Loạt bằng chứng tố cáo Asanzo cố tình gian dối về xuất xứ hàng hóa
6324 views
25-06-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết Hội có cơ sở đối chiếu khác là hồ sơ doanh nghiệp do Asanzo nộp thể hiện sự cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng của Asanzo.

Trên trang cá nhân của mình, bà Hạnh cho biết, Asanzo được người tiêu dùng bình chọn ở ngành Điện tử gia dụng, và chỉ có hai sản phẩm được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao là: Tivi và Thiết bị Smart Box (cục bắt tín hiệu truyền hình mặt đất). Các sản phẩm khác của Asanzo thuộc ngành máy móc gia dụng không được người tiêu dùng bình chọn.

Tham khảo thông tin từ bài điều tra của cơ quan báo  “... Ba công ty thuộc Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam trực tiếp nhập hàng in sẵn nhãn hiệu (Asanzo) từ Trung Quốc... Trong năm 2018, 2019, công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo tiếp tục nhập nhiều linh kiện điện tử có in sẵn nhãn hiệu Asanzo (từ Trung Quốc) và cả linh kiện không ghi nhãn hiệu gì từ Trung Quốc”.

"Đối chiếu với hồ sơ kinh doanh mà Asanzo cung cấp cho Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đang lưu trữ sẵn tại văn phòng Hội, chúng tôi thấy doanh nghiệp cho biết là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng (được bình chọn) tại hai nhà máy: nhà máy một rộng 5.000 m2 và nhà máy hai rộng 1.740 m2 là không đúng với thực tế.

Như vậy, bên cạnh thông tin điều tra của cơ quan báo, Hội cũng có cơ sở đối chiếu khác là hồ sơ doanh nghiệp do Asanzo nộp, thể hiện sự cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng của Asanzo, cũng là vi phạm điều lệ sử dụng danh hiệu mà doanh nghiệp đã cam kết khi nhận.

Chính vì thế, đây là lý do mà Hội tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao để chấm dứt tình trạng gian lận và vi phạm điều lệ sử dụng", bà Hạnh thông báo.

Theo bà Hạnh, không hề có việc chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho tất cả sản phẩm của doanh nghiệp và tuyệt nhiên không có kinh doanh mua bán nhãn hiệu này. Thực tế là tình hình quản lý gian lận thương mại của nhà nước chưa bao quát hết và việc thực thi trên cả nước cũng chưa nghiêm. Các cơ quan đã quản lý lỏng lẻo để cho doanh nghiệp làm ăn gian lận tung hoành lâu dài.

Hồ sơ Asanzo cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng hóa - Ảnh 1.

Nếu cơ quan quản lý bất cập như vậy thì hiện nay, vẫn đang diễn ra một thực tế mà doanh nghiệp làm ăn chân chính Việt Nam rất lo âu là: sẽ còn không ít doang nghiệp hành xử như Asanzo nhưng qui mô nhỏ hơn, ít truyền thông ồn ào táo bạo hơn mà chưa được phát hiện.

Bà Hạnh cho hay, Hội sẽ tập trung tổng rà soát tất cả danh sách doanh nghiệp được bình chọn 2019 trong tình hình đặc biệt hiện nay, việc đưa hàng hóa nước ngoài vào Việt Nam để giả xuất xứ Việt Nam ngày càng nghiêm trọng.

Source: Vietnamnet | Cosmolife.vn
RELATED NEWS

Heineken không đồng thuận việc bị truy thu thuế hơn 917 tỉ đồng

2819 views
17-01-2020
Khẳng định đã nộp khoản thuế bị truy thu, Heineken APAC cho biết chưa đồng thuận với cơ sở đánh giá và đã tiến hành các thủ tục pháp lý theo các điều khoản của hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam - Singapore.

5 xu hướng kinh doanh F&B đáng chú ý trong năm nay 2020

2533 views
10-01-2020
Năm 2019 đã kết thúc và năm mới 2020 đã đến với nhiều kỳ vọng mới. Dưới đây là năm gợi ý cải thiện tình hình kinh doanh trong năm 2020 dành cho những ai đang làm trong ngành F&B, theo nguồn tin từ chuyên trang FnB Việt Nam.

Hơn 5.000 đồng hồ đeo tay mang nhãn hiệu Chanel, Rolex, Gucci,... bị tịch thu để xác minh nguồn gốc

2799 views
09-01-2020
5.183 đồng hồ đeo tay của 21 nhãn hiệu như Omega, Longines, Chanel, Rolex, Gucci, Rado, Dior, Seiko, Gulang, Orient…không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc đã bị Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Cục quản lý thị trường Kiên Giang kiểm tra thu giữ để xác minh nguồn gốc xuất xứ.

8 xu hướng của digital mà dân marketing phải nằm lòng trong năm mới 2020

3826 views
03-01-2020
Chi tiêu cho digital tiếp tục tăng, video trực tuyến mạnh lên nhưng tivi vẫn là thống soái... là những xu hướng digital quan trọng năm 2020...

Huawei tuyên bố thắt lưng buộc bụng trong năm 2020 sau một năm khủng hoảng

2329 views
03-01-2020
"Sống sót sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để đạt được điều này, chúng tôi cần duy trì sự tận tâm, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và tiếp tục tạo ra giá trị. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực sau: tăng trưởng bền vững, cải thiện khả năng, tối ưu hóa tổ chức và kiểm soát rủi ro" - thông điệp năm mới của Huawei trong 2020.