MM Mega Market Việt Nam công bố sắp hoàn thành dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà - giai đoạn 1
4588 views
18-03-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) MM Mega Market Việt Nam (MM) chính thức công bố Sắp hoàn thành dự án năng lượng mặt trời mái nhà - Giai đoạn 1. Dự án là một trong những kế hoạch để MM tiếp tục duy trì vị thế hướng đến là Nhà bán lẻ xanh (Green Retailer), đồng thời cũng mang mục tiêu truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng chú trọng hơn đến năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững trong ngành Bán sỉ/Bán lẻ.

Theo đó, MM và Green Yellow Asia đã ký kết hợp đồng hợp tác từ tháng Một và chính thức tiến hành khảo sát và lắp đặt, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021 cho giai đoạn một. Sau khi kết thúc giai đoạn một tại 12 trung tâm, công suất sẽ là 5.101 kWp, sẽ tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và dư kiến lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn hai. Hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà của MM sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90,532 tấn trong vòng 15 năm. Các trung tâm MM được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà trong giai đoạn một bao gồm: Bình Phú; Hoàng Mai, Hồng Bàng, Đà Nẵng, Biên Hoà, Bình Dương, Long Xuyên, Quy Nhơn, Hạ Long, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá.

Dự án là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại - công nghiệp. Do đó, MM đã bắt đầu tiến hành tìm kiếm nhà thầu đủ năng lực để cung cấp dịch vụ tư vấn và thi công từ hơn một năm qua, kết quả đấu thầu ghi nhận công ty GreenYellow Việt Nam được lựa chọn trở thành đối tác chiến cung cấp dịch vụ tư vấn và lắp đặt cho MM bởi GreenYellow Việt Nam đáp ứng các tiêu chí đánh giá liên quan đến: Năng lực tài chính; Kinh nghiệm thực tế; Chất lượng nguyên vật liệu; Chiến lược lắp đặt hiệu quả.

Ông Bruno Jousseline, Tổng Giám đốc điều hành của MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ: “MM là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp quản lý năng lượng sạch, trong nhiều năm qua, MM Mega Market Việt Nam (MM) liên tục tìm kiếm những giải pháp giúp tối ưu chi phí, công nghệ tiên phong, hướng đến phát triển bền vững. Dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà tiếp tục là hành động thực tế minh chứng cho chiến lược đầu tư lâu dài và quan tâm đến con người, môi trường và cộng đồng. Tầm nhìn và chiến lược lâu dài của chúng tôi là trở thành một trong những Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và thậm chí vươn ra tầm khu vực. Theo đó, năm nay 2021, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm. Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm các đối tác tiềm năng tham gia cùng chúng tôi để giúp các trung tâm hiện tại của MM trở nên “xanh” hơn nữa và trong những năm tới sẽ xây dựng mới các “trung tâm xanh”.

Ông Sébastien Prioux, Giám đốc điều hành toàn quốc của GreenYellow Việt Nam, chia sẻ: “GreenYellow rất vui mừng và tự hào khi được MM Mega Market Việt Nam tín nhiệm lựa chọn trở thành đối tác tư vấn và thi công cho giai đoạn đầu tiên của dự án năng lượng mặt trời mái nhà tại 12 trung tâm. Là một công ty quản lý năng lượng, tôi tin rằng GreenYellow sẽ có thể hỗ trợ MM trong việc giảm thiểu lượng khí thải carbon của mình bằng các dịch vụ bổ sung mà chúng tôi có thể cung cấp, chẳng hạn như Tiết kiệm năng lượng. Dự án này là bước đầu tiên của sự hợp tác lâu dài giữa hai công ty của chúng tôi”.

Hiểu hơn về MM Mega Market Việt Nam

Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Là doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, MM không ngừng nâng cao giá trị nông sản Việt trong và ngoài nước cùng những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Với hơn 4000 nhân viên, 2000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc, công ty đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu thông qua các hoạt động về nâng cao giáo dục, đời sống cộng đồng và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục cam kết hoạt động với triết lý kinh doanh chú trọng vào sự tín nhiệm tập đoàn, và luôn hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Hiểu hơn về GreenYellow Việt Nam

GreenYellow Việt Nam là nhà sản xuất năng lượng mặt trời và nhà cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và tài chính mà không cần chi phí đầu tư cho khách hàng, nhằm giúp họ giảm chi phí điện năng. GreenYellow bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2019 và đã đảm bảo hơn 30 MWp cho các dự án năng lượng mặt trời trên toàn quốc với các thương hiệu nổi tiếng lớn như Vinatex, Giavico, và nhiều công ty công nghiệp hàng đầu khác thuộc nhiều phân khúc ngành khác nhau. GreenYellow Việt Nam hiện là công ty chủ chốt trong ngành năng lượng mặt trời cho doanh nghiệp và đã đầu tư hơn 22 triệu đô la vào Việt Nam.
GreenYellow Việt Nam thuộc Tập đoàn GreenYellow, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và vận hành các dự án năng lượng mặt trời ở Châu Á, với hơn 85MWp tại Thái Lan trên hơn 118 địa điểm trên toàn quốc. GreenYellow có văn phòng tại 16 quốc gia trên toàn cầu (Pháp, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Colombia, Brazil, Madagascar, Nam Phi, Senegal, Morocco, Mauritius, Panama, Tunisia, Mauritania, Burkina Faso, Benin), quy mô gần 550 nhân viên trên toàn thế giới và vận hành hơn 335MWp các dự án điện mặt trời.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

KMS Technology Việt Nam tài trợ phòng thí nghiệm mạng máy tính cho trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia TP. HCM

4025 views
29-04-2021
Với tổng diện tích 130m2, phòng thí nghiệm với tên gọi KMS Universe được trang bị đầy đủ trang thiết bị tân tiến nhất. Đặc trưng nổi bật của phòng nằm ở phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại nhằm kích thích tối đa khả năng sáng tạo.

Bia Việt một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam ký thỏa thuận tài trợ SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11

3813 views
27-04-2021
Nhằm tôn vinh tinh thần hết mình của thể thao Việt Nam, Bia Việt đã ký kết Thỏa thuận tài trợ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 với Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 và Đơn vị tư vấn vận động tài trợ SEA Games 31 và PARA Games 11 - Công ty Cổ phần Thương mại và nội dung Số Việt.

California Fitness & Yoga đặt mục tiêu xác lập kỷ lục thế giới để hướng đến thay đổi cuộc sống của hàng triệu người thành thị tại Việt Nam

3945 views
27-04-2021
Thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga, thuộc tập đoàn FLG Việt Nam, hôm nay chính thức công bố mục tiêu thiết lập kỷ lục thế giới hướng đến việc thay đổi cuộc sống của 20.000 người tại Việt Nam.

IPPG kết hợp cùng Đại học Quốc gia TP. HCM ra mắt chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo và công nghệ Robot (Ai - Robotics Education)

3630 views
26-04-2021
Chương trình Đào tạo trí tuệ nhân tạo và Công nghệ Robot (gọi tắt là AIC) được thành lập bởi Khu Công nghệ phần mềm (ITP) thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, dưới sự tài trợ và hợp tác của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Bia Larue, nhãn hàng của HEINEKEN Việt Nam ra mắt Đại sứ Thương hiệu cho chiến dịch marketing năm 2021

4598 views
22-04-2021
Bia Larue, một thương hiệu của Heineken Việt Nam vừa chính thức công bố ca sĩ Jack là Đại sứ Thương hiệu cho chiến dịch marketing năm 2021 mang tên Bia Larue Cùng Jack - Yêu Đời Không Cần Đợi.