Sức mua tăng mạnh trong lễ hội mua sắm mở đầu mùa lễ hội 2021
3586 views
14-11-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với mức giảm sâu và biết cách gây chú ý cho người tiêu dùng, nhiều sàn thương mại điện tử đã ghi nhận sức mua tăng vọt trong lễ hội mua sắm lớn nhất cuối năm vào ngày 11/11.

Từ nửa đêm hôm trước, trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Sendo, Shopee... đồng loạt các chương trình khuyến mãi được triển khai, khách hàng sưu tầm được càng nhiều mã thì số tiền được giảm càng nhiều. 

Với "chiêu thức" áp dụng giảm giá theo khung giờ, các sàn thương mại đã tạo được tâm lý chờ đợi săn hàng giảm giá, vì vậy chỉ trong vài phút đầu mở bán, hàng triệu sản phẩm đã được chốt đơn.

Thậm chí, trong thời điểm mở bán hai giờ đầu tiên của ngày 11/11, đã có hiện tượng bị nghẽn mạch ở khâu thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, không ít đơn hàng bị treo hoặc phải thực hiện nhiều lần mới thành công.

Sức mua tăng mạnh tạo đột phá doanh thu cho các nhà bán hàng trong ngày 11/11 "siêu sale". Một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử trên Shopee đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỉ đồng trong hai giờ đầu tiên mở bán. 

Tương tự, sàn Lazada cũng ghi nhận doanh thu toàn sàn và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi trong những giờ mở bán đầu tiên.

Đại diện Lazada cho biết người tiêu dùng hướng tới việc chi tiêu thông minh thông qua việc áp dụng các chương trình khuyến mãi và các ưu đãi, như có đến 55% khách hàng trên sàn sử dụng voucher tích lũy. 

Sàn này cũng ghi nhận đơn hàng giá trị lớn nhất lên đến gần 110 triệu đồng, có giỏ hàng lên đến 40 sản phẩm. Đáng chú ý, phương thức thanh toán không tiền mặt lên ngôi, gia tăng gấp hai lần.

Tại Tiki, lượng truy cập và số lượng đơn hàng cũng đã tăng gần gấp hai lần so với dịp sale lớn vào tháng trước đó và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đã bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại. 

Cùng với đó là xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu dù đã có những tín hiệu tăng trưởng rõ rệt trong ngành hàng thời trang và làm đẹp. Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, package, size to, mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn... cũng được sàn này ghi nhận.

"Chúng tôi dự đoán sức mua sẽ phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là khi TP. HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh", đại diện Tiki nói.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Doanh Nhân Thành Thị | Source: Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Nước giải khát Chương Dương ra mắt sản phẩm Sá xị Zero 0 đường 0 calorie

3351 views
18-01-2022
Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương tự hào ra mắt một sản phẩm cải tiến mới đó là Sá xị Zero Chương Dương, một sản phẩm giải khát không đường, không calories.

5 mẹo hay mua sắm tiết kiệm cho Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

3457 views
08-01-2022
Tết đến là dịp để “hội chị em” săn ưu đãi, mua sắm thực phẩm và các vật dụng ưng ý cho gia đình để chào đón một năm mới Nhâm Dần 2022 vui vẻ và sung túc.

Siêu thị điện máy điêu đứng: Lỗ lớn đóng cửa cả loạt, hạ giá tháo hàng Tết Nguyên Đán 2022

3313 views
05-01-2022
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ngành bán lẻ điện máy gặp một năm điêu đứng. Nhiều siêu thị phải đóng cửa kéo dài, không bán được hàng hóa, tồn kho cao doanh thu giảm mạnh và thua lỗ.

Người thành thị bắt đầu mua sắm cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

3630 views
21-12-2021
Sức mua tại nhiều hệ thống siêu thị, bán lẻ... đã bắt đầu tăng. Một số mặt hàng Tết như giò chả, quà Tết, các loại hạt... bắt đầu hút khách.

Mua sắm Tết Nguyên đán 2022 sớm... chạy dịch!

3801 views
10-12-2021
Lo ngại dịch bệnh COVID-19 bùng phát cuối năm, nhiều người dân tranh thủ ngày cuối tuần đến các hội chợ, trung tâm thương mại, siêu thị để lựa hàng khuyến mãi, sắm Tết sớm.