L’Oréal hợp tác cùng Lazada trong chương trình đẹp bền vững trên sàn thương mại điện tử ở khắp Đông Nam Á
3997 views
16-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Sự hợp tác này tập trung vào việc giảm sử dụng bao bì nhựa trong suốt quá trình cung ứng, sử dụng vật liệu bền vững để giảm thải lượng nhựa sử dụng trong các kiện hàng về sản phẩm làm đẹp tại các thị trường Đông Nam Á với mục tiêu giảm lượng nhựa tương đương 180,000 chai nước nhựa HDPE trong thời gian ba tháng đầu thí điểm. Chương trình đã triển khai tại Việt Nam từ tháng 6/2021.

Tạo ra các giải pháp thương mại điện tử bền vững

Khách hàng mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe làn da thuộc các nhãn hàng Garnier, Maybelline, L’Oreal Paris, Vichy, La Roche Posay, Kiehl’s, Lancôme, Yves Saint Laurent, shu uemura, SkinCeuticals, Kerastase, L’Oreal Professionnel trên gian hàng chính hãng của LazMall sẽ được nhận hàng trong một bưu kiện xanh. Các bưu kiện xanh này sử dụng bao bì đóng gói thân thiện và bền vững với môi trường do dịch vụ Xử lý đơn hàng Lazada (FBL) đảm nhiệm, bao gồm vật liệu cho thùng giấy là loại được chứng nhận FSC và phần vật liệu nhựa dùng để chèn bảo vệ sản phẩm bên trong trước đây đã được thay thế bằng phần thùng giấy cắt nhỏ đã qua sử dụng.

Giai đoạn đầu tiên của việc triển khai thử nghiệm kéo dài ba tháng này sẽ diễn ra tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Sáng kiến thực hiện chương trình ​bao bì bền vững cho sản phẩm làm đẹp này dự kiến ​​sẽ làm giảm lượng nhựa sử dụng tương đương với 180,000 chai nhựa HDPE. Sau giai đoạn này, chương trình này sẽ tiếp nối thực hiện tại các nước Philippines và Indonesia.

Tại Việt Nam, kế hoạch triển khai kiện hàng xanh giữa L’Oreal Việt Nam và Lazada Việt Nam đã bắt đầu từ tháng 6/2021 và trong ba tháng đầu tiên thực hiện, đã có hơn 85,000 kiện hàng xanh của các đơn hàng về các sản phẩm chăm sóc làn da và chăm sóc sắc đẹp đã được giao đến khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành.  “Quan hệ đối tác của chúng tôi với Lazada là một bước tiến quan trọng giúp giảm thiểu rác thải nhựa và phát triển giải pháp thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam, với cam kết “L’Oreal Cho Tương Lai” (L’Oreal for the Future), chúng tôi có trách nhiệm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững không chỉ trong các hoạt động trực tiếp của mình mà còn mở rộng qua các chương trình hợp tác với các đối tác kinh doanh, đặc biệt là trên sàn thương mại điện tử. Chúng tôi lấy mục tiêu bền vững làm cốt lõi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình và chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng cơ hội lựa chọn những sản phẩm làm đẹp bền vững cho mình”,  Giám đốc phát triển bền vững L’Oreal Việt Nam cho biết.

Mối quan hệ hợp tác mới nhất này là một phần trong chiến lược phát triển bền vững toàn cầu L’Oréal Cho Tương Lai của Tập đoàn như đã được công bố vào năm 2020. Các chương trình của L’Oreal cho Tương Lai hướng đến đẩy mạnh, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và các đối tác theo hướng bền vững và toàn diện để giúp chống lại biến đổi khí hậu, tôn trọng đa dạng sinh học và mang lại lợi ích xã hội.

Các mục tiêu chính bao gồm đạt mức trung hòa carbon tại các địa điểm làm việc và sản xuất của Tập đoàn vào năm 2025, 100% nhựa trong bao bì sản phẩm sẽ được thay thế bằng các nguồn vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học vào năm 2030 và 95% thành phần trong công thức sản phẩm có nguồn gốc sinh học từ các khoáng chất dồi dào hoặc từ các quy trình tuần hoàn vào năm 2030.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: L'Oréal Viet Nam
RELATED NEWS

Vietnam Startup Day 2021 với xu hướng bình thường mới dẫn đầu cho khởi nghiệp Việt Nam

2881 views
23-10-2021
Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam, mang tầm ảnh hưởng tại khu vực Châu Á suốt tám năm nay. Bất chấp làn sóng COVID lần tư xáo trộn cuộc sống của người dân, gây chao đảo nền kinh tế Việt Nam và khu vực, Startup Wheel 2021 vẫn thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới (ở cả năm châu lục).

InterContinental Saigon Hotel vừa chiến thắng 3 hạng mục nào của World Travel Awards 2021?

2912 views
21-10-2021
Khách sạn và khu căn hộ InterContinental Saigon vừa đón nhận các giải thưởng từ World Travel Awards 2021. Đặc biệt, đây là năm thứ 10 InterContinental Saigon được trao tặng danh hiệu Khách Sạn Hàng Đầu Việt Nam, năm thứ chín đạt danh hiệu Khách Sạn Tổ Chức Sự Kiện Và Hội Nghị Hàng Đầu Việt Nam và là năm năm liên tiếp cho danh hiệu Khu Căn Hộ Khách Sạn Hàng Đầu Việt Nam.

Khởi động cuộc thi Lập trình để cứu động vật hoang dã Zoohackathon Vietnam 2021

3024 views
20-10-2021
Nhằm chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã và tìm ra các giải pháp cho các thách thức công nghệ trong cuộc chiến này, cuộc thi Zoohackathon Vietnam 2021 với chủ đề Coding To End Wildlife Trafficking (tạm dịch: Lập trình để cứu động vật hoang dã) chính thức được công bố.

Hairburst trích doanh thu trên mỗi sản phẩm trong tháng 10 quyên góp cho Breast Cancer Network Vietnam

3051 views
20-10-2021
Tháng 10 này, Hairbust đồng hành cùng Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam) kêu gọi cộng đồng ủng hộ tóc cho bệnh nhân ung thư. Với mỗi sản phẩm bán được, Hairburst sẽ trích một phần doanh thu ủng hộ cho quỹ của Mạng Lưới.

Vì sao Hà Anh Tuấn được Tik chọn trở thành đại sứ thương hiệu?

3291 views
19-10-2021
Hà Anh Tuấn song hành cùng Tiki trong hành trình lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người dùng Việt.