Marriott International bổ nhiệm nhân sự mới cho vị trí giám đốc điều hành và chủ tịch
3724 views
27-02-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Hội đồng Quản trị tập đoàn Marriott International (NASDAQ: MAR) chính thức bổ nhiệm ông Anthony “Tony” Capuano, từng là Giám đốc Phát triển Toàn cầu, thiết kế và vận hành giữ chức vụ Giám đốc điều hành và gia nhập vào Hội đồng quản trị của tập đoàn.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng bổ nhiệm bà Stephanie Linnartz, từng là Chủ tịch phụ trách Kinh doanh vào vị trí Chủ tịch tập đoàn. Quyết định bổ nhiệm ông Capuano và bà Linnartz sau sự ra đi bất ngờ của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021 vừa qua.

Tân giám đốc điều hành Anthony Capuano “Ông Tony giữ vai trò then chốt trong sự phát triển của Marriott trong suốt thập kỷ qua” Ông J.W. “Bill” Marriott, Jr., Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Marriott International nhận xét. “Ông ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc cùng chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng đồng thời điều phối thị trường trong đại dịch COVID-19. Với tinh thần làm việc chu đáo, thực tế và thái độ kiên định, ông sẽ dẫn dắt Marriott đạt được sự xuất sắc trong vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các cơ sở lưu trú. Ông Tony được đánh giá cao bởi hàng nghìn đồng nghiệp của Marriott trong việc cam kết với khách hàng và khẳng định thương hiệu. Tôi tin tưởng ông sẽ là nhà lãnh đạo tuyệt vời, nâng cao bản sắc văn hóa của chúng tôi. Cùng với tân Chủ tịch Stephanie và ban quản trị, tập đoàn Marriott hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa”.

“Trở thành lãnh đạo cao cấp của Marriott là một vinh dự rất lớn đối với tôi nhưng cảm giác buồn vui lẫn lộn.” Ông Capuano tâm sự. “Cựu chủ tịch, giám đốc điều hành Arne vừa là một nhà cố vấn, người đứng đầu vừa là một người bạn của các thành viên trong ban quản trị. Những nỗ lực của Arne truyền rất nhiều cảm hứng để chúng tôi sẵn sàng đảm nhận trọng trách này. Chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện các chiến lược đề ra, tập trung khôi phục, mở rộng, mang đến cơ hội cho các cộng sự, duy trì mối quan hệ mang tính xây dựng với chủ sở hữu và cộng sự, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm an toàn, mới mẻ đồng thời mang đến giá trị cho các cổ đông của chúng tôi”.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, ông Capuano 55 tuổi, từng giữ chức vụ Chủ tịch Phát triển toàn cầu, thiết kế và vận hành dịch vụ. Tại cương vị này, ông phụ trách phát triển các chiến lược của Marriot đồng thời giám sát đội ngũ thiết kế toàn cầu theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tập đoàn. Trong nhiệm kỳ là Chủ tịch phát triển toàn cầu, ông Capuano là nhân tố quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn từ hơn 3.200 khách sạn vào đầu năm 2009 lên đến hơn 7.600 khách sạn vào cuối 2020. Ngoài ra, ông Capuano còn phụ trách giám sát quy mô tăng trưởng và toàn cầu hóa của chuỗi khách sạn Marriott với hơn một nửa các dự án thực hiện bên ngoài Hoa Kỳ, với 498.000 phòng tính đến ngày 31/12/2020. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ông Capuano đã thực hiện chiến dịch ​​Cam kết làm sạch của Marriott, với quy trình khử khuẩn chất lượng nhằm cung cấp dịch vụ an toàn và sự yên tâm cho khách hàng.

Vào năm 1995, ông Capuano bắt đầu sự nghiệp tại Marriott với tư cách là thành viên của nhóm Hoạch định thị trường. Từ năm 1997 đến 2005, ông phụ trách kinh doanh khách sạn của Marriott tại Tây Hoa Kỳ và Canada. Từ năm 2005 đến năm 2008, ông Capuano giữ cương vị Phó Chủ tịch cấp cao mảng phát triển dịch vụ khu vực Bắc Mỹ. Năm 2008, ông chịu trách nhiệm mở rộng kinh doanh khách sạn tại Hoa Kỳ & Canada, Caribe và Mỹ Latinh và giữ chức Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Phát triển Toàn cầu vào năm 2009.

Ông Capuano bắt đầu sự nghiệp trong ngành khách sạn tại công ty tư vấn Laventhol và Horwath trụ sở chính tại Boston. Sau đó, ông làm việc tại công ty tư vấn khách sạn Kenneth Leventhal and Company ở Los Angeles.

Ông Capuano từng tốt nghiệp cử nhân Quản trị Khách sạn tại Đại học Cornell, là thành viên ưu tú của Hiệp hội Khách sạn Cornell, Ban Cố vấn Trưởng khoa Quản trị Khách sạn của Trường Quản trị Khách sạn Cornell. Ngoài ra, ông Capuano cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn Tài chính Bất động sản Công nghiệp của Hiệp hội Nhà nghỉ và Khách sạn Hoa Kỳ.

Tại cương vị tân Chủ tịch, bà Linnartz sẽ phụ trách phát triển và thực hiện tất cả các khía cạnh trong chiến lược tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tương tác với khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Ngoài ra, bà Linnartz sẽ giám sát tổ chức phát triển toàn cầu của Marriott nhằm thúc đẩy các chiến lược của 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn, cũng như các bộ phận dịch vụ thiết kế và vận hành toàn cầu. Bà Linnartz còn phụ trách về các vấn đề giao thoa giữa công nghệ và lòng hiếu khách, phát triển của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, phát triển thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott và đẩy mạnh phát triển bền vững.

