Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook
2373 views
23-06-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

Quyết định của The North Face nhằm đáp lại chiến dịch #StopHateForProfit của các tổ chức công dân như NAACP, Anti-Defamation League, kêu gọi các nhà quảng cáo dừng chi tiền tiếp thị trên Facebook và Instagram trong tháng Bảy.

Trên Twitter, The North Face cập nhật sẽ tham gia. Nhà bán lẻ thiết bị dã ngoại REI và công ty tuyển dụng Upwork cũng thông báo tương tự.

Những quyết định này cho thấy nhiều doanh nghiệp tham gia tẩy chay Facebook, dù chỉ là tạm thời, để bày tỏ tinh thần đoàn kết trước những người ủng hộ công bằng chủng tộc và sự bất mãn với mạng xã hội này. Động thái cũng đi theo lời kêu gọi các nhà quảng cáo sử dụng đòn bẩy của mình để buộc các mạng xã hội thay đổi hành vi từ các chính trị gia nổi tiếng, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Phần lớn doanh thu Facebook đến từ quảng cáo.

Cam kết của The North Face áp dụng cho quảng cáo trên Facebook và Instagram song vẫn tiếp tục sản xuất nội dung trên Instagram. Craig Hodges, người phát ngôn của VF Corp tập đoàn mẹ của The North Face cho biết một số công ty con đang cân nhắc làm theo. VF Corp đang sở hữu Dickies, Vans, Timberland… Trong vòng một năm tính đến ngày 31/3, VF Corp đã chi 756 triệu USD cho quảng cáo.

Tuyên bố của The North Face nêu rõ sẽ tạm dừng tất cả hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook tại Mỹ cho tới khi những chính sách nghiêm khắc hơn được đưa ra nhằm chống lại nội dung thù địch, bạo lực, phân biệt chủng tộc, thông tin sai sự thật trên nền tảng.

Vài tuần gần đây, Facebook hứng chịu làn sóng chỉ trích lớn vì cách xử lý bài viết gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhân viên cũ và mới, thậm chí cả các nhà khoa học được CEO Mark Zuckerberg tài trợ cũng lên tiếng phản đối.

Khi các cuộc biểu tình vì George Floyd, người da màu bị cảnh sát ghì chết, diễn ra trên toàn nước Mỹ, những lời kêu gọi các nhà quảng cáo dừng chi tiền cho Facebook cũng dâng cao và nhắm vào các doanh nghiệp đủ mọi quy mô, trong đó có nhiều nhãn hàng lớn như Coca-Cola, McDonald’s và Starbucks.

Website chiến dịch #StopHateForProfit ghi rõ: “Hãy gửi thông điệp mạnh mẽ tới Facebook: Không bao giờ đăng quảng bá thù địch, thù địch, phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, bạo lực vì lợi nhuận”.

Yêu cầu của các nhà hoạt động đối mặt với trở ngại lớn. Trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số Mỹ, Facebook là ông lớn thứ hai chỉ sau Google và kiếm được 69.7 tỷ USD từ quảng cáo trên toàn cầu năm 2019.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Công Nghệ Thông Tin
RELATED NEWS

Bị phát hiện đọc dữ liệu, các ứng dụng TikTok, LinkedIn... giải thích thế nào?

2315 views
10-07-2020
Không rõ những lời giải thích được đưa ra đã thỏa đáng chưa, nhưng những ứng dụng bị phát hiện đọc dữ liệu clipboard như TikTok, LinkedIn, hay Reddit đều hứa hẹn sẽ có bản sửa lỗi.

Tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa từ hôm nay

2363 views
08-07-2020
Người dùng ví điện tử phải xác thực thông tin cá nhân. Các đơn vị vận hành ví điện tử sẽ buộc phải tạm khóa đối với những tài khoản chưa xác thực.

Tín dụng đen là tội phạm nguy hiểm trong tầm ngắm của công an

2398 views
06-07-2020
Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, tín dụng đen là loại tội phạm luôn nằm trong tầm ngắm của cơ quan đấu tranh chống tội phạm, đặc biệt là cảnh sát hình sự, công an các địa phương.

Nhóm hacker lớn nhất thế giới kêu gọi xóa TikTok, vì sao?

2414 views
03-07-2020
Tổ chức tin tặc này cũng dẫn lại bài viết cho rằng TikTok như mã độc, người dùng không nên sử dụng.

Liên tục nhiều khách hàng phản ánh mất đồ tại Starbucks Hàn Thuyên, Quận 1, TP. HCM

2414 views
02-07-2020
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về một vụ việc khách mất đồ không rõ lý do sau khi gửi xe cho bảo vệ tại cửa hàng Starbuck. Đáng chú ý, sự việc này xảy ra không phải lần đầu mà rất nhiều người đã phản ánh nhưng những vụ mất trộm vẫn cứ tiếp diễn mà không có sự can thiệp nào từ phía cửa hàng.