Marriott International bổ nhiệm nhân sự mới cho vị trí giám đốc điều hành và chủ tịch
3664 views
27-02-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Hội đồng Quản trị tập đoàn Marriott International (NASDAQ: MAR) chính thức bổ nhiệm ông Anthony “Tony” Capuano, từng là Giám đốc Phát triển Toàn cầu, thiết kế và vận hành giữ chức vụ Giám đốc điều hành và gia nhập vào Hội đồng quản trị của tập đoàn.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng bổ nhiệm bà Stephanie Linnartz, từng là Chủ tịch phụ trách Kinh doanh vào vị trí Chủ tịch tập đoàn. Quyết định bổ nhiệm ông Capuano và bà Linnartz sau sự ra đi bất ngờ của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021 vừa qua.

Tân giám đốc điều hành Anthony Capuano “Ông Tony giữ vai trò then chốt trong sự phát triển của Marriott trong suốt thập kỷ qua” Ông J.W. “Bill” Marriott, Jr., Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Marriott International nhận xét. “Ông ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc cùng chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng đồng thời điều phối thị trường trong đại dịch COVID-19. Với tinh thần làm việc chu đáo, thực tế và thái độ kiên định, ông sẽ dẫn dắt Marriott đạt được sự xuất sắc trong vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các cơ sở lưu trú. Ông Tony được đánh giá cao bởi hàng nghìn đồng nghiệp của Marriott trong việc cam kết với khách hàng và khẳng định thương hiệu. Tôi tin tưởng ông sẽ là nhà lãnh đạo tuyệt vời, nâng cao bản sắc văn hóa của chúng tôi. Cùng với tân Chủ tịch Stephanie và ban quản trị, tập đoàn Marriott hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa”.

“Trở thành lãnh đạo cao cấp của Marriott là một vinh dự rất lớn đối với tôi nhưng cảm giác buồn vui lẫn lộn.” Ông Capuano tâm sự. “Cựu chủ tịch, giám đốc điều hành Arne vừa là một nhà cố vấn, người đứng đầu vừa là một người bạn của các thành viên trong ban quản trị. Những nỗ lực của Arne truyền rất nhiều cảm hứng để chúng tôi sẵn sàng đảm nhận trọng trách này. Chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện các chiến lược đề ra, tập trung khôi phục, mở rộng, mang đến cơ hội cho các cộng sự, duy trì mối quan hệ mang tính xây dựng với chủ sở hữu và cộng sự, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm an toàn, mới mẻ đồng thời mang đến giá trị cho các cổ đông của chúng tôi”.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, ông Capuano 55 tuổi, từng giữ chức vụ Chủ tịch Phát triển toàn cầu, thiết kế và vận hành dịch vụ. Tại cương vị này, ông phụ trách phát triển các chiến lược của Marriot đồng thời giám sát đội ngũ thiết kế toàn cầu theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tập đoàn. Trong nhiệm kỳ là Chủ tịch phát triển toàn cầu, ông Capuano là nhân tố quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn từ hơn 3.200 khách sạn vào đầu năm 2009 lên đến hơn 7.600 khách sạn vào cuối 2020. Ngoài ra, ông Capuano còn phụ trách giám sát quy mô tăng trưởng và toàn cầu hóa của chuỗi khách sạn Marriott với hơn một nửa các dự án thực hiện bên ngoài Hoa Kỳ, với 498.000 phòng tính đến ngày 31/12/2020. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ông Capuano đã thực hiện chiến dịch ​​Cam kết làm sạch của Marriott, với quy trình khử khuẩn chất lượng nhằm cung cấp dịch vụ an toàn và sự yên tâm cho khách hàng.