Ông Marriott cho biết: “Stephanie có khả năng lãnh đạo tài ba và tầm nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của dịch vụ kinh doanh lưu trú chủ đạo của chúng tôi, các sáng kiến ​​về nền tảng du lịch và chiến lược khách hàng thân thiết nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng. Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, bà Stephanie có thể trao đổi với chủ sở hữu và đối tác một cách thuận lợi, đồng thời trao cơ hội mới cho các cộng sự của chúng tôi. Tony và Stephanie thực sự phù hợp với các vị trí Tổng Giám đốc và Chủ tịch bởi họ sở hữu tất cả những yếu tố mà chúng tôi cần để tiếp tục phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng trong những năm tới”.

Bà Linnartz chia sẻ: “Các thành viên trong ban lãnh đạo đều cảm thấy tiếc nuối trước sự ra đi của Arne. Ông không chỉ là một người bạn, một nhà lãnh đạo xuất chúng, mà còn là kim chỉ nam của ngành khách sạn. Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm để tưởng nhớ và tri ân ngài Arne là tiếp tục đưa tập đoàn phát triển. Đảm nhận vai trò Chủ tịch và làm việc với Tony cùng với các thành viên trong ban quản trị chính là niềm vinh hạnh của tôi và chúng tôi cam kết đảm bảo quá trình chuyển giao liền mạch và thực hiện thành công chiến lược”.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, bà Linnartz 52 tuổi, từng là Chủ tịch mảng Kinh doanh, chuyên phụ trách về thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tiếp cận khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Bà Linnartz giữ vai trò quan trọng trong thương vụ Marriott mua lại thương hiệu Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Starwood, giám sát việc tích hợp các hệ thống then chốt trong kinh doanh bao gồm đặt phòng, quản lý tài sản, quản lý doanh thu và khách hàng thân thiết.

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của bà, tập đoàn đã hợp nhất các chương trình khách hàng thân thiết của Marriott và Starwood và tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết có quy mô lớn nhất thế giới có tên Marriott Bonvoy, với hơn 147 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bà Linnartz bắt đầu sự nghiệp tại Marriott vào năm 1997, từng giữ chức vụ Giám đốc Thương mại Toàn cầu từ năm 2013 đến năm 2019; Lãnh đạo cao cấp phụ trách Kinh doanh và Doanh thu từ năm 2009 đến 2013; Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh Toàn cầu 2008-2009; Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách chiến lược kinh doanh và tiếp thị từ 2005 đến 2008; cùng nhiều vai trò khác nhau tại Phòng Phát triển Kinh doanh và Tài chính của Marriott.

Hiện tại, bà còn làm việc trong ban giám đốc công ty bán lẻ đồ dùng và thiết bị gia đình lớn nhất thế giới The Home Depot. Bà tốt nghiệp cử nhân về khoa học chính trị của trường Cao đẳng Holy Cross, nơi bà từng là thành viên của Hội đồng Quản trị và bà còn nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học William and Mary.

Hiểu hơn về tập đoàn Marriott International

Marriott International, Inc. (NASDAQ: MAR) trụ sở chính tại Bethesda, Maryland, Hoa Kỳ với hơn 7.600 khách sạn thuộc 30 thương hiệu khách sạn, có mặt tại 133 quốc gia và vùng lãnh thổ. Marriott vận hành, nhượng quyền và cấp phép dịch vụ cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới. Tập đoàn cung cấp chương trình hội viên khách sạn Marriott BonvoyTM.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Kế hoạch 300 nhân sự cuối năm 2021, startup thứ 9 từ Việt Nam được gia nhập mạng lưới Endeavor toàn cầu

2821 views
14-10-2021
Mới đây, Công ty Katalon, startup về Kiểm thử phần mềm tự động, phát thông cáo báo chí, chính thức gia nhập mạng lưới doanh nhân Endeavor toàn cầu cùng với 1,384 công ty tại 40 quốc gia trên thế giới.

Hệ thống nhà thuốc Việt công bố khai trương 10 nhà thuốc mới tại Hà Nội

3216 views
11-10-2021
Mới đây, Pharmacity đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới ngay tại Hà Nội nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng tại đây.

Công ty công nghệ nào nhận giải thưởng Những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2021?

3610 views
08-10-2021
Mới đây, Công ty KMS Technology được vinh danh với giải thưởng Những nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 do HR Asia Magazine - tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn.

Tập đoàn tài chính toàn cầu chung tay hành động cùng người dân Việt Nam vượt qua COVID-19

3291 views
07-10-2021
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) đã phối hợp cùng nhiều đơn vị để thực hiện các hoạt động quyên góp và hỗ trợ khẩn cấp, góp phần vào nỗ lực chung của cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Ước tính các đóng góp, hỗ trợ cộng đồng liên quan đến dịch COVID-19 của Prudential tới tháng 9/2021 là gần 12 tỷ đồng.

Lazada Việt Nam chào mừng sự kiện ra mắt Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10

3591 views
07-10-2021
Mới đây, nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam tiên phong tổ chức và công bố Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10 cùng với sự đồng hành truyền thông của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital - Đài Truyền hình Việt Nam.