Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu?
3322 views
06-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Thị trường đang có tới 33 ví điện tử nhưng chỉ có một số cái tên nổi bật. Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch.

Thị trường thanh toán điện tử đang ngày càng sôi động. Từ đầu năm đến nay, ngân hàng nhà nước đã cấp phép cho năm tổ chức không phải là ngân hàng được hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, nâng tổng số tổ chức được cấp phép lên tới 37 đơn vị. Trong đó có tới 33 đơn vị làm ví điện tử.

Dù đang có hàng chục ví điện tử hoạt động trên thị trường, chỉ một số cái tên được người dùng nhớ đến. Theo báo cáo về tình hình sử dụng Ví điện tử tại Việt Nam 2020 của Hệ thống nghiên cứu thị trường Q&Me, mức độ nhận diện thương hiệu tập trung vào bốn ví điện tử. 

Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu? - Ảnh 1.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 700 người dùng thanh toán di động tại Việt Nam, độ tuổi từ 18-65 tuổi. Trong đó, 41% người dùng tại TP. HCM, 27% người dùng tại Hà Nội và 31% người dùng tại các tỉnh, thành phố khác.

Kết quả khảo sát cho thấy, Momo là ví điện tử dẫn đầu thị trường, đạt 73% mức độ nhận biết thương hiệu. Theo sau lần lượt là ViettelPay (6%), AirPay (6%), ZaloPay (4%) và các ví còn lại là 12%.

Báo cáo của Q&Me cho biết, trong khi Momo áp đảo thị trường, thì AirPay phổ biến với những người mua sắm trực tuyến, Zalo thu hút nữ giới nhờ tích hợp chức năng trò chuyện thân thiện, ViettelPay phổ biến ở miền Bắc do thế mạnh kinh doanh và xây dựng thương hiệu ở thị trường này. 

Chi phí, Đa dạng dịch vụ và Lợi ích thành viên là ba yếu tố giúp người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn nhãn hiệu Ví điện tử. Yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng đến với Ví điện tử là Tiện lợi và có Khuyến mãi. 

Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch. Mục đích sử dụng Ví điện tử thông dụng nhất là Nạp tiền điện thoại và Chuyển tiền. Tuy nhiên giá trị giao dịch vẫn còn hạn chế.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ
RELATED NEWS

Ngân hàng lãi lớn bất chấp đại dịch bệnh năm qua

2866 views
15-01-2021
Trong khi lãi suất huy động xuống thấp nhất trong hơn một thập kỷ thì lãi suất cho vay vẫn neo cao, thậm chí gấp đôi so với lãi suất huy động.

Bùng nổ dịch vụ đảo nợ thẻ tín dụng

3172 views
14-01-2021
Sát Tết Nguyên đán, nhu cầu vay để trả nợ thẻ tín dụng tăng cao do dịch COVID-19 khiến nhiều người không xoay kịp nguồn tiền trả nợ thẻ đúng hạn. Lập tức dịch vụ cho vay đáo hạn thẻ tín dụng nở rộ như nấm mọc sau mưa.

Cạnh tranh gay gắt, thị phần bảo hiểm nhân thọ xáo trộn

2779 views
14-01-2021
SSI Research nhận định, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục cạnh tranh gay gắt và thứ hạng thị phần có thể sớm thay đổi. Manulife có thể chiếm vị trí thứ hai trong vòng một, hai quý tới sau khi đã mua lại Aviva vào cuối năm 2020 vừa qua.

Tại sao cả Google và Apple đều muốn người dùng cài đặt hệ thống mới?

3274 views
13-01-2021
Hệ điều hành là một phần sức mạnh của smartphone, cả Google và Apple đều hy vọng sẽ tối ưu sản phẩm thông qua các tính năng mới được bổ sung bởi hệ thống mới.

Cuộc đua khô máu trên thị trường thương mại điện tử 100 tỷ USD

3116 views
11-01-2021
Giám Đốc điều hành Shopee tại Việt Nam, ông Tuấn Anh cho biết Shopee đã thu hút người dùng vào hệ sinh thái bằng cách tăng cường tích hợp thanh toán điện tử. Cùng với đó, giao hàng miễn phí và hoa hồng thấp cũng giúp Shopee trở thành nền tảng thương mại điện tử phổ biến, thậm chí phát triển trong bối cảnh đại dịch COVID-19.