Vào năm 1995, ông Capuano bắt đầu sự nghiệp tại Marriott với tư cách là thành viên của nhóm Hoạch định thị trường. Từ năm 1997 đến 2005, ông phụ trách kinh doanh khách sạn của Marriott tại Tây Hoa Kỳ và Canada. Từ năm 2005 đến năm 2008, ông Capuano giữ cương vị Phó Chủ tịch cấp cao mảng phát triển dịch vụ khu vực Bắc Mỹ. Năm 2008, ông chịu trách nhiệm mở rộng kinh doanh khách sạn tại Hoa Kỳ & Canada, Caribe và Mỹ Latinh và giữ chức Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Phát triển Toàn cầu vào năm 2009.

Ông Capuano bắt đầu sự nghiệp trong ngành khách sạn tại công ty tư vấn Laventhol và Horwath trụ sở chính tại Boston. Sau đó, ông làm việc tại công ty tư vấn khách sạn Kenneth Leventhal and Company ở Los Angeles.

Ông Capuano từng tốt nghiệp cử nhân Quản trị Khách sạn tại Đại học Cornell, là thành viên ưu tú của Hiệp hội Khách sạn Cornell, Ban Cố vấn Trưởng khoa Quản trị Khách sạn của Trường Quản trị Khách sạn Cornell. Ngoài ra, ông Capuano cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn Tài chính Bất động sản Công nghiệp của Hiệp hội Nhà nghỉ và Khách sạn Hoa Kỳ.

Tại cương vị tân Chủ tịch, bà Linnartz sẽ phụ trách phát triển và thực hiện tất cả các khía cạnh trong chiến lược tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tương tác với khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Ngoài ra, bà Linnartz sẽ giám sát tổ chức phát triển toàn cầu của Marriott nhằm thúc đẩy các chiến lược của 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn, cũng như các bộ phận dịch vụ thiết kế và vận hành toàn cầu. Bà Linnartz còn phụ trách về các vấn đề giao thoa giữa công nghệ và lòng hiếu khách, phát triển của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, phát triển thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott và đẩy mạnh phát triển bền vững.

Ông Marriott cho biết: “Stephanie có khả năng lãnh đạo tài ba và tầm nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của dịch vụ kinh doanh lưu trú chủ đạo của chúng tôi, các sáng kiến ​​về nền tảng du lịch và chiến lược khách hàng thân thiết nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng. Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, bà Stephanie có thể trao đổi với chủ sở hữu và đối tác một cách thuận lợi, đồng thời trao cơ hội mới cho các cộng sự của chúng tôi. Tony và Stephanie thực sự phù hợp với các vị trí Tổng Giám đốc và Chủ tịch bởi họ sở hữu tất cả những yếu tố mà chúng tôi cần để tiếp tục phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng trong những năm tới”.

Bà Linnartz chia sẻ: “Các thành viên trong ban lãnh đạo đều cảm thấy tiếc nuối trước sự ra đi của Arne. Ông không chỉ là một người bạn, một nhà lãnh đạo xuất chúng, mà còn là kim chỉ nam của ngành khách sạn. Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm để tưởng nhớ và tri ân ngài Arne là tiếp tục đưa tập đoàn phát triển. Đảm nhận vai trò Chủ tịch và làm việc với Tony cùng với các thành viên trong ban quản trị chính là niềm vinh hạnh của tôi và chúng tôi cam kết đảm bảo quá trình chuyển giao liền mạch và thực hiện thành công chiến lược”.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, bà Linnartz 52 tuổi, từng là Chủ tịch mảng Kinh doanh, chuyên phụ trách về thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tiếp cận khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Bà Linnartz giữ vai trò quan trọng trong thương vụ Marriott mua lại thương hiệu Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Starwood, giám sát việc tích hợp các hệ thống then chốt trong kinh doanh bao gồm đặt phòng, quản lý tài sản, quản lý doanh thu và khách hàng thân thiết.

