Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu?
2802 views
06-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Thị trường đang có tới 33 ví điện tử nhưng chỉ có một số cái tên nổi bật. Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch.

Thị trường thanh toán điện tử đang ngày càng sôi động. Từ đầu năm đến nay, ngân hàng nhà nước đã cấp phép cho năm tổ chức không phải là ngân hàng được hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, nâng tổng số tổ chức được cấp phép lên tới 37 đơn vị. Trong đó có tới 33 đơn vị làm ví điện tử.

Dù đang có hàng chục ví điện tử hoạt động trên thị trường, chỉ một số cái tên được người dùng nhớ đến. Theo báo cáo về tình hình sử dụng Ví điện tử tại Việt Nam 2020 của Hệ thống nghiên cứu thị trường Q&Me, mức độ nhận diện thương hiệu tập trung vào bốn ví điện tử. 

Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu? - Ảnh 1.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 700 người dùng thanh toán di động tại Việt Nam, độ tuổi từ 18-65 tuổi. Trong đó, 41% người dùng tại TP. HCM, 27% người dùng tại Hà Nội và 31% người dùng tại các tỉnh, thành phố khác.

Kết quả khảo sát cho thấy, Momo là ví điện tử dẫn đầu thị trường, đạt 73% mức độ nhận biết thương hiệu. Theo sau lần lượt là ViettelPay (6%), AirPay (6%), ZaloPay (4%) và các ví còn lại là 12%.

Báo cáo của Q&Me cho biết, trong khi Momo áp đảo thị trường, thì AirPay phổ biến với những người mua sắm trực tuyến, Zalo thu hút nữ giới nhờ tích hợp chức năng trò chuyện thân thiện, ViettelPay phổ biến ở miền Bắc do thế mạnh kinh doanh và xây dựng thương hiệu ở thị trường này. 

Chi phí, Đa dạng dịch vụ và Lợi ích thành viên là ba yếu tố giúp người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn nhãn hiệu Ví điện tử. Yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng đến với Ví điện tử là Tiện lợi và có Khuyến mãi. 

Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch. Mục đích sử dụng Ví điện tử thông dụng nhất là Nạp tiền điện thoại và Chuyển tiền. Tuy nhiên giá trị giao dịch vẫn còn hạn chế.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ
RELATED NEWS

Giá vàng trong nước đang lao dốc mạnh

2637 views
26-11-2020
Kể từ khi mở cửa ngày 24/11, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 500 - 600 nghìn đồng/lượng.

Vì sao bạn nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?

2641 views
26-11-2020
Việc khởi động lại bộ phát Wi-Fi giúp giữ đường truyền Internet hoạt động trơn tru và tránh sự xâm nhập của các phần mềm độc hại.

Cuộc đào thải của các nhà băng hậu COVID-19

2702 views
24-11-2020
Chín tháng năm 2020, đã có 10 ngân hàng tiến hành cắt giảm 9.000 nhân viên, 28 ngân hàng công bố báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy sự phân hóa rõ nét của tăng trưởng tín dụng và lợi nhuận. Thời điểm này cũng là lúc các ngân hàng đang chuẩn bị trích lập dự phòng rủi ro tín dụng mạnh hơn trước xu hướng nợ xấu gia tăng. Và tác động này có thể sẽ tạo ra sự phân hóa lớn trong những năm tới.

Lý do Facebook, YouTube, Twitter ngày càng coi nhẹ người dùng

2636 views
24-11-2020
Những công ty này từng muốn thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Giờ đây, họ coi nhẹ người dùng và xã hội.

Phần mềm hẹn hò TigerDate: Công nghệ giúp chúng ta xích gần nhau hơn

2838 views
20-11-2020
Cách mạng công nghiệp 4.0 đã lan toả đến rất nhiều đất nước, vùng miền, ảnh hưởng đến cuộc sống của con người toàn cầu. Một trong số rất nhiều tính năng của các ứng dụng công nghệ là các trang web, phần mềm, nền tảng hẹn hò, kết đôi, giúp công dân mạng có thể bước từ thế giới ảo ra cuộc hẹn hò thực tế.