Mở ra kỷ nguyên mới cho ngành du lịch của Miền Nam Việt Nam bằng kết nối du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
2393 views
17-10-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Du lịch ở Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên còn một vài trọng điểm chưa được khai thác, đặc biệt là tính liên kết. Trong hai ngày 16 và 17 tháng 10 vừa qua, Sở Du Lịch TP.HCM đã triển khai hội nghị kết nối kích cầu du lịch giữa Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch Miền Nam. 

Liên kết, hợp tác phát triển kinh tế là một hướng đi mới, mang lại những thành công cho nhiều địa phương, khu vực và nhiều nước trên thế giới. Trong đó, liên kết, phát triển du lịch được xem là một trong những nội dung quan trọng trong định hướng liên kết phát triển kinh tế. Sự liên kết này được xây dựng dựa trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về tự nhiên lịch sử, văn hóa và nhân văn phù hợp chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, vùng và địa phương. 

Tháng 12/2018, Sở Du lịch đã triển khai Chương trình kích cầu khách du lịch vào Thành phố Hồ Chí Minh dành cho du khách nước ngoài, người tiêu dùng du lịch Thành phố, học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động. Qua gần một năm triển khai, các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phục vụ hơn 71.000 lượt khách. Điểm đến nổi bật được du khách nước ngoài yêu thích là Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Dinh độc Lập, Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và Chiến Khu Rừng Sác...

 Bên cạnh đó, để triển khai các phương hướng, chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình hợp tác phát triển du lịch, xây dựng sự liên kết phát triển bền vững và thương hiệu chung cho liên kết du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Trong các ngày 16 - 17 tháng 10 năm 2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch vào Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm kết nối các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các điểm đến du lịch với hai nội dung chính: 

1.  Khảo sát các điểm đến du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể Chiến khu Rừng Sác, Bảo Tàng 3D, Đài quan sát Landmark 81, Du thuyền trên sông Sài gòn Indochina Queen:

 Ngoài các chương trình tham quan truyền thống, chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới, xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn với lịch khởi hành hàng ngày hoặc định kỳ như tour nấu ăn, tour bằng xe đạp, VIP Tour xe Limousine, với giá ưu đãi tốt nhất cho du khách khi đăng ký tham quan:

  • Tour xe đạp: Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Chùa Ngọc Hoàng, Chợ thú cưng, Cà phê vợt, Chợ Tân Định và Nhà thờ Tân Định.
  • Tour xe đạp Cần Giờ: Ăn sáng sau khi qua phà Cần Giờ, đạp xe trên nhưng cung đường làng đến Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, Đi tàu đến Đầm Dơi, Ăn trưa tại nhà dân.
  • City tour: Xem múa rối nước và tham quan Landmark 81
  • VIP tour - Xe Limousine: Tham quan Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Ăn trưa tại nhà hàng địa phương
  • VIP tour - Xe Limousine:  Củ Chi – Mỹ Tho: Bến Đình, Cù lao Thới Sơn. 
  • Tour nấu ăn: tham gia lớp học nấu ăn, tham quan vườn dược liệu Việt Nam, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Nhà vườn Minh Tân.

Bên cạnh đó, còn có các chương trình tour hấp dẫn khác khởi hành định kỳ đến Cần Giờ và Củ Chi vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hoặc thứ Ba, thứ Năm mỗi tuần; và tổ chức theo nhu cầu thời gian của khách hàng.

2.  Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch vào Thành phố Hồ Chí Minh để trao đổi, thảo luận và kết nối các điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. 

Hội nghị sẽ tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, nhằm đa dạng hóa và phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng; hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại giới thiệu các chương trình kết nối du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch lữ hành của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; phát huy vai trò trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh trong kết nối giao thông, thương mại, du lịch của cả vùng.

Đây là một trong những hoạt động nhắm triển khai chủ đề của diễn đàn kết nối du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. 

Qua Chương trình Hội nghị kết nối lần đầu tiên này, Sở Du lịch hy vọng tạo cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các Tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại thông qua không gian để trao đổi, thảo luận và kết nối các điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh (điểm tham quan, mua sắm, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển) với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và tiến hành ký kết bảng ghi nhớ hợp tác kinh doanh góp phần xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm và chất trong các hoạt động hợp tác về du lịch trong tương lai.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Pan Group tái hiện chuỗi nông nghiệp thực phẩm chất lượng cao, phát triển bền vững tại Vietnam Foodexpo 2019

34 views
14-11-2019
Hoà chung không khí của triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019, tập đoàn Pan Group, một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực Công nghiệp thực phẩm lần thứ hai tham gia Vietnam Foodexpo 2019 đã mang đến những sản phẩm tiêu biểu nhất thông qua qua việc tái hiện hình ảnh chuỗi giá trị nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao và phát triển bền vững. 

Khai mạc Vietnam Foodexpo 2019 sôi nổi với 600 gian hàng từ 450 doanh nghiệp trong nước cùng 23 quốc gia

2383 views
13-11-2019
Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019, cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Ban tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp. Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại triển lãm. Trong số này sẽ có rất nhiều nhà nhập khẩu lớn của nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Philippines, Hồng Công (Trung Quốc), Thái Lan...

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG lọt Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

2407 views
09-11-2019
Mới đây, Tập đoàn Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng Profit 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây là một dấu ấn quan trọng của IPPG trong những tháng cuối năm 2019.

Chiến dịch truyền thông The Ariston Comfort Challenge của Ariston và những con số ấn tượng

3606 views
07-11-2019
Những con số ấn tượng dưới đây sẽ phác họa lại bức tranh về The Ariston Comfort Challenge và hành trình mang hơi ấm đến Greenland lạnh giá nơi tận cùng của thế giới.

Tổng Giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh Nữ Doanh nhân ASEAN 2019

2508 views
06-11-2019
Vừa qua, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã được vinh danh ở hạng mục Nữ Doanh nhân ASEAN 2019 của Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2019 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS) được tổ chức tại Bangkok.