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của bà, tập đoàn đã hợp nhất các chương trình khách hàng thân thiết của Marriott và Starwood và tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết có quy mô lớn nhất thế giới có tên Marriott Bonvoy, với hơn 147 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bà Linnartz bắt đầu sự nghiệp tại Marriott vào năm 1997, từng giữ chức vụ Giám đốc Thương mại Toàn cầu từ năm 2013 đến năm 2019; Lãnh đạo cao cấp phụ trách Kinh doanh và Doanh thu từ năm 2009 đến 2013; Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh Toàn cầu 2008-2009; Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách chiến lược kinh doanh và tiếp thị từ 2005 đến 2008; cùng nhiều vai trò khác nhau tại Phòng Phát triển Kinh doanh và Tài chính của Marriott.

Hiện tại, bà còn làm việc trong ban giám đốc công ty bán lẻ đồ dùng và thiết bị gia đình lớn nhất thế giới The Home Depot. Bà tốt nghiệp cử nhân về khoa học chính trị của trường Cao đẳng Holy Cross, nơi bà từng là thành viên của Hội đồng Quản trị và bà còn nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học William and Mary.

Hiểu hơn về tập đoàn Marriott International

Marriott International, Inc. (NASDAQ: MAR) trụ sở chính tại Bethesda, Maryland, Hoa Kỳ với hơn 7.600 khách sạn thuộc 30 thương hiệu khách sạn, có mặt tại 133 quốc gia và vùng lãnh thổ. Marriott vận hành, nhượng quyền và cấp phép dịch vụ cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới. Tập đoàn cung cấp chương trình hội viên khách sạn Marriott BonvoyTM.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị hào hứng với dòng điện thoại Nokia mới thuộc 3 dòng phân khúc X20, X10, G20, G10, C20 và C10

2942 views
09-04-2021
Hãng điện thoại di động đến từ Phần Lan, HMD Global, vừa giới thiệu sáu mẫu smartphone Nokia mới Nokia X20, Nokia X10, Nokia G20, Nokia G10, Nokia C20 và Nokia C10 thuộc ba dòng phân khúc cùng dãy sản phẩm phụ kiện âm thanh, đồng thời mở rộng hoạt động sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ di động.

IPPG tài trợ đề án Trung tâm Tài chính quy mô quốc tế với thành phố Đà Nẵng

3508 views
31-03-2021
Mới đây, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ Công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển thành phố Đà Nẵng - Đây là một trong những sự kiện quan trọng của thành phố nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng .

Liên doanh giữa Indochina Capital và Kajima Nhật Bản ra mắt thương hiệu khách sạn nội địa Wink Hotels tiêu chuẩn quốc tế

4099 views
25-03-2021
Wink Hotels là thương hiệu khách sạn nội địa mang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được phát triển bởi Indochina Kajima, liên doanh giữa tập đoàn Indochina Capital và tập đoàn Kajima Nhật Bản; và được vận hành bởi Indochina Vanguard, liên doanh thuộc sở hữu của tập đoàn Indochina Capital, tập đoàn Kajima và CT TNHH Vanguard Hotels Singapore.

Thêm siêu thị tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO 22000 - Tiêu chuẩn quốc tế, xác định các yêu cầu của Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm

4219 views
25-03-2021
MM Hồng Bàng tại Hải Phòng Đây là trung tâm thứ tư của MM đạt tiêu chuẩn này, giúp MM tiếp tục duy trì vị thế là doanh nghiệp Bán sỉ/Bán lẻ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng nhận an toàn thực phẩm mang tầm quốc tế, có giá trị được ghi nhận trên phạm vi toàn cầu.

Thương hiệu khách sạn toàn cầu sẽ phát triển thêm 50% dự án tại Việt Nam trong 2 năm tới

4287 views
22-03-2021
Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong hai năm tới. Không dừng ở đó, tập đoàn dự kiến còn sẽ ra mắt thêm bốn thương hiệu - đánh dấu những bước đi tiếp theo trong lộ trình phục hồi từ đại dịch COVID-19.