Người thành thị thận trọng với kế hoạch du lịch quốc tế khi chính phủ dần mở cửa trở lại
3712 views
03-11-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với việc Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang nới lỏng các biện pháp giãn cách và dần quay về cuộc sống bình thường, người dân đã bắt đầu nghĩ đến thời điểm khi nào thì du lịch quốc tế được phép trở lại.

Một thông tin thú vị được khảo sát Chào đón du lịch trở lại do Agoda công bố gần đây cho biết có hơn 60% người được hỏi hy vọng việc đi du lịch ở các quốc gia trong châu Á và trên thế giới sẽ bắt đầu khởi động sau sáu tháng tới, nhưng vẫn duy trì một số biện pháp bảo vệ sức khỏe tại điểm du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách.

Thời điểm mở cửa đón du khách quốc tế

Hiện nay, chính phủ đã đưa ra thông báo sẽ thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11 năm nay, bắt đầu là Phú Quốc và nhân rộng đến các điểm đến khác đáp ứng yêu cầu như Hạ Long, Hội An. Sau đó sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế từ tháng 6/2022. Dù vậy, có khoảng 1/10 người được hỏi nghĩ rằng phải đợi thêm hai năm nữa du khách quốc tế mới có thể trở lại Việt Nam.

Theo như khảo sát này, khoảng 27% người được hỏi tin rằng việc mở cửa hoàn toàn biên giới chỉ có thể bắt đầu từ cuối năm nay, 20% cho rằng việc mở cửa với khách quốc tế sẽ khả thi vào khoảng tháng 6/2022, trong khi 19% khác nghĩ rằng việc này sẽ có thể thực hiện được vào thời điểm Tết nguyên đán 2022. Bên cạnh đó, có 20% người nghĩ rằng chỉ có thể đón khách quốc tế trở lại khi có ít nhất khoảng 80% người dân Việt Nam đã được tiêm ngừa vắc-xin đầy đủ, còn 11% nghĩ rằng phải hai năm nữa Việt Nam mới mở cửa cho du khách quốc tế.

Xét trên phương diện về độ tuổi, nhóm người trên 55 tuổi tỏ ra thận trọng khi có 24% cho rằng thời điểm cho biên giới mở cửa với khách quốc tế là 12 - 24 tháng nữa, và 15% khác tin rằng phải hơn 24 tháng nữa. Ngược lại, nhóm người từ 45 - 54 tuổi lại lạc quan hơn khi cho rằng chỉ trong ba tháng (10%) hoặc từ bốn đến sáu tháng (26%) thì Việt Nam đã có thể đón khách quốc tế trở lại. Nhóm người ở độ tuổi 18 - 24 nghĩ rằng thời điểm mở cửa phải tương ứng với tình trạng tiêm ngừa vắc-xin, khi có 27% tin rằng chỉ nên đón du khách quốc tế khi đã đạt 80% người được tiêm ngừa đầy đủ.

Người dân Hà Nội có xu hướng thận trọng khi có một phần tư người được hỏi cho rằng nên cần thêm 7 - 11 tháng nữa để đón du khách quốc tế, trong khi người dân Thành phố Hồ Chí Minh chia làm hai luồng quan điểm rằng đã có thể đón khách quốc tế trong bốn đến sáu tháng nữa (20%) hoặc phải cần thêm 7 - 11 tháng nữa (20%).

Du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn du lịch trong châu Á

Nhóm người ở độ tuổi 45 - 54 lạc quan nhất khi có 52% cho rằng khi được phép đi lại trong châu Á, họ sẽ không gặp bất kỳ hạn chế đi lại nào, so với chỉ có 38% ở nhóm 25 - 34 tuổi. Ngoài ra, 54% người ở nhóm trên 55 tuổi cho rằng du lịch quốc tế sẽ không còn hạn chế đi lại, theo sau là nhóm người 45 - 54 tuổi (45%). 47% hy vọng du lịch inbound sẽ trở lại trong khoảng 11 tháng, và 20% khác nghĩ rằng việc này nên phụ thuộc vào tình hình tiêm ngừa vắc-xin tại Việt Nam.

Dường như nhóm người trẻ tuổi có có cùng suy nghĩ với các nhà hoạch định chính sách, khi cho rằng kế hoạch thí điểm đón khách tại Phú Quốc và các chương trình theo sau nên yêu cầu du khách đã được tiêm ngừa đầy đủ trước khi nhập cảnh.

Hiểu hơn về Agoda

Từ khởi đầu là một công ty khởi nghiệp về thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore vào năm 2005, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã đi lên để cung cấp mạng lưới toàn cầu gồm hơn 2,9 triệu chỗ nghỉ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, giúp du khách dễ dàng tiếp cận nhiều sự lựa chọn về khách sạn sang trọng và bình dân, căn hộ, nhà và biệt thự, phù hợp với mọi túi tiền và dịp du lịch. Vào năm 2019, Agoda đã bổ sung sản phẩm vé máy bay và các gói để giúp việc đi lại thêm dễ dàng.
Có trụ sở ở Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và có hơn 4.000 nhân viên tại 25 quốc gia. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda có sẵn trong 39 ngôn ngữ.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến từ Hàn Quốc và hành trình chinh phục người dùng tại Việt Nam trog năm qua

2704 views
28-01-2022
Theo kết quả khảo sát mới nhất về thị trường giao đồ ăn trực tuyến được thực hiện bởi Q&Me vào cuối năm 2021, BAEMIN tiếp tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng so với kết quả khảo sát cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, BAEMIN còn là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành.

SIN Update: Singapore đơn giản hóa cơ chế xét nghiệm cho du khách, lượng khách tham quan dự kiến tăng gấp đôi tại lễ hội River Hongbao 2022

2701 views
26-01-2022
Tuần này, Cosmolife.vn sẽ tiếp tục chia sẻ đến độc giả những thông tin mới nhất về Singapore ở thời điểm hiện tại. Tổng cục Du lịch Singapore luôn hướng tới việc liên tục cập nhật cho độc giả và du khách thông tin mới nhất cùng các biện pháp mà Singapore đang nỗ lực đóng góp trong cuộc chiến chống lại COVID-19 trên toàn cầu.

The Body Shop khép lại chiến dịch Trao Đi Là Nhận Lại 2021, hứa hẹn tiếp tục hành trình đấu tranh vì bình đẳng giới

2677 views
26-01-2022
Mới đây, thương hiệu làm đẹp 100% thảo mộc từ Anh Quốc The Body Shop đã chính thức bàn giao số tiền gây quỹ được trong hai tháng kinh doanh đến đại diện Ngôi Nhà Bình Yên, nơi “trú ẩn” an toàn và bí mật cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo hành.

Đối thoại Lãnh đạo Australia - Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh tế tại Việt Nam

2714 views
26-01-2022
Đối thoại Lãnh đạo Australia-Việt Nam (AVLD) phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) khởi động Vietnam Surges Series (Chuỗi chương trình nâng cao nhận thức về Việt Nam - VSS) nhằm cung cấp những hiểu biết thực tế về thương mại và đầu tư hai chiều, đồng thời nêu bật những quan điểm độc đáo từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia tại Việt Nam.

Những thay đổi trong hành vi mua sắm năm qua do COVID-19 và xu hướng thị trường năm mới 2022

3148 views
22-01-2022
Thông qua báo cáo này, đọc giả sẽ có cái nhìn tổng thể về ngành thương mại điện tử tại Đông Nam Á và Việt Nam, nơi mà thương mại điện tử đã có vai trò thúc đẩy, đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế quốc gia trong bối cảnh đại dịch.