Quỹ YouTube Shorts đã mở rộng sang 30 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, hứa hẹn mạng xã hội sáng tạo mới mẻ, sôi động
3874 views
30-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Kể từ tháng 7/2021, các video trong danh sách phát của YouTube Shorts beta đang nhận được hơn 15 tỷ lượt xem mỗi ngày từ người xem trên khắp thế giới.

Hôm nay, Quỹ YouTube Shorts trị giá 100 triệu USD dành cho những nhà sáng tạo video ngắn trên Shorts trong giai đoạn 2021 - 2022 thông báo mở rộng sang 30 quốc gia khác, bao gồm Việt Nam. Theo đó, mỗi tháng, nền tảng YouTube sẽ liên hệ với các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện để nhận một khoản thanh toán từ Quỹ, dựa trên lượng người xem và mức độ tương tác trên YouTube Shorts của họ. Quỹ YouTube Shorts là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình kiếm tiền cho tính năng Shorts trên YouTube. Bất kỳ nhà sáng tạo nào đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện đều có thể tham gia, kể cả khi không phải là thành viên trong Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program).

Từ thời điểm ra mắt toàn cầu, YouTube Shorts phiên bản beta đã trở thành một sân chơi sáng tạo mới cho các nhà sáng tạo trên điện thoại di động toàn cầu. Nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS công bố thử thách vũ đạo cho bài hát Permission to Dance, độc quyền trên YouTube Shorts hồi tháng Bảy. Thử thách kéo dài ba tuần đã kết nối thành công cộng đồng khán giả trên toàn thế giới, từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Vương quốc Anh, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, kết thúc với một phiên bản vũ đạo từ các video dạng Shorts của fan. Thu hút được sự chú ý của cả các nhà sáng tạo nội dung và người dùng, danh sách phát YouTube Shorts đã đạt 15 tỷ lượt xem mỗi ngày từ người xem trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung tích cực thử nghiệm tính năng này từ khi ra mắt. Trong bối cảnh giãn cách, kênh Pít Ham Ăn đã ra mắt những video dạy nấu ăn tại nhà dưới một phút như Thử làm bánh bao tại nhà, hay Làm cơm nắm hình dưa hấu. Chỉ trong 1 tháng, kênh đã đạt gần 110 triệu lượt xem YouTube Shorts. Còn với Dương Phạm - một du học sinh tại Úc, cô bắt đầu kênh YouTube từ tháng 4/2021 chia sẻ cuộc sống du học của mình qua những video ngắn đã đạt gần 200K subs với nhóm nội dung Shorts chỉ dưới 60 giây.

Tháng Tám vừa qua, chúng tôi giới thiệu tới khán giả series “Cầm - Kỳ - Thi - Họa” với sự tham gia của nhiều nhà Sáng tạo nổi tiếng trong từng lĩnh vực từ thanh nhạc với Diva, Ca sĩ Mỹ Linh, học cờ vua cùng Kiện tướng Cờ vua Hoàng Tuấn, Giáo viên dạy Guitar Hiển Râu, học vẽ với LoBeo Studio. Trong đó, video YouTube Shorts Dạy kĩ thuật chơi guitar cơ bản của kênh Hiển Râu đạt gần 100k lượt xem chỉ trong vòng một tuần lên sóng.

YouTube Shorts phiên bản beta trong những tháng tới hứa hẹn sẽ được tăng cường và cập nhật với những công cụ sáng tạo video mới. YouTube Shorts hi vọng với nhiều người xem và sử dụng Shorts ngày một tăng, sân chơi sáng tạo mới dành cho các nhà sáng tạo nội dung sẽ phát triển hơn, người dùng sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều nội dung thú vị và những xu hướng mới, các nhà sáng tạo nội dung tài năng được phát hiện và yêu thích.

Hiểu hơn về YouTube Shorts

YouTube Shorts như một cách để mọi người kết nối với những người dùng mới chỉ bằng điện thoại thông minh và camera Shorts trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. Công cụ Shorts của YouTube giúp bạn dễ dàng tạo video dạng ngắn có thời lượng lên đến 60 giây bằng việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc của chúng tôi. Để tìm hiểu thêm về cách tạo một YouTube Shorts, hãy xem tại đây.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube Viet Nam
RELATED NEWS

Facebook thành công dựa vào thuật toán, liệu họ có thay đổi?

3088 views
18-10-2021
Thuật toán là thứ chuốc nghiện người dùng các mạng xã hội như Facebook. Liệu Facebook có thể thay đổi nó để trở thành người tốt hay không?

Mã độc tống tiền ransomware tăng 200% và Google ra mắt giải pháp Trắc nghiệm về Tấn công giả mạo Phishing Quiz

2023 views
15-10-2021
Mới đây, Google phối hợp Trung tâm Giám Sát An Toàn Không Gian Mạng Quốc Gia (NCSC) ra mắt bộ trắc nghiệm nâng cao nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và người dùng về lừa đảo trực tuyến.

Xiaomi Việt Nam ra mắt Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE với giá khởi điểm chỉ từ 8,990,000 đồng

3529 views
14-10-2021
Xiaomi Việt Nam chính thức ra mắt dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE với giá khởi điểm chỉ từ 8,990,000 đồng. Đồng thời. Soobin chính thức trở thành Giám đốc trải nghiệm sản phẩm Xiaomi 11T Series 5G. Nếu như Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G được thiết kế mang đến cho người dùng cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ với camera chuẩn điện ảnh, giúp kiến tạo những thước phim ma thuật, thì Xiaomi 11 Lite 5G NE là sản phẩm nổi bật về phong cách và sự đổi mới, giúp người dùng làm chủ phong cách cá nhân. 

Em An Toàn Hơn Cùng Google - Be Internet Awesome: Mang đến trải nghiệm học tập thú vị, phù hợp với trẻ em

4050 views
11-10-2021
Một sáng kiến toàn cầu của Google cung cấp kiến thức giúp trẻ an toàn hơn trên không gian mạng. Giáo trình đa dạng hoàn toàn miễn phí của Google được thiết kế đặc biệt cho trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục.

Lazada Việt Nam chào mừng sự kiện ra mắt Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10

4369 views
07-10-2021
Mới đây, nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam tiên phong tổ chức và công bố Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10 cùng với sự đồng hành truyền thông của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital - Đài Truyền hình Việt Nam.