dùng ưa chuộng hơn cả.