Ngày 10/10 sắp tới, các sàn thương mại điện tử đua nhau tung chiêu khuyến mại khủng
2898 views
09-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Không quá hoành tráng như ngày 9/9 nhưng ngày 10/10 cũng bắt đầu được các sàn thương mại điện tử chạy đua quảng cáo rầm rộ những năm gần đây.

Dịp cuối năm là lúc để các sàn thương mại điện tử chạy đua nước rút với những chương trình được quảng cáo là giảm giá siêu sốc, lì xì tiền tỷ, miễn phí vận chuyển, mua nhiều giảm nhiều… nhằm thu hút khách hàng mua sắm.

Thời điểm được chọn thường là xoay quanh các ngày đặc biệt như 9/9, 11/11, 12/12, ngày Black Friday (thường rơi vào tháng 11 hàng năm), ngày Online Friday (ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm). 

Từ thành công của những ngày siêu sale này, các sàn thương mại điện tử tiếp tục mở rộng ra những ngày khác như 10/10, ngày Dzựt cô hồn (tháng 7 Âm lịch). Mặc dù không quá hoành tráng, các sàn thương mại điện tử vẫn có nhiều chiến dịch để thu hút người mua vào dịp này.

Chẳng hạn, Tiki chỉ sales ở một số thương hiệu và chủ yếu tập trung vào Hội sách Online 2020 diễn ra ngay sau mùa sales 10/10. Với Shopee, vẫn sales các mặt hàng đa dạng từ mỹ phẩm, đồ tiêu dùng gia đình như mọi khi còn Lazada chạy đồng thời nhiều chương trình đan xen về quần áo, đồ điện tử đến ngày 10/10. 

Nổi bật trong số những sàn thương mại điện tử ở dịp này phải kể đến Sendo, chạy một chiến dịch kéo dài từ 2 - 10/10. Tuy vậy, theo quan sát, các mặt hàng mà Sendo tập trung hướng tới là sản phẩm có giá trị thấp, khoảng dưới một triệu đồng.

Năm nay, cơ sở để các sàn thương mại điện tử chạy chiến dịch siêu sales tăng mạnh là bởi thành công của ngày 09/09. Khi đó, Shopee cho biết mỗi phút cao điểm họ bán được 1.000 đơn hàng với 700.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu vào các nhóm sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp. Trong khi đó, Tiki cũng lập được kỷ lục mua sắm vào dịp 9/9 với doanh số gấp bốn lần ngày thường, giá trị và lượng đơn hàng gấp hai lần cùng kỳ.Tựu chung lại, các sàn thương mại điện tử đều đưa ra chương trình tặng voucher/coupon, giảm giá theo giờ (gọi là flash sales) hoặc đưa ra ưu đãi về cước phí vận chuyển (freeship), hoàn tiền khi thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng áp dụng một số điều kiện nhất định mà người mua cần lưu ý. 

Đánh giá về dịp sales 10/10, chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm nên có sự so sánh giá với thời điểm trước khi chưa bùng nổ sales. Ngoài ra, người dùng nên chọn sản phẩm được phân phối chính hãng (được ký hiệu bởi chữ Mall) hoặc được chứng nhận nhà bán bởi sàn thương mại điện tử, đặc biệt là với những mặt hàng có giá trị cao.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Công Nghệ Thông Tin
RELATED NEWS

Black Friday và những cái bẫy

2458 views
26-11-2020
Là ngày hội giảm giá lớn nhất năm nhưng người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng trước hàng loạt 'bẫy mua sắm' từ các nhà bán lẻ.

Vì sao bạn nên tắt nguồn Wi-Fi mỗi tháng một lần?

2484 views
26-11-2020
Việc khởi động lại bộ phát Wi-Fi giúp giữ đường truyền Internet hoạt động trơn tru và tránh sự xâm nhập của các phần mềm độc hại.

Lý do Facebook, YouTube, Twitter ngày càng coi nhẹ người dùng

2482 views
24-11-2020
Những công ty này từng muốn thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Giờ đây, họ coi nhẹ người dùng và xã hội.

Phần mềm hẹn hò TigerDate: Công nghệ giúp chúng ta xích gần nhau hơn

2664 views
20-11-2020
Cách mạng công nghiệp 4.0 đã lan toả đến rất nhiều đất nước, vùng miền, ảnh hưởng đến cuộc sống của con người toàn cầu. Một trong số rất nhiều tính năng của các ứng dụng công nghệ là các trang web, phần mềm, nền tảng hẹn hò, kết đôi, giúp công dân mạng có thể bước từ thế giới ảo ra cuộc hẹn hò thực tế.

Hàng loạt thẩm mỹ viện ở TP. HCM bị xử phạt với nhiều sai phạm

2633 views
18-11-2020
Trong tháng 11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM quyết định xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ viện do vi phạm quy định hành nghề khám, chữa bệnh.