Những cách sếp có thể khích lệ nhân viên lương thấp dù không cần bỏ thêm tiền
12489 views
06-11-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Khi hỏi nhân viên điều gì khiến họ cảm thấy thú vị với công việc, nhân tố đầu tiên thường không phải là tiền bạc mà là sự yêu mến và công nhận của lãnh đạo.

Khi hỏi nhân viên điều gì khiến họ cảm thấy thú vị với công việc, nhân tố đầu tiên thường không phải là tiền bạc mà là sự yêu mến và công nhận của lãnh đạo. Qua điều tra của nhiều chuyên gia, chủ doanh nghiệp và người có thu nhập thấp, những nhà quản lý đã tổng kết sáu phương pháp không cần bỏ tiền nhưng có thể khiến nhân viên có lương thấp cảm thấy được khích lệ bội phần.

Không thể coi nhẹ lời khen ngợi trực tiếp

Đối với những người đặt lợi ích lên cao hơn mọi thứ thì họ sẽ coi lời khen ngợi là điều "chỉ có tiếng mà không có miếng", nhưng đối với nhân viên có ý chí cầu tiến thì những lời khen ngợi của lãnh đạo chính là phần thưởng. Khen ngợi trực tiếp được coi là phương pháp khích lệ hiệu quả nhất ở các doanh nghiệp hiện đại.

Duy trì thái độ khẳng định

Những người được khen thưởng là những người có sự trăn trở, có ý tưởng. Có thể ý tưởng của họ không phải bao giờ cũng khả thi, nhưng là một người lãnh đạo, bạn nên khích lệ để họ có cơ hội được đưa ra ý kiến, như vậy doanh nghiệp mới có sức sống mãnh liệt. Nếu bạn duy trì thái độ khẳng định và biết cách định hướng cho nhân viên của mình, nhân viên sẽ vì doanh nghiệp mà chủ động lo nghĩ mọi việc.

Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể

Nhíu mày, trừng mắt, khua chân múa tay, tất cả đều bị coi là tham vọng quyền lực và đòi hỏi quyền được khống chế của người lãnh đạo. Chắc chắn người lãnh đạo đó sẽ không phải là người được tất cả nhân viên yêu quý.

Người quản lý không cần thiết việc gì cũng phải làm

Một nhân viên đang hưởng mức lương thấp kể lại rằng: "Một lần, lãnh đạo nói với tôi: ‘Trước buổi chiều anh hãy đóng hộp, dán nhãn, xếp vào thùng và chuyển đến kho hàng cho tôi những sản phẩm này. Sau khi xong việc, tôi còn một sốviệc khác nhờ anh giúp.’ Nói xong ông ấy liền đi luôn. Điều này khiến tôi cảm thấy mình là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ dây chuyền. Lãnh đạo tin rằng tôi có thể làm được, vì thế tôi cảm thấy mình được khích lệ. Tôi phải chứng minh mình có thể làm tốt, không để ông ấy thất vọng."

Không nên lúc nào cũng tỏ ra quá nghiêm túc

Người quản lý nếu có thể mỉm cười, đồng thời giữ thái độ im lặng khi nhân viên của mình vi phạm một nội quy nho nhỏ thì sẽ tạo ra được một bầu không khí hài hòa, dễ chịu, khiến nhân viên cảm thấy công ty có tình người, từ đó họ sẽ yêu quý công ty hơn nữa.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Nhịp Sống Kinh Tế
RELATED NEWS

Những kỹ năng thiết yếu mà bạn cần có khi làm việc trong thời đại 4.0

2943 views
11-10-2021
Việc học các kỹ năng mới và nỗ lực có chủ đích để giải quyết một hoặc nhiều lĩnh vực, bạn có thêm cơ hội để khám phá những đam mê mới trong cuộc sống. Cùng với đó, bạn có thể tìm ra những cách mới để kiếm sống hoặc đơn giản là sống một cuộc sống có mục đích và trọn vẹn hơn.

Cách ứng phó thông minh khi nhận được câu hỏi của đồng nghiệp về tiền lương

4016 views
02-10-2021
Khi được hỏi về tiền lương, đừng bao giờ dùng sự ngây thơ của bạn để thử thách sự giả tạo của đối phương. Học thuộc hai cách trả lời này, không những không làm mất lòng người khác, thậm chí còn có thể giữ kín bí mật của bản thân mình.

Xu hướng tuyển dụng mới sau đại dịch COVID-19, giải pháp để tìm được việc làm tốt, lương cao

4082 views
29-09-2021
Do tình hình dịch bệnh, các công ty đã có những thay đổi trong khâu tuyển dụng như quan tâm nhiều tới việc thuê nhân viên ngoài, nhân viên bán thời gian, người có nền tảng quốc tế.... Do vậy, muốn tìm được việc làm, bạn cần xác định được triển vọng của ngành nghề, lĩnh vực nào có thể phát triển trong điều kiện dịch bệnh...

4 mẹo giảm lãng phí thời gian và nâng cao hiệu quả công việc

3865 views
23-09-2021
Làm bất cứ việc gì cũng vậy, nếu bạn có thể rút ngắn thời gian suy nghĩ và đưa ra quyết định, vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho những công việc còn tồn đọng phía sau. Mà muốn làm được điều này, trước tiên hãy thu thập tất cả thông tin cần thiết!

Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế mồi nhử, đảm bảo đánh đâu thắng đấy

3589 views
22-09-2021
Thế giới đang thay đổi, thị trường đang thay đổi, và tư duy của chúng ta cũng phải thay đổi. Để tồn tại và phát triển, để thu hút sự chú ý, khơi dậy sự quan tâm và kích thích hứng thú của người tiêu dùng, bạn cần phải làm những gì?