Sinh viên ngành khách sạn thực chiến trong giai đoạn hậu đại dịch cúm COVID-19
3266 views
06-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trong suốt giai đoạn trầm hơn vừa qua, đội ngũ The Odys Hotel vẫn tiếp tục duy trì các lớp huấn luyện nghiệp vụ cho các bạn sinh viên của trường Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn, Đại Học Văn Hiến, Đại Học Kinh Tế Tài Chính và Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ TP.HCM.

Năm 2020 là một năm chưa từng có trong lịch sử với ngành nhà hàng, khách sạn trên toàn thế giới. Những cơ sở quy mô lớn lần lượt rao bán giảm giá, vô vàn những khách sạn vừa và nhỏ phải đóng cửa, và nhiều khách sạn khác đang loay hoay tìm cách để xoay chuyển nhằm đáp ứng những nhu cầu sống còn giữa cơn bão COVID-19. Nếu như những kỹ năng được đào tạo trong trường Đại học và Cao đẳng thường đã có độ trễ nhất định thì trong năm nay và dự kiến là cả năm sau, sinh viên càng cần những trải nghiệm thực tế trong giai đoạn ngành nhà hàng, khách sạn trên toàn cầu đang có những bước chuyển mình lột xác vượt bậc để tiếp tục bám trụ và phát triển.

Là nơi dung dưỡng tâm hồn Việt và tâm nguyện gắn kết với cộng đồng, đội ngũ The Odys Boutique Hotel vẫn không bị cơn bão COVID làm nao núng nhiệt huyết đào tạo những  thành viên chuyên ngành nhà hàng - khách sạn tương lai . Trong suốt giai đoạn trầm hơn vừa qua, đội ngũ The Odys Hotel vẫn tiếp tục duy trì các lớp huấn luyện nghiệp vụ cho các bạn sinh viên của trường Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn, Đại Học Văn Hiến, Đại Học Kinh Tế Tài Chính và Đại Học Hutech.

Bà Võ Thị Thiên Hương, Tổng giám đốc của The Odys Boutique Hotel chia sẻ: “Việc rèn luyện những lý thuyết tại trường có thể sẽ chưa đủ để các bạn có thể tự tin cầm tấm bằng đi xin việc sau khi tốt nghiệp, mà còn cần các nghiệp vụ nghề và kỹ năng mềm được tôi luyện bằng trải nghiệm thực tế”.

Qua các chương trình thực tập và huấn luyện tại chỗ vừa học vừa làm ngay tại khách sạn, The Odys Boutique Hotel nỗ lực tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có được những kinh nghiệm quý giá về cách khách sạn vận hành và xoay chuyển để đáp ứng được những đợt sóng khôn lường của thời cuộc. Đó có thể là là việc giới thiệu ngay dịch vụ giao thức ăn dựa trên thực đơn tuyển chọn của nhà hàng BÚP cho các khách hàng thân thiết, đến việc bổ sung thêm các món ăn truyền thống phổ biến vào thực đơn dịch vụ phòng cho các khách chọn cách ly tại khách sạn, và giới thiệu thêm các chính sách giảm thiểu lãng phí tài nguyên trong quá trình vận hành.

Khách sạn luôn hướng tới chất lượng dịch vụ tốt nhất, việc đào tạo các sinh viên cũng giúp cho chúng tôi rà soát lại các quy trình dịch vụ, chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường quay trở lại. Việc đào tạo nhân viên cũng như các thế hệ kế thừa sẽ luôn là mục tiêu hướng đến cho chiến lược phát triển lâu dài” - Bà Hương chia sẻ thêm.

Không chỉ là một nơi đào tạo và huấn luyện, The Odys Boutique Hotel cũng đã mời những bạn thực tập sinh tốt ở lại khách sạn để đào tạo chuyên sâu cho mục đích tuyển dụng lâu dài. Một trong số đó là bạn Phương Thanh của bộ phận F&B. Sau ba tháng thực tập, bạn đã được khách sạn The Odys lựa chọn để huấn luyện chuyên cho mảng pha chế phục vụ quầy bar.

Thanh chia sẻ: Sau thời gian thực tập ở Búp em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và thu thập được nhiều thông tin cần thiết để phục vụ cho chuyên ngành của em. Em cảm ơn tất cả các anh, chị và các bạn thực tập trong nhà hàng đặc biệt là chị Hương GM và chị Mỹ (giám sát nhà hàng) đã hỗ trợ hướng dẫn em rất nhiệt tình, tạo điều kiện tốt nhất để em có thể vừa đi học thêm bartender vừa đi làm để trau dồi kinh nghiệm. Cảm ơn các anh chị đã hướng dẫn em về cách xử lý tình huống trong nhà hàng, giúp em nâng cao kĩ năng mềm của bản thân”.

The Odys Boutique Hotel mong mỏi rằng khi thị trường phục hồi trở lại, những khoá đào tạo này sẽ giúp thế hệ những chuyên viên ngành nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam trong tương lai sẽ có thể vững vàng và chuyên nghiệp trong bất kỳ lựa chọn nghề nghiệp mong muốn nào.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Shopee thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực thông qua sự kiện Shopee 11/11 Siêu Sale

2789 views
12-11-2020
Hơn 20 triệu giờ xem trên Shopee Live và hơn 2.5 tỷ lượt tham gia các trò chơi trên ứng dụng từ người dùng được ghi nhận, cho thấy người tiêu dùng ngày càng yêu thích các chương trình giải trí độc đáo trong suốt dịp 11.11 Siêu Sale

Sunway City Kuala Lumpur: Dự án tích hợp công nghệ tiên tiến và các giải pháp sinh thái

3116 views
12-11-2020
Sunway City Kuala Lumpur đã đầu tư 60 triệu USD cho sự chuyển đổi đáng kinh ngạc của khu bất động sản đứng đầu của họ là Sunway Resort Hotel & Spa, nhằm thiết lập một khu phức hợp nghỉ dưỡng thu hút du lịch hàng đầu khu vực châu Á.

Ra mắt ứng dụng thể thao thưởng tiền khuyến khích bạn tập luyện để có một sức khỏe tốt hơn

2753 views
10-11-2020
Cụ thể, mỗi bước chân sẽ được quy đổi thành điểm, người dùng có thể dùng điểm này để đổi những ưu đãi từ các thương hiệu thuộc tập đoàn FLG Việt Nam (tập đoàn sở hữu thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga) và các đối tác như Phúc Long Coffee, Chickita, Alfresco, El Gaucho, Samsung, Mobifone, Vinafone…

Việt Nam đang trên lộ trình tiến tới loại trừ AIDS vào năm 2030

2795 views
05-11-2020
Việt Nam đang ở năm thứ hai triển khai mở rộng chương trình dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) tại 27 tỉnh, thành phố và đã có những điều chỉnh phù hợp để tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu của nhóm đích.

Ưu đãi kép trị giá đến 111K dành riêng cho người dùng chọn thanh toán bằng QR code tại Scan & Pay trên ứng dụng Shopee

2864 views
02-11-2020
Ngập tràn ưu đãi có giá trị đặc biệt dành cho người dùng ví AirPay tại chương trình Triệu Điều Ý Nghĩa diễn ra xuyên suốt từ ngày 1/11 đến 11/11.