Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý
2385 views
15-11-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Sea - công ty mẹ của trang mua sắm Shopee vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III, kết thúc vào ngày 30/9/2019. Theo đó, dù thua lỗ đã được thu hẹp lại nhưng Shopee vẫn tiếp tục là "con sâu", kéo tụt phong độ của toàn bộ tập đoàn.

Cụ thể theo báo cáo, mức lỗ ròng của Sea đã giảm 5.5% xuống còn 206,1 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của tập đoàn đã tăng gần gấp hai lần lên mức 610.1 triệu USD. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và marketing tăng 39.6% lên mức 251.8 triệu USD trong quý III của năm 2019 từ mức 180.3 triệu USD.

Chi phí tăng chủ yếu là do công ty này phát hành các game mới và phần nữa là cho các chiến dịch marketing tốn kém nhằm đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh thương mại điện tử. Thua lỗ trước thuế, lãi suất và khấu hao của riêng Shopee tăng 18.1% lên mức 253.7 triệu USD. Trong đó, chi phí bán hàng và marketing chiếm 199.2 triệu USD, tăng 30.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dẫu vậy Sea vẫn rất lạc quan vào mảng thương mại điện tử và tuyên bố rằng họ nhận thấy tốc độ tăng trưởng mạnh tại thị trường Indonesia và tự khẳng định mình là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại đây. Riêng trong quý III, công ty này đã có 138 triệu đơn đặt hàng thông qua nền tảng Shopee tại thị trường Indonesia, tức là trung bình mỗi ngày xử lý 1,5 triệu đơn hàng, tăng 117.8% so với năm trước. 

Tổng cộng các đơn hàng Shopee nhận được trên tất cả các thị trường đạt 321,4 triệu, tức là trung bình mỗi ngày xử lý 3,5 triệu đơn hàng. Điều này đồng nghĩa với việc tổng giá trị giao dịch hàng hóa cũng tăng mạnh, 70% lên mức 4.6 tỷ USD trong một quý.

Công ty này dự kiến doanh thu điều chỉnh của Shopee đạt từ 880 triệu USD - 920 triệu USD cả năm 2019, tăng so với dự đoán trước đó.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ
RELATED NEWS

Các hãng xe đua nhau xả hàng tồn, giảm giá mạnh dịp cuối năm

2368 views
06-12-2019
Tết đến gần, các hãng xe đua nhau giảm giá đủ các dòng từ phổ thông để xe sang để đẩy hàng tồn, đón xe mới về đầu năm 2020.

Người tiêu dùng thành thị và thói quen mua thực phẩm cảm tính, minh oan cho thực phẩm đông lạnh

2359 views
05-12-2019
Phần đông người tiêu dùng vẫn chọn mua thực phẩm một cách cảm tính theo tiêu chí “ngon mắt” chứ không dựa theo sự hiểu biết về an toàn thực phẩm.

Thị trường bán lẻ và hàng tiêu dùng của Việt Nam có thể bị Amazon thâu tóm

2362 views
05-12-2019
Chưa biết việc bắt tay giữa Masan và mảng bán lẻ của Vingroup sẽ có hiệu quả ra sao, nhưng có lẽ nước đi này bắt nguồn từ làn sóng thứ ba trong ba làn sóng mà ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó tổng giám đốc Masan từng nhắc tới.

Tình hình nóng hổi của thị trường giá vé máy bay Tết Canh Tý 2020

2364 views
04-12-2019
Dù các hãng bay đã tăng cường thêm hàng ngàn chuyến dịp tết 2020, giá vé máy bay tết 2020 vẫn chưa thể mềm, và hành khách vẫn hoa mắt vì không có nhiều lựa chọn.

Bất ngờ khi nhiều đại lý bán rẻ hàng loạt xe ga thấp hơn giá niêm yết vì sợ ôm hàng!

2374 views
03-12-2019
Giá xe máy đầu tháng 12 ngoại trừ Honda SH vẫn tăng chênh kỷ lục, thì nhiều mẫu xe ga, xe số khác lại đang bán ra dưới giá đề xuất.